Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dòng vốn ngoại - "cú huých" giúp thị trường BĐS tăng trưởng

Nhà đất 11/08/2022 - 03:24

Các chuyên gia cấp cao của Savills đến từ Hòa Kỳ và Đông Nam Á đưa ra nhận định dòng vốn đầu tư ngoại dự báo tiếp tục tăng sẽ là "cú huých" giúp thị trường BĐS tăng trưởng.

Thông tin trên hoàn toàn phù hợp bởi theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nửa đầu năm nay, quy mô điều chỉnh vốn bình quân các dự án FDI đạt gần 14 triệu USD/lượt, gần gấp đôi cùng kỳ, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo các sản phẩm điện tử, công nghệ cao…

Theo chia sẻ của đại diện công ty tư vấn Savills đến từ trụ sở Hoa Kỳ, việc Apple chuyển thêm một phần dây chuyền sản xuất sang Việt Nam đã kéo một loạt đối tác lớn như Foxconn, Luxshare, Pegatron, Wistron mở rộng quy mô tại đây.

Dòng vốn đầu tư của các doanh nghiệp lớn từ Hoa Kỳ đang tạo ra một lượng nhu cầu rất lớn về bất động sản khu công nghiệp, văn phòng chất lượng cho thuê và nhà ở tại Việt Nam.

Ông Dominic Harding, Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Khách thuê xuyên biên giới, Savills Hoa Kỳ cho hay: "Với các doanh nghiệp Mỹ, Việt Nam là thị trường có sức tăng trưởng mạnh mẽ, phù hợp để tiếp tục kinh doanh đầu tư trong thời gian dài. Họ coi đây là một nơi hấp dẫn với đội ngũ người lao động chất lượng, phân phối tốt và sức cầu của thị trường cao. Đây sẽ là một tác động tích cực cho tăng trưởng thị trường bất động sản Việt Nam".

Dòng vốn ngoại -

Dòng vốn đầu tư ngoại dự báo tiếp tục tăng sẽ là "cú huých" giúp thị trường bất động sản tăng trưởng, đặc biệt phân khúc bất động sản công nghiệp, văn phòng. Ảnh minh họa.

Làn sóng mở rộng và đa dạng hóa chuỗi cung ứng trên thế giới; Nhiều chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp để hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch; Lạm phát được kiểm soát dưới 4%; Tốc độ tăng trưởng GDP được dự báo ở mức 6 - 7%... đây là những yếu tố giúp Việt Nam "ghi điểm", thu hút đầu tư khi so sánh với các nước trong khu vực.

Ông Chris Marriott - Tổng giám đốc Savills Đông Nam Á đánh giá: "Khi so sánh với các thị trường khác trong khu vực, có thể thấy chi phí đầu tư tại Việt Nam rất phù hợp. Chi phí tại các thị trường như Singapore, Trung Quốc hiện nay đều đã tăng cao. Vì vậy, các doanh nghiệp đang tìm đến những thị trường thay thế và Việt Nam đang làm rất tốt trong việc đón đầu các xu hướng đó, đặc biệt sau đại dịch".

Các chuyên gia Savills cũng cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một hệ thống pháp lý vững chắc và chính sách tài chính hấp dẫn - đây sẽ là động lực giúp phát triển thị trường bất động sản về lâu dài.

Nửa đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới với hơn 10 tỷ USD vốn từ nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, bất động sản là phân khúc đứng thứ 2, chiếm 26% tổng vốn với các nhà đầu tư đến từ Singapore, Nhật Bản, Đan Mạch, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Nguyên nhân giá bất động sản vẫn tăng dù ngân hàng siết vốn cho vay
Theo PV
  • thị trường bđs
  • chuyên gia cấp cao
  • bộ kế hoạch

Theo VTV