Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dùng nước ‘dụ’ con đỉa ‘trú’ gần 1 tháng trong mũi một nhân viên bảo vệ rừng

Sức khoẻ 13/08/2022 - 08:58

Trong lúc rửa mặt, một nhân viên bảo vệ rừng ở tỉnh Quảng Nam phát hiện vật thể giống đỉa thò ra ngoài nên đã nhờ một nhân viên thú y tìm cách gắp ra ngoài

Chiều tối 12.8, chị Zơrưm Thị Ai, cán bộ thú y xã Đắc Pre (H.Nam Giang, Quảng Nam), cho biết vừa gắp thành công một con đỉa dài hơn 10 cm từ mũi một nhân viên bảo vệ rừng.

ADVERTISEMENT

Dùng nước ‘dụ’ con đỉa ‘trú’ gần 1 tháng trong mũi một nhân viên bảo vệ rừng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Dùng nước “dụ” đỉa ra khỏi mũi một nhân viên bảo vệ rừng. Ảnh C.X

Sáng cùng ngày, trong lúc rửa mặt, anh H.K.L. (nhân viên tổ bảo vệ rừng xã Đắc Tôi) hoảng hồn phát hiện vật thể giống đỉa thò ra ngoài nên đã tìm đến cơ sở tiệm thuốc thú y của chị Zơrưm Thị Ai nhờ gắp ra.

Video đang HOT

Chị Zơrưm Thị Ai cho hay, sau nỗ lực “dụ” bằng nước, con đỉa có có kích thước dài hơn 10 cm đã được gắp thành công. Đây là ca đầu tiên chị gắp con đỉa ở người.

Quá trình gắp con đỉa ra khỏi mũi anh K.L. chỉ mất hơn 5 phút. Sau khi đỉa được gắp ra, mũi anh K.L. thông thoáng, không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Dùng nước ‘dụ’ con đỉa ‘trú’ gần 1 tháng trong mũi một nhân viên bảo vệ rừng - ảnh 2

Con đỉa dài 10 cm được gắp thành công ra ngoài. Ảnh C.X

Chị Ai cũng khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi tắm sông, suối nhằm tránh nguy cơ đỉa có thể xâm nhập cơ thể.

Trong khi đó, anh H.K.L. cho biết con đỉa này chui vào mũi đã gần 1 tháng nhưng anh không hay biết. Mới đây, sau thời gian bị chảy máu mũi, anh đã đến một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ không phát hiện dị vật đỉa trong mũi nên cho bệnh nhân xuất viện về nhà.

ADVERTISEMENT

Đỉa dài 6 cm sống trong hốc mũi của nam thanh niên

Ngày 7/12, bác sĩ Nguyễn Công Minh (Bệnh xá quân dân y, Đoàn kinh tế quốc phòng 4, Quân khu 4) cho biết, các bác sĩ của bệnh xá vừa nội soi, gắp thành công một con đỉa dài 6cm ra khỏi hốc mũi của nam thanh niên 18 tuổi.

Dùng nước ‘dụ’ con đỉa ‘trú’ gần 1 tháng trong mũi một nhân viên bảo vệ rừng - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Các bác sĩ nội soi, gắp thành công một con đỉa dài 6 cm ra khỏi hốc mũi của nam thanh niên 18 tuổi (Ảnh: CTV).

Trước đó, vào trưa 6/12, một nam thanh niên 18 tuổi trú ở xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) tới Bệnh xá quân dân y (thuộc Đoàn kinh tế phòng 4) thăm khám khi xuất hiện triệu chứng đau ở cuống mũi bên trái, khó thở.

Theo nam thanh niên này cho biết, có thể trong lúc dùng mũ để múc nước suối uống nên đỉa chui vào mũi mà không hay biết, sau khi về nhà thì xuất hiện tình trạng đau ở mũi. Bác sĩ Nguyễn Công Minh cho biết, trường hợp này rất nguy hiểm do con đỉa nằm ở vị trí hiểm, bám chặt nên khó khăn cho việc nội soi, nếu không được xử lý kịp thời sẽ đe dọa đến đường thở.

Sau khi gắp con đỉa ra ngoài thì bệnh nhân bị chảy máu vết thương, song đã được xử lý ổn định để xuất viện về nhà.

Ninh Bình: 8/8 huyện, thành phố xuất hiện ca sốt xuất huyết Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, tính đến ngày 21/7 địa phương này đã ghi nhận 32 ca mắc sốt xuất huyết tại 8/8 huyện, thành phố. Trong đó có 06 ổ dịch với 7 bệnh nhân nội tỉnh, 25 ca...

Chia sẻ