Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đua xe Công thức 1: Tôi đã trải nghiệm F1 ở Singapore như thế

Thể thao 05/10/2022 - 07:52

Sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid-19, những chiếc xe F1 đã lăn bánh trở lại, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho những khán giả Singapore lẫn khách quốc tế đến theo dõi.

Người viết có lẽ là một trong những khán giả may mắn được theo dõi chặng đua chính thức ngày Chủ nhật, khi vé cho chặng đua này đã được bán sạch trước đó hơn một tuần. Số vé bán ra ở chặng F1 năm nay vượt con số năm 2019, bằng chứng cho thấy sức hút của chặng đua Singapore không hề suy giảm sau đại dịch.
Công tác tổ chức bài bản
Công tác tổ chức của Singapore thể hiện sự chu đáo và rõ ràng cho các khán giả đến theo dõi. Trong số những thành phần tham gia vào giải đua, có hai nhóm ngưòi không thể thiếu và dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của họ nhất: Nhóm Usher (tình nguyện viên), những người dễ nhận ra với chiếc áo đỏ và nhóm Security (an ninh), những người chia thành hai khu vực chính: Kiểm soát bên ngoài trường đua (mặc áo đen) và nhóm theo dõi hoạt động ở xung quanh đường đua (mặc áo xanh lam).
Khi người viết rời khỏi ga tàu MRT và có hỏi về cách để đi vào đường đua, một tình nguyện viên nhóm Usher đã nhiệt tình đến mức dẫn tôi đi bộ đến tận Gate 4 (cổng 4), nơi tôi sẽ vào cùng tấm vé của mình. Cô cũng dặn tôi dùng vé điện thoại có mã QR Code thay vì phải in ra giấy như những năm trước. Những tình nguyện viên áo đỏ thể hiện sự tận tình bằng việc chào hỏi khán giả, phát cho họ tờ rơi chứa đựng những thông tin cần thiết về các khu vực xung đường đua để khán giả tiện theo dõi cũng như quảng bá luôn việc mở bán sớm chặng Singapore GP vào năm sau. Chừng 200 mét lại có một bóng áo đỏ để các khán giả không lúng túng nếu có lạc đường trong đường đua, bên cạnh khu vực bảng thông tin cố định. Khi dòng khán giả lần lượt rời khỏi đường đua vào lúc nửa đêm, các Usher áo đỏ lại đứng ở hai bên cảm ơn và chào tạm biệt khán giả.
Các nhóm an ninh thì đảm bảo không có bất cứ ai tiến quá sát đường đua, gây nguy hiểm cho các tay đua trong quá trình chặng đua diễn ra. Họ cũng là người nắm rõ nhất các thông tin cập nhật về tình hình chặng đua, kể cả việc chặng Singapore GP phải hoãn lại một giờ đồng hồ vì thời tiết xấu.
Đua xe Công thức 1: Tôi đã trải nghiệm F1 ở Singapore như thế - ảnh 1 Sân khấu Padang, nơi trình diễn ca nhạc sau chặng đua