Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng tái xuất: Người được khen nức nở, kẻ bị chê già xấu vẫn cưa sừng làm nghé

Tuổi Teen 07/12/2022 - 20:36

Trong khi Dương Mịch vẫn ngụp lặn với phim ngôn tình thì Triệu Lệ Dĩnh có bước chuyển mình đáng kinh ngạc.

Trong tháng 11/2022, Dương Mịch Triệu Lệ Dĩnh cùng tái xuất với các dự án được mong đợi là Định luật tình yêu 80/20Gió thổi Bán Hạ.

Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh cùng nằm trong lứa Tiểu Hoa Đán 85, tuy nhiên trong lần trở lại này, cả hai lại mang đến những dự án có thể loại, nội dung hoàn toàn khác biệt.

Nếu Dương Mịch vẫn kiên trì theo đuổi dòng phim ngôn tình hiện đại thì Triệu Lệ Dĩnh lại thử thách bản thân với phim khai thác câu chuyện khởi nghiệp kén người xem hơn.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng tái xuất: Người được khen nức nở, kẻ bị chê già xấu vẫn cưa sừng làm nghé - ảnh 1

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh trở lại đường đua phim ảnh cùng thời điểm. Ảnh: Weibo

Dương Mịch bị chê bai già xấu, cưa sừng làm nghé

Với Định luật tình yêu 80/20, Dương Mịch vào vai Tần Thi - nữ luật sư vì muốn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp nên đã chấp nhận kết hôn giả với Dương Hoa (Hứa Khải). So về tuổi tác, địa vị xã hội lẫn tiền tài, Dương Hoa đều không bằng Tần Thi. Dẫu vậy, sau khi dọn về sống chung, giữa Dương Hoa với Tần Thi đã nảy sinh tình cảm.

Trong phim, Dương Mịch thể hiện hình ảnh một nữ luật sư khá sang chảnh, thời thượng. Có nhiều đoạn, cô dùng giọng nói nũng nịu của mình để đối đáp với Dương Hoa - Hứa Khải. Xem Dương Mịch diễn, có khán giả thích nhưng cũng có khán giả bày tỏ sự không hài lòng. Nhiều người bày tỏ trên mạng xã hội rằng Dương Mịch đã 35 tuổi, không còn phù hợp với câu chuyện yêu đương ngọt ngào theo kiểu ngôn tình thế này nữa.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng tái xuất: Người được khen nức nở, kẻ bị chê già xấu vẫn cưa sừng làm nghé - ảnh 2

Dương Mịch nhận nhiều phản ứng trái chiều vì vẻ ngoài xuống dốc trong phim mới. Ảnh: Weibo

Theo Sina, Dương Mịch bị chê bai vì ngoại hình có phần già dặn, đứng chung với Hứa Khải tạo cảm giác như "chị - em" hoặc "mẹ - con" chứ không có hương vị cặp đôi. Thêm nữa, vì trong thời gian quay phim Định luật tình yêu 80/20, Dương Mịch chạy show quá nhiều nên dẫn đến chuyện thiếu tập trung, chỉ cố gồng lên để cho ra vẻ là 1 luật sư tài giỏi chứ không thuyết phục được khán giả.

Để bảo vệ Dương Mịch, fan của nữ diễn viên đã liên tục đăng bài phản bác rằng nhân vật Tần Thi trong phim 34 tuổi, còn Dương Mịch lúc quay hình là 35 tuổi. Về mặt tuổi tác thì Dương Mịch làm đúng với nội dung ekip sản xuất yêu cầu. Fan cũng cho rằng đừng áp đặt hình ảnh "thiếu nữ ngôn tình" vào Dương Mịch mãi vì dù là ai đi nữa thì cũng có lúc già đi.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng tái xuất: Người được khen nức nở, kẻ bị chê già xấu vẫn cưa sừng làm nghé - ảnh 3

Liệu đã đến lúc Dương Mịch từ bỏ dòng phim ngôn tình hay chưa? Ảnh: Weibo

Đến thời điểm hiện tại, điểm Douban mà Định luật tình yêu 80/20 nhận được chỉ quanh quẩn ở mức 5.8. Đây là con số không cao, phần nào thể hiện thái độ của khán giả với dòng phim ngôn tình vốn đã quá quen thuộc với người xem.

Đồng thời, Dương Mịch cũng nên xem lại, không thể nào đóng mãi một thể loại, xuất hiện với cùng 1 dạng vai. Dương Mịch đã 35 tuổi, cũng không còn trẻ trung khi đứng cạnh các đàn em thế hệ GenZ, nếu không sớm chuyển mình, dồn sức cho những vai có chiều sâu hơn, Dương Mịch có khả năng sẽ bị tụt lại so với những đồng nghiệp khác.

Triệu Lệ Dĩnh gây bất ngờ, nhận điểm Douban cao nhất trong sự nghiệp

Khác Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh chọn trở lại cùng phim truyền hình khai thác đề tài khởi nghiệp Gió thổi Bán Hạ.

Gió thổi Bán Hạ có nội dung được chuyển thể từ từ tiểu thuyết Không được vãng sinh. Phim kể về Hứa Bán Hạ, một người thu mua gang thép. Từ một cô gái bình thường, cô dần dần trở thành một nữ doanh nhân thành đạt có tiếng trong giới thương nghiệp.

Gió thổi Bán Hạ đề cao tinh thần của người phụ nữ trên con đường khởi nghiệp. Để thực hiện mơ ước của mình, Bán Hạ đã vượt qua muôn vàn thử thách, thậm chí cô còn đối mặt với chuyện sinh tử nhưng không vì khó khăn, nghịch cảnh mà từ nan. Câu chuyện của Hứa Bán Hạ truyền cảm hứng cho những người trẻ đang còn chơi vơi trên con đường tìm kiếm chính bản thân mình.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng tái xuất: Người được khen nức nở, kẻ bị chê già xấu vẫn cưa sừng làm nghé - ảnh 4

Triệu Lệ Dĩnh đóng vai người phụ nữ kiên cường trong phim mới. Ảnh: Weibo

Với dự án này, Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận không dùng công nghệ "cà mặt" để xóa bớt các nếp nhăn tuổi tác. Điều này giúp cho diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trở nên chân thực hơn, tuy nhiên cũng khiến làn da ở độ tuổi U40 của cô "hiện hình" trước hàng triệu khán giả.

Dẫu vậy, khác với dự đoán tiêu cực ban đầu, số đông khán giả lại tỏ ra thích thú khi thấy Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận "sống thật với tuổi tác". Dù Triệu Lệ Dĩnh lộ rõ khá nhiều khiếm khuyết trên gương mặt nhưng công chúng vẫn khen cô giữ được nét tươi tắn, khắc họa hình ảnh người phụ nữ sống không hạnh phúc, phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, khán giả cũng khen Triệu Lệ Dĩnh xinh đẹp đúng với độ tuổi trung niên. Sự chuyển mình của nữ diễn viên từ "ngôi sao phim ngôn tình" sang "quý cô trung niên" đang đi theo chiều hướng khá ổn định.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng tái xuất: Người được khen nức nở, kẻ bị chê già xấu vẫn cưa sừng làm nghé - ảnh 5

"Gió thổi Bán Hạ" là bộ phim có điểm Douban cao nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh. Ảnh: Weibo

Điểm Douban mà Gió thổi Bán Hạ đạt được đang mở mức 8.4 với hơn 180.000 đánh giá từ khán giả. Đây là con số khá tốt, thể hiện sự ủng hộ của người xem dành cho tác phẩm. Phần lớn ý kiến nhận xét rằng phim có chủ đề gai góc nhưng cuốn hút nhờ kịch bản, diễn biến phù hợp.

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987, cô bắt đầu gia nhập làng giải trí từ 2006. Trong suốt nhiều năm qua, Triệu Lệ Dĩnh luôn gắn với hình ảnh thiếu nữ ngôn tình. Thậm chí, sau khi sinh con và ly hôn Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh vẫn chật vật vì bị chê bai là không thoát ra khỏi hình ảnh trẻ trung, ngọt ngào. Như lần gần đây nhất, Triệu Lệ Dĩnh đóng phim Hữu Phỉ với Vương Nhất Bác, dù có nhiều cố gắng nhưng Triệu Lệ Dĩnh không tránh được sự chê bai. Khán giả cần Triệu Lệ Dĩnh chuyển mình, về đúng với tuổi trung niên chứ không cần cô mãi là thiếu nữ trên màn ảnh nhỏ.

Với Gió thổi Bán Hạ, Triệu Lệ Dĩnh thử thách chính mình. Số điểm Douban 8.4 mà bộ phim có được cũng xem như thành công bước đầu của cô. Đây cũng là điểm Douban cao nhất trong sự Dù bộ phim còn nhiều điểm chưa tròn trịa nhưng ít nhất Triệu Lệ Dĩnh đã có thể tự tin nói với người hâm mộ rằng không cần đóng phim ngôn tình, sự cố gắng của cô vẫn được ghi nhận.