Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản

Pháp Luật 05/12/2022 - 07:38

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Lẫm 14 năm tù và bị cáo Quyết 13 năm tù về tội danh trên. Sau phiên tòa sơ thẩm, hai bị cáo Lẫm và Quyết có đơn kháng cáo

22 năm và 12 năm 6 tháng tù là tổng mức án mà cặp vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương lần lượt phải chấp hành sau hàng loạt tội danh và trải qua nhiều phiên tòa xét xử. Nhiều người dân Thái Bình giờ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến vợ chồng Đường Dương chịu sự trừng phạt của pháp luật…

ADVERTISEMENT

Những hoạt động bảo kê, những hành vi côn đồ ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật giờ đã bị triệt phá. Từ vụ án “tác động” một lái xe khách liên tỉnh tại nhà, hàng loạt tội danh khác của vợ chồng Đường Dương bị phanh phui.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Đỉnh điểm là vụ việc cưỡng đoạt tài sản của các chủ cơ sở dịch vụ mai táng số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Tên gọi hắc ám kiếm sống trên người đã khuất có nguồn gốc từ đây. Mặc dù chủ yếu nắm công việc kinh doanh bất động sản nhưng vì chồng mà Nguyễn Thị Dương cũng bị xét xử trong vụ án khi đặt bút ký vào công việc không thuộc thẩm quyền của mình.

Theo tin từ TAND cấp cao tại Hà Nội, ngày 13/12 sẽ mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962), Phạm Thị Quyết (SN 1967, cùng trú tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Bị án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) được triệu tập tới phiên tòa này với tư cách là người làm chứng.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Lẫm 14 năm tù và bị cáo Quyết 13 năm tù về tội danh trên. Sau phiên tòa sơ thẩm, hai bị cáo Lẫm và Quyết có đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử sẽ triệu tập 11 người làm chứng trong đó có bị án Nguyễn Xuân Đường đang bị giam tại Trại giam Ninh Khánh và bị án Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”, con nuôi Đường “Nhuệ”), đang bị giam tại Trại giam Thanh Phong.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Theo bản án sơ thẩm, trong vụ án này, Đường và Tiến từng đưa nhóm đệ tử đàn em xâm phạm Công ty Lẫm Quyết của bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết. Tháng 1/2017, bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết vay 1,7 tỷ đồng của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường). Tháng 10/2027, Dương phát hiện vợ chồng Lẫm Quyết chưa trả số tiền này nhưng đã rời khỏi thành phố Thái Bình nên báo cho Đường.

Ngày 3/10/2017, Đường cùng Tiến đến Công ty Lẫm Quyết tìm Lẫm nhưng không gặp. Đường chỉ đạo Tiến ở lại canh gác, khi thấy vợ chồng Lẫm, Quyết về phải báo ngay cho mình.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 4

3 ngày sau, theo chỉ đạo của Đường, Tiến và đàn em đã đuổi hai em trai của bị cáo Lẫm đang ở trong công ty ra ngoài để nhóm Tiến vào đó ăn ở và sinh hoạt tại đây. Sau 2 tuần, nhóm Tiến mới rời đi.

Liên quan đến hành vi này, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Đường và Tiến, mỗi bị cáo 12 tháng tù về tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân”. Đối với vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến vợ chồng bị cáo Lẫm, bị cáo Quyết, Tòa án cấp sơ thẩm xác định, vợ chồng bị cáo này từng vay 900 triệu đồng, thế chấp một ô tô.

ADVERTISEMENT

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, sau đó bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết lại bán chiếc xe và không trả tiền cho chủ nợ. Tại phiên tòa sơ thẩm, vợ chồng bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết cho rằng, họ đã trả khoản nợ 900 triệu đồng này, có giấy biên nhận. Tuy nhiên, khi Đường xâm phạm chỗ ở của họ đã lấy đi một số tài liệu, gồm giấy tờ thể hiện đã trả 900 triệu đồng.

Tiền tiêu không phải nghĩ, đi đến đâu đàn em cũng tiền hô hậu ủng giờ là câu chuyện của quá khứ. Với bản án 22 năm và hơn 12 năm tù… thời gian này mới chỉ là bước khởi đầu của hành trình trả án.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 6

Ngoài xã hội không cần biết họ ghê gớm đến đâu, phạm tội gì nhưng khi thụ án, trách nhiệm của mỗi cán bộ quản giáo với tất cả phạm nhân là giúp họ ổn định được tư tưởng. Không phải phạm nhân nào cũng nhận ra được ngay lỗi lầm của mình mà đó là một quá trình rèn luyện hướng đến sự thay đổi thực sự trong nhận thức.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 7 ADVERTISEMENT

“Giang hồ” Đường Nhuệ cay cú khi mất trắng 45 tỷ vào tay chị gái vợ: Không 1 lời thăm hỏi, 1 cây kẹo

Đã qua thời "hô mưa gọi gió" trên đất Thái Bình, giang hồ Đường Nhuệ không khỏi bức xúc khi trước đó từng ủy quyền đất và tiền mặt cho hai chị gái của vợ. Tuy nhiên, họ lại cuỗm tiền đi mất, chưa một lần vào trại giam thăm nom.

ADVERTISEMENT

Với những tội danh liên quan đến "cưỡng đoạt tài sản" và loạt hành vi vi phạm pháp luật khác. Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên án tổng 22 năm tù giam. Trước khi rơi vào vòng lao lý, Đường Nhuệ từng là nỗi khiếp sợ của người dân khi thường xuyên sử dụng bạo lực, đàn em khắp mọi nơi. Núp bóng đại gia với công ty bất động sản, Đường Nhuệ cùng vợ đã thao túng các buổi đấu giá đất, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước. Trên MXH, đôi vợ chồng này còn khoe khoang tấm lòng nhân hậu, thường xuyên đi chùa, bỏ tiền làm từ thiện. Nhờ công việc làm ăn phi pháp, vợ chồng Đường Nhuệ có cuộc sống sang chảnh, thậm chí còn kết giao với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 8 ADVERTISEMENT

Sau thời gian mặc áo số, ăn cơm tù. Mới đây, Đường Nhuệ lần đầu xuất hiện thông qua chương trình của Truyền hình Quốc Hội Việt Nam. Không còn dáng vẻ lộng hành của một ông "vua con", Đường Nhuệ gây bất ngờ vì dáng vẻ có phần khiêm tốn, điềm đạm hơn. Hình ảnh Đường Nhuệ ngồi máy may, lao động trong công xưởng có phần hơi xa lạ. Đại ca đất Thái Bình tâm sự, trước khi vào tù vẫn nghĩ mình làm đúng, vô tội. May mắn nhờ có sự giáo huấn của cán bộ, giờ đây Đường Nhuệ đã ý thức được những sai lầm. Muốn cải tạo tốt để sớm hoàn lương.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Được biết, đế chế của Đường Nhuệ sụp đổ khi người bạn nhờ xử lý giúp một đối tượng. Chủ quan vì có địa thế và trót lọt nhiều vụ án trước đây. Chính vợ chồng Đường Nhuệ cũng không ngờ lại kéo theo hậu quả nặng nề như vậy. Giờ đây, khi đã vào song sắt trả giá cho những việc làm phi pháp. Giang hồ sinh năm 1971 buồn bã vì người bạn năm xưa bỗng dưng mất tích. Không một lời thăm hỏi, động viên. Đường Nhuệ nói thêm, vì tin tưởng 2 chị gái của vợ nên trước đó đã sang nhượng nhiều giấy tờ đất, tiền mặt... ước tính lên đến 45 tỷ. Tuy nhiên, khi trong tay có tài sản thì Đường Nhuệ lại bị chính người thân quay lưng. Đại gia U50 kể, trong 4 người con thì hiện tại có 2 cháu đang ở nước ngoài, 2 cháu còn lại ở Việt Nam với người giúp việc.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 11

"Trước khi vào đây, tôi có ủy quyền tài sản cho 2 chị gái của vợ. Không biết là bao nhiêu chồng tiền cao như thế này này.

Cả tiền mặt và đất, tôi đếm sơ sơ được 45 Tỷ. Nhưng từ khi nhận tiền xong, 2 chị ấy không một lần vào thăm tôi, không một câu nói. Tôi cũng không biết tiền ấy đi đâu và được dùng vào việc gì nữa...

Vợ chồng tôi bị bắt vì 1 người bạn, mất tất cả vì người ấy. Từ khi vào đây người bạn ấy chưa một lần vào thăm. Chưa 1 món quà, chưa 1 lần hỏi han, chưa 1 cái... kẹo, họ không quan tâm gì đến con tôi..." - Nói ra những lời đầy chua chát, Đường Nhuệ liên tục gục mặt trước máy quay, thể hiện sự bất lực và thất vọng.

ADVERTISEMENT

Nói về tương lai mịt mù, Đường Nhuệ hi vọng sẽ dành hết thời gian cho vợ con. Muốn rời khỏi Việt Nam, đến một nơi không ai biết đến gia đình mình.

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 12 ADVERTISEMENT

"Tôi chỉ nghĩ là vợ chồng đồng cam cộng khổ, lúc vui hay vinh hoa, cơ hèn, thậm chí phải vào tù trả giá như lúc này thì tôi vẫn nắm tay anh ấy đến hết con đường. Tôi thật sự không bao giờ trách chồng mình cả. Tôi mong mọi người bỏ qua, rộng lòng tha thứ bởi "nhân vô thập toàn", ngón tay có ngón ngắn ngón dài." - Vợ Đường Nhuệ rơi nước mắt nói

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 13

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 4-2020, Nguyễn Xuân Đường dùng nhiều thủ đoạn đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp để cưỡng đoạt tiền của 25 chủ cơ sở dịch vụ tang lễ tại tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, Đường lợi dụng danh nghĩa và núp bóng Công ty TNHH Đường Dương do vợ là Nguyễn Thị Dương làm giám đốc để ép buộc các cơ sở dịch vụ tang lễ tại tỉnh Thái Bình phải hoạt động và nộp tiền theo yêu cầu của Đường, mặc dù công ty không có chức năng hoạt động trong lĩnh vực hỏa táng, không đầu tư cơ sở vật chất và không được Công ty Hoàng Long ủy quyền.

Đường "Nhuệ" tự xưng là Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình, tự ban hành Quy chế hoạt động của Hiệp hội và Hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty Đường Dương với các dịch vụ tang lễ Thái Bình.

ADVERTISEMENT

Đường ‘Nhuệ’ và con nuôi bị triệu tập liên quan vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng chiếm đoạt tài sản - ảnh 14 ADVERTISEMENT

Đường Nhuệ kêu oan vụ ăn tiền trên xác người: "Có c.hết trong tù cũng mong có bản án tâm phục, khẩu phục" Tòa sơ thẩm quy kết Đường "Nhuệ" phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" là có căn cứ, đúng người, đúng tội, không oan. Từ đó, cơ quan công tố cho rằng không có cơ sở chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Xuân Đường. Ngày...

Chia sẻ