Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dù được trả tự do, 4 nữ tiếp viên sẽ không được bay

Giới trẻ 24/03/2023 - 09:08

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, mặc dù lực lượng chức năng trả tự do chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự, tuy nhiên, 4 tiếp viên vẫn bị xử lý theo Thông tư 46/2013 của Bộ GTVT về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không.

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, ở VNA bất cứ ai vi phạm quy định, nội quy đều phải bị xử lý. 

“Mức độ xử lý dựa trên kiểm điểm, xác minh, làm rõ chứ không quy chụp hoặc theo dư luận. Việc đi làm hay không, lúc nào đi làm thì phải có kết quả kiểm điểm, xác minh, làm rõ”, đại diện truyền thông VNA thông tin.

Dù được trả tự do, 4 nữ tiếp viên sẽ không được bay - ảnh 1
Số lượng ma tuý được cơ quan chức năng phát hiện (Ảnh: Hải quan TP.HCM) 

Trao đổi với VietNamNet, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc đình chỉ 4 nữ tiếp viên VNA theo thông tư của Bộ GTVT về kỷ luật lao động đặc thù.

Quan điểm chỉ đạo của Cục Hàng không là “kiên quyết, kiên trì, thường xuyên và không có vùng cấm” trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả qua đường hàng không.

Đối với 4 tiếp viên, mặc dù lực lượng chức năng trả tự do chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự, tuy nhiên, các tiếp viên này vẫn sẽ bị xử lý theo Thông tư 46/2013 của Bộ GTVT về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không.

Cụ thể, tại Điều 6 của Thông tư 46/2013 quy định: Không sử dụng làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với hành vi lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa.

Trước đó, vào chiều 22/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma tuý” để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.

Theo Vietnamnet