Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Du lịch Cam Ranh thời điểm nào? ăn gì? chơi gì?

Pháp Luật 01/10/2022 - 23:56

Cam Ranh được bình chọn là vịnh biển có vẻ đẹp tuyệt tác trong số các vịnh biển nổi tiếng tại Việt Nam. Để có một chuyến đi Cam Ranh hoàn hảo bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây

Để có một chuyến đi Cam Ranh hoàn hảo bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

ADVERTISEMENT

Thời điểm phù hợp để du lịch Cam Ranh:
Cam Ranh chỉ có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thường rơi vào những tháng cuối năm. Vì thế, du lịch Cam Ranh tầm tháng 3 đến tháng 8 sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất do lúc này nắng đẹp, biển êm, thuận lợi cho chuyến đi. Đây cũng là lúc thuận tiện nhất để bạn có một chuyến nghỉ dưỡng bên bạn bè, người thân.

Du lịch Cam Ranh thời điểm nào? ăn gì? chơi gì? - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cam Ranh là một trong các điểm du lịch lý tưởng.

Di chuyển đến Cam Ranh như thế nào?
Có 3 phương tiện cơ bản để đến Cam Ranh, đó là máy bay, tàu hỏa và xe khách. Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể phượt xe máy đến Cam Ranh, đường rất dễ đi, chỉ theo Quốc lộ là tới thôi. Nhưng, nên cẩn thận vấn đề an toàn giao thông các bạn nhé, kinh nghiệm du lịch Cam Ranh bằng xe máy là cảnh rất đẹp, cảm giác rất thích nhưng đường hơi nhiều xe lớn, hơi nguy hiểm!

Các phương tiện di chuyển ở Cam Ranh
Khi di chuyển trong thành phố Cam Ranh, bạn cũng có thể lựa chọn một số phương tiện như:
Xe máy: Di chuyển trong Cam Ranh bằng xe máy, bạn có thể thuê xe máy với giá 100,000 – 150,000đ/ngày tuỳ loại, vừa tiết kiệm lại có thể tha hồ khám phá mọi ngóc ngách của vịnh biển xinh đẹp này.
Thuê xe tự lái: Xe tự lái phù hợp với những nhóm gia đình, bạn bè mang theo con nhỏ.
Tàu hoặc cano sẽ phù hợp khi bạn muốn đến các đảo xa ở Vịnh Cam Ranh. Hãy chú ý mặc áo phao, bảo hộ để đảm bảo an toàn cho mình nhé.
Đến Cam Ranh nên đi chơi đâu?

Bãi Dài
Tất nhiên là không thể bỏ qua Bãi Dài được rồi – đây là một trong số những bãi biển được bình chọn là đẹp nhất hành tinh. Cát trắng phau, mịn màng, nước biển xanh trong như thủy tinh và hầu như chưa bị tác động mạnh của bàn tay con người – đó chính là những điểm nổi trội của Bãi Dài.

Du lịch Cam Ranh thời điểm nào? ăn gì? chơi gì? - ảnh 2
Bãi Dài Cam Ranh là điểm du lịch biển lý tưởng tại Cam Ranh, Khánh Hòa

ADVERTISEMENT

Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ, Bãi Dài còn thu hút nhiều du khách bởi rất nhiều resort mới được mọc lên bên bờ biển, nhưng vẫn bảo tồn khu vực biển rất tốt.
Hơn nữa, khu vực Bãi Dài còn có một khu vực bán hải sản rất đông đúc. Đó là những khu lều trải dài, bán hải sản chế biến tại chỗ. Khu vực này rất đông du khách tập trung để thưởng thức hải sản, tuy nhiên, bạn cần phải trả giá để mua được hải sản giá tốt nhé, kinh nghiệm du lịch Cam Ranh là ăn uống ở Bãi Dài giá hơi đắt!
Bán đảo Bình Lập
Được ví là Maldives của Việt Nam, thế nhưng Bình Lập ít được du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Nhưng, đúng với lời ví von, Bình Lập thực sự là một hòn ngọc còn chưa được mài giũa, hãy đến đây và tận hưởng Bình Lập theo cách riêng của bạn nhé!
Du lịch Bình Lập không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến cho bạn những trải nghiệm gần như hoang sơ tuyệt đối với biển xanh, cát trắng trải dài đến vô tận. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.
Đồng cừu Suối Tiên
Đồng cừu Suối Tiên có địa chỉ ở xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh. Đây là khu đất rộng lớn với những tiểu cảnh khá đẹp mắt, con suối chạy vòng vèo mát rượi. Tại đây, bạn có thể hoá thân thành những người dân du mục, thỏa sức chụp hình cùng gần 100 con cừu xinh đẹp.
Ăn gì ngon ở Cam Ranh?
Sò huyết đầm Thủy Triều: Đây là món ăn được nhiều người yêu thích khi đi du lịch Cam Ranh. Sò huyết để lại tư vị khó quên bởi giá trị dinh dưỡng cao và cách chế biến đa dạng.
Bánh xèo: Ở mỗi vùng khác nhau, hương vị bánh xèo cũng khác nhau. Bánh xèo vùng Cam Ranh mang hương vị hải sản kèm nước chấm chua ngọt đậm đà.
Xôi bắp được nấu từ gạo nếp thơm phức, là món ăn sáng dân dã gắn liền với nhiều người Nha Trang.
Bánh canh bột gạo có hương vị cá biển kèm nước dùng chua ngọt, khiến bạn ăn 1 lần khó quên.
Hàu nướng được chế biến đang dạng như: hàu nướng mỡ hành, hàu sốt phô mai…
Các món ốc: với vùng vịnh Cam Ranh thì các loại ốc cũng tươi ngon và béo ngậy hơn nhiều vùng khác.
Bánh căn: Khác với bánh khọt, bánh căn sử dụng bột gạo để nướng, nhân bánh là tôm, mực, trứng, đã tạo nên hương vị khác lạ, độc đáo./.

ADVERTISEMENT

Những điều bạn cần biết du lịch Cam Ranh dịp lễ 2/9 này!

Video đang HOT

Du lịch Cam Ranh thời điểm nào? ăn gì? chơi gì? - ảnh 3

Cam Ranh là một trong các điểm du lịch hot nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cam Ranh tọa lạc bên bờ Vịnh Cam Ranh, một vịnh biển tự nhiên được xem là vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á. Là thành phố lớn thứ 2 tại Khánh Hòa, nằm cách thành phố Nha Trang 40km, Cam Ranh xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch và khoa học kỹ thuật của khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa.

Chính vì vậy, những năm gần đây du lịch Cam Ranh Khánh Hòa ngày càng trở nên phát triển và dần trở thành điểm đến được nhiều người quan tâm, yêu thích.

Cam Ranh chỉ có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thường rơi vào những tháng cuối năm. Vì thế, du lịch Cam Ranh tầm tháng 3 đến tháng 8 sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất do lúc này nắng đẹp, biển êm, thuận lợi cho chuyến đi. Đây cũng là lúc thuận tiện nhất để bạn có một chuyến nghỉ dưỡng bên bạn bè, người thân.

Di chuyển đến Cam Ranh như thế nào?

Có 3 phương tiện cơ bản để đến Cam Ranh, đó là máy bay, tàu hỏa và xe khách. Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể phượt xe máy đến Cam Ranh, đường rất dễ đi, chỉ theo Quốc lộ là tới thôi. Nhưng, nên cẩn thận vấn đề an toàn giao thông các bạn nhé, kinh nghiệm du lịch Cam Ranh bằng xe máy là cảnh rất đẹp, cảm giác rất thích nhưng đường hơi nhiều xe lớn, hơi nguy hiểm!

ADVERTISEMENT

Máy bay:

Từ Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh đều có chuyến bay đến Cam Ranh mỗi ngày, giá vé khứ hồi tầm 1-2 triệu tùy theo mùa và có khuyến mãi hay không. Sân bay Cam Ranh nằm ngay gần trung tâm Cam Ranh, bạn sẽ di chuyển đến khu trung tâm rất nhanh, chỉ khoảng 10ph.

Tàu hỏa:

Hiện nay mỗi ngày từ ga Sài Gòn có 2 chuyến tàu đi và về ga Ngã Ba (Cam Ranh). Bạn có thể mua vé online: Website: www.vr.com.vn hoặc www.vetau.com.vn hoặc mua tại ga.

Xe khách:

Mỗi ngày có rất nhiều xe khách đi từ Sài Gòn đến Cam Ranh và ngược lại, giá vé từ 170.000 - 200.000 đồng/khách. Một số hãng xe bạn có thể tin tưởng như Hòa Thuận Anh, Hà Linh, Gia Phúc - Cam Ranh, Xe Nhà,...

Bãi Nồm

Nằm ở phía Nam đảo Bình Ba, Bãi Nồm là một trong những bãi tắm hấp dẫn du khách khi tới hòn đảo này. Được hai dãy núi đá ôm chọn, bờ biển ở đây quanh năm sóng vỗ êm đềm. Tới Bãi Nồm bạn sẽ được tha hồ lặn ngụp trong làn nước xanh mát hay vui đùa thoải thích với những trò chơi hấp dẫn như lái moto nước hay cưỡi phao chuối. Sau những giờ phút vui đùa thỏa thích bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn ngay tại đây.

Du lịch Cam Ranh thời điểm nào? ăn gì? chơi gì? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bãi Dài Cam Ranh là điểm du lịch biển lý tưởng tại Cam Ranh, Khánh Hòa

Bãi Chướng

Khi tới du lịch Cam Ranh bạn không nên bỏ qua bãi Chướng. Bãi Chướng còn khá hoang sơ, khi đặt chân tới đây khung cảnh nơi này hiện ra trước mắt bạn như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Với những chùm rau muống biển mọc dài trên cát hay nước biển trong xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy được những dải cát bên dưới. Bên cạnh đó, chỉ cần đi ra biển khoảng chục mét là đã có thể thấy những rạn san hô xám với đủ các hình dạng.

Bãi Ngang

ADVERTISEMENT

Được du khách đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp trên đảo Bình Lập. Nhìn từ trên xuống thì bờ biển ở đây có hình cánh cung. Với một bên là bãi đá với nhiều hình dáng kì lạ do năm tháng sóng biển tạo thành. Không những thế, biển ở đây cũng khá êm ả, bạn có thể vui đùa thỏa thích tại bãi tắm này vì đây được xem là vùng biển an toàn cho khách du lịch.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Đến khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của hệ sinh thái ở khu du lịch Cam Ranh này. Đi dưới những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt con đường sẽ dẫn bạn nên điểm cao nhất của Hòn Bà. Từ trên cao, một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp sẽ hiện ra trước mắt bạn, cảm giác như bạn đang được hòa mình giữa thiên nhiên bao la nơi đây.

Bãi Dốc Lết

Với vẻ hoang sơ vốn có của Dốc Lết đã hấp dẫn bao du khách khi tới nơi này. Ra Dốc Lết Nha Trang bạn sẽ phải vượt qua một cồn cát dài và những hàng dương cao vút. Một điều đặc biệt ở đây là bãi cát trải dài ra biển, tới mức bạn có thể đi ra xa hơn cả 100 mét mà mực nước chỉ tới ngang ngực. Nước biển lại trong xanh có thể nhìn rõ từng lớp cát mịn dưới chân bạn.

ADVERTISEMENT

Du lịch Cam Ranh thời điểm nào? ăn gì? chơi gì? - ảnh 5

Bãi Dốc Lết, Cam Ranh

Chùa Ốc

Ngôi chùa nổi tiếng với hai công trình kiến trúc vô cùng độc đáo đó là tháp Bảo Tích và 18 tầng địa ngục, nét độc đáo nằm ở chỗ nguyên liệu chính xây dựng lên những công trình này chủ yếu là san hô, vỏ sò, vỏ ốc biển. Tháp Bảo Tích có chiều cao lên đến 39m vì lẽ đó công trình này đã được ghi nhận trong Sách kỉ lục Việt Nam với danh hiệu: Ngôi tháp bảo tích cao nhất.

Bãi Dài

Bãi Dài một bãi tắm còn hoang sơ đúng nghĩa. Chưa được đẩy mạnh về khai thác du lịch nên những dịch vụ ở Bãi Dài cũng ít và chủ yếu phục vụ những nhu cầu đơn giản của du khách như ăn uống hay thuê đồ bơi. Nhưng bù lại khi tới đây bạn sẽ bị hớp hồn bởi cảnh sắc tươi đẹp mà hiếm nơi nào có được. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong tương lai không xa.

Bãi Nhà Cũ

Phong cảnh cũng như bãi tắm ở đây cũng không thua kém gì so với những bãi biển khác trong khu vực này. Nhưng điều đặc biệt, ở đây là sở hữu rất nhiều rạng san hô đẹ, với đủ hình dạng, màu sắc. Khi tới đây du lịch, bên cạnh những hoạt động du lịch hấp dẫn thì bạn còn có thể đi lặn biển ngắm san hô ở đây cũng rất thú vị. Đó sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ của bạn ở nơi này.

ADVERTISEMENT

Cam Ranh là thành phố sở hữu rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn, sẽ là rất khó để có thể liệt kê hết những địa điểm du lịch Cam Ranh.

Những điểm check-in mỏi tay tại Vịnh biển Thiên đường Paradise Bay Dù chưa chính thức khai trương nhưng với những thông tin được hé lộ, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch khám phá, trải nghiệm những điểm nhất định phải check-in tại Vịnh biển 4 mùa Paradise Bay nằm ở "trái tim" của siêu đô thị biển phía...

Chia sẻ