Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dùng súng cao su bắn trọng thương hàng xóm vì… đổ rác

Xã hội 05/10/2022 - 09:07

Mâu thuẫn trong việc đổ rác trên lối đi chung, sau đó Vĩnh cùng Điệp xảy ra cãi vã và cả 2 về nhà mang súng cao su sử dụng đạn bi sắt bắn nhau. Hậu quả, Điệp bị Vĩnh bắn trúng sống mũi phải đi cấp cứu

Hậu quả, Điệp bị Vĩnh bắn trúng sống mũi phải đi cấp cứu.

ADVERTISEMENT

Dùng súng cao su bắn trọng thương hàng xóm vì… đổ rác - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Do mâu thuẫn trong việc đổ rác, cả Vĩnh và Điệp mang súng cao su sử dụng đạn bi sắt bắn nhau. Hậu quả Điệp bị Vĩnh bắn vào sống mũi trọng thương – Ảnh minh hoạ.

Ngày 3/10, Công an huyện Quốc Oai ( Hà Nội) cho biết đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Vĩnh (sinh năm 1974, ở thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) để làm rõ hành vi “ Gây rối trật tự công cộng” và làm thương tích hàng xóm.

Trước đó, ngày 30/9 do mâu thuẫn trong việc đổ rác trên lối đi chung, Nguyễn Văn Vĩnh cùng Nguyễn Hữu Điệp (sinh năm 1971, là hàng xóm) đã xảy ra cãi vã. Sau đó, cả 2 về nhà mang súng cao su sử dụng đạn bi sắt bắn nhau.

Kết quả, Nguyễn Hữu Điệp bị trúng đạn vào sống mũi và được người nhà cùng hàng xóm đưa đi cấp cứu. Rất may, các bác sĩ trong bệnh viện đã phẫu thuật lấy được viên bi sắt trong sống mũi, cứu sống Điệp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Đồng Quang đã tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Vĩnh để đấu tranh làm rõ. Bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Chém người vì không ưa… cái cửa, một thanh niên lãnh 14 năm tù

Vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn do Tiến vô cớ đạp vào cánh cửa nhà hàng xóm.

Theo cáo trạng, chiều 24/4/2022, sau khi đi dự đám cưới, Ngô Quang Tiến về nhà mẹ ruột tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Khi gần đến nơi, Tiến vô cớ dùng chân đạp vào cửa sắt nhà chị G.T.T.V gây ra tiếng ồn. Chị V ra hỏi thì bị Tiến dùng tay bóp cổ.

Thấy vậy, anh N.H.T là chồng chị V cùng một số người trong xóm chạy đến can ngăn và đẩy Tiến ra đường. Sau đó, vợ chồng anh T vào nhà khép cổng lại. Nhưng Tiến không dừng lại ở đó mà vào nhà mẹ lấy một cây kiếm (mua trên mạng) đẩy cổng xông vào nhà anh T. Anh T cầm một ghế xếp ném về phía Tiến nhưng không trúng và bị Tiến cầm kiếm bổ thẳng xuống đầu.

ADVERTISEMENT

Dùng súng cao su bắn trọng thương hàng xóm vì… đổ rác - ảnh 2
Bị cáo Ngô Quang Tiến tại phiên xét xử ngày 30/9.

Anh T né tránh và bỏ chạy nên thoát được những nhát kiếm chí mạng, dù vậy vẫn bị thương tích ở vùng đầu và bàn tay với tỷ lệ 14% và bị truy tố về tội "Giết người" do hành động nguy hiểm nêu trên. Quá trình anh T điều trị thương tích, Ngô Quang Tiến đã nhờ gia đình bồi thường số tiền 3 triệu đồng.

Bị cáo Ngô Quang Tiến từng tiền án về tội "Giết người" và tiền sự về hành vi "Xâm hại sức khỏe người khác". Tại phiên tòa, Tiến thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong được lượng thứ. Sau khi xem xét, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Ngô Quang Tiến mức án như trên.

Đánh người bị thương do tiếng loa “tra tấn” con nhỏ Bức xúc do con nhỏ bị người hàng xóm "tra tấn" khi hát karaoke bằng loa kẹo kéo, người cha mang côn nhị khúc ra hành xử nên đã "dính" tội "Cố ý gây thương tích". Ngày 29/9, lần đầu tiên TAND huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) mở...

Chia sẻ