Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đức: Hoạt động lưu thông trên sông Rhine gián đoạn vì tàu mắc cạn

Đời sống 18/08/2022 - 17:30

Mực nước đo được tại điểm này trong ngày 17/8 ở mức 34 cm, thấp hơn nhiều so với mức 40 cm tham chiếu và các tàu thuyền phải giảm tải trọng để tránh nguy cơ mắc cạn.

Đức: Hoạt động lưu thông trên sông Rhine gián đoạn vì tàu mắc cạn - ảnh 1 Tàu hàng di chuyển trên sông Rhine. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 17/8, hoạt động lưu thông trên sông Rhine ở miền Tây nước Đức đã bị gián đoạn do một tàu hàng bị mắc cạn vì lỗi kỹ thuật.

Sự cố khiến giao thông trên tuyến sông này thêm trì trệ trong khi vốn đã gặp nhiều khó khăn do hạn hán.

Theo cảnh sát Đức, tàu hàng bị mắc cạn ở khu vực St Goar và Oberwesel, giữa 2 thành phố Mainz và Koblenz. Cảnh sát cho biết tàu sẽ có thể thoát cạn trong ngày 17/8. Mực nước sông Rhine vốn đã giảm xuống tới những mức đáng lo ngại ở một số địa điểm, trong đó có đoạn gần Kaub, được biết đến là điểm "thắt cổ chai" với hoạt động vận tải trên sông vì dòng nước vừa hẹp vừa nông.

Mực nước đo được tại điểm này trong ngày 17/8 ở mức 34 cm, thấp hơn nhiều so với mức 40 cm tham chiếu. Các tàu thuyền vẫn có thể đi lại khi mực nước sông xuống thấp nhưng phải giảm tải trọng để tránh nguy cơ mắc cạn.

Tại Đức, khoảng 4% hàng hóa được vận chuyển qua đường thủy, trong đó có tuyến sông Rhine bắt nguồn từ Thụy Điển, chảy qua một số nước trong đó có Pháp và Đức trước khi chảy ra biển ở Hà Lan.

[Đức: Kinh tế có thể "mắc cạn" do mực nước sông Rhine xuống thấp]

Trong những tháng gần đây, hoạt động vận tải trên tuyến sông này càng trở nên quan trọng khi nhiều tàu thuyền chở than đi theo tuyến mà than đang là nhiên liệu chủ chốt khi Đức phải giảm phụ thuộc khí đốt vào Nga.

Các công ty lớn ở Đức trước đó đều cảnh báo tình trạng gián đoạn đáng kể với giao thông đường sông có thể dẫn tới một cú sốc mới với nền kinh tế vốn đang chật vật với khó khăn về logistics.

Theo nghiên cứu của Ngân hàng Deutsche, đợt hạn hán năm 2018, khi mực nước sống Rhine giảm xuống 25cm vào tháng 10, đã khiến GDP của Đức giảm 0,2% cùng năm./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)