Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt

Tuổi Teen 16/03/2023 - 20:28

Người kết nối đưa tin, Tuyết Ngân (30 t.uổi, sống tại Hà Nội) 10 năm trước được người bác giới thiệu và nên duyên với chồng Danny Nguyễn (35 t.uổi).

Điều đặc biệt, cô chốt cưới anh ngay từ lần đầu gặp và chưa bao giờ hối hận về sự vội vàng của mình.

ADVERTISEMENT

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Chị Ngân quyết định kết hôn khi mới 20 t.uổi. (Ảnh: Người kết nối)

Chốt cưới chồng sau lần đầu gặp nhưng cô gái chưa bao giờ hối hận

Nhớ lại kỷ niệm cách đây 10 năm, Ngân cho biết thời điểm đó bản thân đang đi chơi thì bố gọi điện và yêu cầu về nhà gấp. Khi trở về nhà, cô mới biết có bác bên Đức gọi điện về và muốn giới thiệu đối tượng cho mình. Cứ thế họ kết bạn rồi nói chuyện online. Sau 1 năm, họ quyết định gặp nhau nhưng lần chạm mặt đầu tiên lại chỉ biết nhìn nhau rồi ngại ngùng cười.

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 2
Họ quyết định cưới sau lần gặp đầu tiên. (Ảnh: Người kết nối)

Cô kể: “Mặc dù vậy khi gặp xong, mình và anh Danny đã quyết định sẽ kết hôn. Năm đó mình mới 20 t.uổi, suy nghĩ còn rất đơn giản. Có một người đàn ông hỏi cưới và mình cũng có tình cảm với anh ấy thì đồng ý thôi. Mình chọn nghe theo tiếng gọi của trái tim”. Khi cặp đôi thông báo về việc kết hôn, cả 2 bên gia đình đều sốc bởi diễn biến mọi việc quá nhanh. Tuy nhiên họ vẫn được bố mẹ ủng hộ hết mực và vun vén.

ADVERTISEMENT

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 3
Hiện tại cặp đôi đã có 3 con gái. (Ảnh: Người kết nối)

Hiện tại, cặp đôi đã về chung nhà 10 năm và có 3 cô con gái. Họ đang sống ở Đức, Ngân làm nội trợ còn Danny Nguyễn làm trong lĩnh vực giao thông vận tải. “Mình sang Đức đúng tháng 12, tuyết rơi nhiều, đẹp nhưng rất lạnh, rồi không biết tiếng nên vấn đề giao tiếp gặp nhiều khó khăn. Học tiếng Đức khó, mình học 6 tháng nhưng chỉ đủ để giao tiếp cơ bản với chồng. Lúc có bầu bé lớn mình mới tranh thủ đi học thêm 6 tháng nữa để nâng cao trình độ, đến giờ thì có thể sử dụng tiếng Đức khá tốt” – cô chia sẻ.

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cô đang ở nhà nội trợ. (Ảnh: Người kết nối)

Video đang HOT

Có những thời điểm khó khăn, không dám chia sẻ với gia đình nhưng may mắn Ngân có chồng tâm lý và yêu thương mình hết mực. Những lúc thấy vợ nhớ quê, Danny động viên cả gia đình sẽ cùng cố gắng, khi có điều kiện sẽ thường xuyên về Việt Nam. Đã 10 năm trải qua nhưng chưa bao giờ Ngân hối hận về việc bản thân quyết định cưới quá chóng vánh. Thế mới thấy, khi nghe lời bố mẹ, gia đình thì con cái không bao giờ phải chịu thiệt.

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 5
Đã 10 năm và cô không hối hận về lựa chọn năm nào. (Ảnh: Người kết nối)

ADVERTISEMENT

Cặp đôi gặp 2 lần đã quyết định cưới

Phụ nữ Việt Nam từng đưa tin về câu chuyện của Hòa và Bình khi quen, yêu nhau qua mạng. Sau 1 tuần nói chuyện, cảm thấy hợp nên cặp đôi quyết định tiến tới, tìm hiểu nhau. Tròn 1 tháng, anh Bình lúc đó đang công tác tại Lào đã trở về Việt Nam để gặp người mình thương đồng thời ra mắt 2 bên gia đình.

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 6
Cặp đôi chỉ mới gặp 2 lần rồi tiến tới hôn nhân. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Dù yêu xa nhưng cả 2 vẫn luôn tình cảm. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Sau đó, họ quyết định yêu xa khi anh Bình sang Lào làm việc còn Hòa ở lại Đà Nẵng. Dù chỉ gặp nhau 2 lần trong suốt 4 năm yêu nhau nhưng cặp đôi vẫn tin tưởng và tiến tới hôn nhân. Chị Hòa chia sẻ: “Cả hai dù có bận rộn nhưng hằng ngày vẫn phải liên lạc với nhau. Anh ấy bận thế nào cũng nhắn tin và gọi video cho mình. Sáng đúng 8 giờ anh gọi dậy ăn sáng, đi làm. Trưa chiều và tối cũng đều đặn gọi, đôi khi là vài câu hỏi thăm ngày hôm ấy thế nào thôi. Bọn mình cũng luôn tin tưởng và quan tâm nhau. Đặc biệt hơn, hai đứa đều có ý thức đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu hơn”.

ADVERTISEMENT

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 8
Họ đã về chung nhà. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

=>> Xem thêm: 4 lần gặp mặt đã cưới, vợ trẻ khóc nghẹn khi chồng bệnh suýt ra đi

Tình yêu và hôn nhân đôi khi đến thật bất ngờ. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải có cơ sở và suy nghĩ kỹ trước khi tiến tới hôn nhân.

Chồng đong đưa tình cũ, vợ có cách xử lý “cao tay”

Được bố làm mối, cô gái chốt cưới ngay lần đầu gặp mặt - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Ảnh minh hoạ

Bước ra khỏi một mối tình cũ chưa bao giờ là dễ dàng. Nhiều người không chỉ vương vấn tình cũ mà còn để người yêu cũ có cơ hội xuất hiện trong cuộc sống hôn nhân, làm nảy sinh những tình huống vô cùng khó xử. Vợ/chồng nếu không có cách xử lý khéo léo với nhân vật mang tên "người yêu cũ" sẽ khiến hôn nhân chông chênh.

Tổ ấm của chị Hà Mai từng lao đao khi chồng có mối quan hệ nhập nhằng với người yêu cũ. Chị và chồng quen nhau qua mai mối, kết hôn được 7 năm và có 2 người con "đủ nếp đủ tẻ". Người yêu cũ của chồng chị là mối tình đầu, yêu nhau từ khi học trung học cho đến khi tốt nghiệp đại học. Hai người họ cùng quê, người yêu cũ từng rất được lòng gia đình chồng chị. Tuy nhiên, do khác nhau nhiều về quan điểm sống, chồng chị chủ động chia tay. 4 năm sau, vợ chồng chị quen nhau và nên duyên.

Hôn nhân của chị những năm đầu rất êm ấm. Dù quen nhau qua mai mối nhưng vợ chồng chị hiểu nhau, chị hài lòng với người chồng chăm chỉ, tôn trọng vợ và yêu con hết mực. Nhưng kể từ khi người yêu cũ của chồng chị ly hôn, từ Nhật trở về Việt Nam thì mọi thứ thay đổi hoàn toàn.

Lần đầu tiên, chị đọc được tin nhắn người yêu cũ gửi cho chồng: "Em kết hôn không có tình yêu và cho đến giờ, người em yêu nhất vẫn là anh". Chồng chị không nhắn lại nên chị không có bất kỳ phản ứng nào.

Một thời gian sau, chồng chị có cuộc hẹn với người yêu cũ, rủ chị đi cùng nhưng chị từ chối vì nghĩ hai người họ cần có cuộc nói chuyện thẳng thắn để sau này không dây dưa đến nhau nữa. Thấy chồng không giấu giếm điều gì nên chị vẫn đặt trọn niềm tin ở anh ta.

ADVERTISEMENT

Nào giờ, sau cuộc hẹn ấy, mối quan hệ giữa chồng chị và người yêu cũ càng thân mật hơn

"Chồng tôi bắt đầu trả lời tin nhắn của người phụ nữ đó, từ mấy tin nhắn hỏi thăm bình thường đến những lời đong đưa, ỡm ờ. Anh ấy còn thức đến 12 giờ đêm để nhắn tin chúc mừng sinh nhật tình cũ. Có lần, anh ấy nhắn tin mật ngọt cho cô ta : "Lâu không gặp em, cảm xúc vẫn như xưa", "Thấy em chững chạc, trưởng thành như vậy, anh mừng lắm"... Tôi bực dọc chất vấn thì anh ấy bảo do say xỉn nên nhắn bừa.

Có điều, anh ấy không đổi mật khẩu điện thoại, cũng không xoá tin nhắn. Tôi muốn chồng cắt đứt toàn bộ liên lạc với cô ta nhưng anh ấy nói, hai người chỉ làm bạn và anh ấy vẫn sẵn sàng để tôi đọc toàn bộ tin nhắn đấy thôi. Tôi cũng hết đường nói lại", chị kể.

ADVERTISEMENT

Chuyện càng phức tạp hơn khi người yêu cũ của chồng chị thường xuyên đến nhà chơi, có công việc thì "xắn tay" vào giúp đỡ như dâu con trong nhà. Chồng và bố mẹ chồng ngầm cho phép nên chị không có cách nào ngăn cản.

"Đỉnh điểm là khi em gái chồng kết hôn, tôi chẳng may phải nằm viện, người yêu cũ của chồng đến nhà đóng luôn vai trò chị dâu. Cô ta dọn dẹp, cắm hoa, còn chụp ảnh đăng lên Facebook nói "Ngày vui của cả gia đình". Khi tôi phàn nàn thì chồng thẳng thừng nói, kể từ nay anh ta sẽ coi tình cũ như người nhà và mọi việc của gia đình, bạn ấy sẽ tham gia. Chuyện đến nước này, nếu tôi còn nhẫn nhịn thì có ngày mất chồng", chị chia sẻ.

Chị đã nghĩ đến cảnh mình nổi điên, xé giấy đăng ký kết hôn, đưa con bỏ đi để trị tội chồng. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, chị biết cần xử lý khéo léo để giữ hạnh phúc gia đình. Mọi thứ chưa đi quá xa nên thay vì làm căng, chị "tung chiêu" hiểm để người yêu cũ của chồng tự rời đi.

Chị chủ động làm quen với người phụ nữ đó, mời họ đến nhà ăn cơm và phân định rõ ai là chủ nhà, ai là khách. Trước mặt cả gia đình, chị khéo léo xác định danh phận vợ hợp pháp của mình và nhắc nhở chồng đừng nên đi quá giới hạn với người yêu cũ.

"Bố mẹ chồng già rồi, khó góp ý nên tôi chỉ "nửa đùa nửa thật": "Người yêu cũ của anh H. cứ vài ba ngày lại sang nhà ăn cơm, ngồi chơi từ sáng đến tối không muốn về là vì thân thiêt với con đây", rồi kể chuyện nhà này ngoại tình, nhà kia tan nát. Đùa hoài ghẹo mãi, ông bà cũng ngại làm thân với cô ta, sợ dính vào cái danh giúp con trai dan díu. Sau một thời gian, tôi không thấy cô ta sang nhà nữa cũng không thấy chồng hay bố mẹ chồng nhắc đến "cái V.", chị kể lại.

ADVERTISEMENT

Tuy vậy với chồng, chị vẫn phải có một "cú chốt" để chặn đứng mọi suy nghĩ "tình cũ không rủ cũng tới". Chị nói chuyện thẳng thắn với chồng, đề nghị chồng hoặc chấm dứt với tình cũ, hoặc ly hôn. Mối tình đã qua đi là hết, vợ con mới chính là cuộc sống hiện tại của chồng, chị không chấp nhận anh ta có bất cứ dây dưa nào với tình cũ.

"Suốt thời gian đó, nếu chồng tôi không cho phép thì cô người yêu cũ kia dù trơ trẽn đến đâu cũng không bước được đến cổng nhà tôi chứ đừng nói đến chuyện ngồi vào mâm cơm rồi xưng "con" với bố mẹ anh ấy. Bởi vây, tôi yêu cầu chồng không nhắn tin, không làm bạn cũng không có chuyện coi tình cũ là em gái hay người nhà. Anh ấy đồng ý và may mắn, cuộc hôn nhân của tôi bước qua giai đoạn chông chênh", chị tâm sự.

Tình yêu là cảm xúc tự nhiên nhất của con người, trong khi tình cảm gia đình lại cần rất nhiều sự vun vén và bồi đắp. Khi bước vào hôn nhân, mỗi người nên gạt bỏ mối bận tâm mang tên tình cũ, toàn tâm toàn ý với gia đình nhỏ của mình.

Chuyện tình “yêu nhanh, cưới lẹ” quen nhau chưa đầy 1 tháng Với nhiêu cô gái, hôn nhân là chuyện trọng đại cả đời nên lấy chồng phải hiểu rõ về đối phương. Nêu quá vôi vàng rât có thê xung đột sẽ khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu dưới đây lại đi...

Chia sẻ