Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

ĐT Iran - đối thủ của ĐT futsal Việt Nam tại tứ kết mạnh như thế nào?

Thể thao 04/10/2022 - 19:24

Đội tuyển futsal Iran, đối thủ của futsal Việt Nam tại tứ kết giải futsal châu Á 2022 là đội bóng số 1 châu lục, từng 12 lần vô địch.

Tại tứ kết, Việt Nam sẽ phải đối đầu Iran, đội đứng đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối, ghi 24 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.

ĐT Iran - đối thủ của ĐT futsal Việt Nam tại tứ kết mạnh như thế nào? - ảnh 1

Chỉ riêng chi tiết này đã đủ thấy độ "khủng" của Iran. Tuy nhiên, đi sâu vào các thống kê hẳn người hâm mộ còn choáng váng hơn.

Đoàn quân của HLV Vahid Shamsaei vô đối ở giải đấu này với 12 lần vô địch trong 15 lần giải được tổ chức. Ngoài ra trong cả 15 lần tham dự đó, thành tích tệ nhất mà Iran đạt được cũng phải là vị trí thứ 3 chung cuộc.

ĐT Iran - đối thủ của ĐT futsal Việt Nam tại tứ kết mạnh như thế nào? - ảnh 2

Cũng theo thống kê, Iran đã thi đấu tổng cộng 93 trận ở các lần tham dự VCK futsal châu Á, giành tới 88 chiến thắng, có 2 trận hòa và nhận vỏn vẹn 3 thất bại.

Đặc biệt, Iran từng giành nhiều thắng lợi "hủy diệt" ở chung kết như 9-1 trước Hàn Quốc năm 1999, 9-0 trước Uzbekistan năm 2001, 8-3 trước Uzbekistan năm 2010.

Về mặt nhân sự, đại diện Tây Á cũng sở hữu những cái tên chất lượng trải đều ở cả 3 tuyến đặc biệt là pivo Tayebi - người đã ghi 6 bàn từ đầu giải hay Moslem Oladghobad - người từng được FIFA ví von là cầu thủ tài năng nhất châu Á.

ĐT Iran - đối thủ của ĐT futsal Việt Nam tại tứ kết mạnh như thế nào? - ảnh 3

Rõ ràng, việc giáp mặt với một đối thủ khủng như Iran là thách thức quá lớn cho thầy trò HLV Diego Giustozzi.

Cơ hội để Việt Nam đi tiếp là cực kỳ nhỏ và mục tiêu khả thi với Đức Hòa cùng đồng đội có lẽ là hạn chế tối đa bàn thua.