Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng? 

Thế giới 05/12/2022 - 07:52

Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử phong kiến Trung Quốc nhưng có một tật xấu khi ngủ. Thay vì cảm thấy khó chịu, Đường Huyền Tông thích thú và càng si mê mỹ nhân này

Dương Ngọc Hoàn hay còn gọi Dương Quý Phi (719 – 756) là sủng phi của Đường Huyền Tông. Cuộc đời đại mỹ nhân này trở thành đề tài trong nhiều tác phẩm thơ ca, điện ảnh, hội họa… Dương Quý Phi, còn được gọi là Dương Thái Chân là một phi tần rất được yêu quý của Đường Huyền Tông. Nàng được xếp vào một trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc, có sắc đẹp được ví là Tu hoa – khiến hoa thu mình lại vì hổ thẹn.

ADVERTISEMENT

Vẻ đẹp của Dương Ngọc Hoàn được mô tả là mỗi khi ngắm hoa, hoa đều rũ héo vì hổ thẹn (Tu Hoa). Đường Huyền Tông si mê Dương Quý Phi – mỹ nhân kém ông 34 tuổi đến mức lấy con dâu làm phi tần.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử phong kiến Trung Quốc.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 2

Hướng Hải Lam trong phim Dương Quý Phi của TVB Hongkong 1999.

Câu chuyện về tình duyên giữa Dương Quý Phi và Đường Huyền Tông thường được nhắc đến với khung cảnh ước lệ, xa hoa tột đỉnh của giai đoạn nhà Đường đang thịnh thế. Sự yêu chiều một cách thái quá của Huyền Tông đối với Dương Quý Phi là nguyên nhân khiến người đời cho rằng nhà Đường đều do Quý Phi mà suy vong.

Trong 4 mỹ nhân cổ đại Trung Hoa, mối tình Dương Quý Phi và Đường Minh Hoàng, được nhiều người biết nhất, truyền tụng nhiều nhất, nên cũng được dựng phim nhiều nhất. Tuy nhiên, khi lên màn ảnh nhỏ, để cho hấp dẫn người xem, đạo diễn thường bóp méo hình ảnh người đẹp Dương Quý Phi và thêm thắt hư cấu nhiều tình huống trái với lịch sử, khiến người xem chẳng biết đâu là sự thật.

ADVERTISEMENT

Từ những thập niên 60 đến nay, TVB của Hongkong và các đài truyền hình Trung Quốc đã có ít nhất 10 bộ phim liên quan đến người đẹp họ Dương này. Như vậy, là có đến 10 mỹ nữ vào vai người đẹp, trong đó, có nhiều diễn viên nổi tiếng là người đẹp, nhưng công chúng cho rằng, họ không phù hợp khi diễn Dương Quý Phi.

Theo sử sách, ban đầu, Võ Huệ Phi – phi tần của Đường Minh Hoàng chọn Dương Ngọc Hoàn (lúc ấy 17 tuổi) làm vợ của Thọ Vương Lý Mão (tức con trai thứ 18 của nhà vua). Do đó, Đường Minh Hoàng khi ấy ngoài 50 tuổi là cha chồng của Dương Ngọc Hoàn.

Ngay sau khi nhìn thấy con dâu xinh đẹp quyến rũ, Đường Minh Hoàng muốn Dương Ngọc Hoàn trở thành phi tần của mình. Do đó, sau khi Võ Huệ Phi c.hết, Đường Minh Hoàng lấy cớ để con dâu xuất gia làm đạo sĩ để chịu tang cho mẹ chồng.

Người xưa quan niệm xuất gia là thay đổi đời người. Điều này có nghĩa Dương Ngọc Hoàn không còn là vợ của con trai Lý Mão. Hết thời gian chịu tang, Hoàng đế đã rước Dương Ngọc Hoàn vào cung, sắc phong làm Quý Phi.

Mặc dù sở hữu nhan sắc diễm lệ làm đắm say lòng người nhưng Dương Quý Phi có một tật xấu là ngủ ngáy. Đối với nhiều hoàng đế, việc phi tần ngủ ngáy là điều khó có thể chấp nhận.

Thế nhưng, đối với Đường Minh Hoàng, tiếng ngủ ngáy của Dương Quý Phi lại khiến ông hoàng này rất thích, thậm chí là càng yêu thương, sủng hạnh phi tần này hơn.

Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, Dương Quý Phi được Đường Minh Hoàng sủng hạnh như vậy là vì trong hậu cung có hàng ngàn phi tần nhưng chỉ có mỹ nhân này là ngủ ngáy. Đối với nhiều người, càng thứ gì hiếm thì càng quý. Đường Minh Hoàng cũng quan niệm như vậy nên không coi việc sủng phi ngủ ngáy là tật xấu.

Thêm nữa, Đường Minh Hoàng có thể cho rằng, khi ở bên Dương Quý Phi, hai người tận hưởng đầy đủ cung bậc cảm xúc như một cặp vợ chồng bình thường.

ADVERTISEMENT

Dương Quý Phi ngủ ngáy cho thấy mỹ nhân này vô cùng thoải mái khi ở bên Đường Minh Hoàng nên không kiểm soát được thói quen khi ngủ như những phi tần khác. Chính điều này khiến Đường Minh Hoàng cảm thấy vui vẻ, thư thái trong tâm hồn khi cả ngày luôn “căng óc” xử lý chuyện triều chính.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Dương Quý Phi được ca ngợi là một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, có sắc đẹp khiến hoa phải thu mình lại vì hổ thẹn, nhưng nàng lại phải chịu cảnh không con suốt đời.

Từ khi Đường Minh Hoàng có Dương Quý Phi bên cạnh đã bỏ bê triều chính, mọi việc lớn nhỏ giao cho anh họ bà con của Dương Quý Phi là thừa tướng Dương Quốc Trung lo liệu, nên gây ra cảnh lộng quyền, hơn nữa, cũng vì muốn đoạt người đẹp về tay mình, nên An Lộc Sơn dấy binh tạo phản vào năm 755 để cướp ngôi lẫn cướp người đẹp.

Đường Minh Hoàng cùng Dương Quý Phi chạy sang Tứ Xuyên lánh nạn. Trên đường đi, quân lính đổ mọi tội lỗi lên đầu Dương Quý Phi, cho rằng chính người đẹp đã dùng sắc đẹp mê hoặc vua chúa, khiến ông bỏ bê triều chính, cũng là vì sắc đẹp mới có để An Lộc Sơn phải dấy binh tạo phản.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 4

Các đời sau vẽ tranh về Dương Quý Phi đều cho nàng giảm cân!

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Mộ Dương Quý Phi ở Thiểm Tây

Các du khách thường nghe theo truyền thuyết kể rằng, đất xung quanh nấm mộ của Dương Quý Phi trắng đặc biệt, có tác dụng làm trắng da, nên du khách đến viếng mộ thường lấy ít đất xung quanh đem về thoa mặt. Nay để tránh phá hoại di tích, ban quản lý đã cho rào lại xung quanh khu mộ, và cấm du khách lấy đất về.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Dương Quý Phi được Hoàng đế sủng ái, ngày đêm “thị tẩm”, sao vẫn không có con?

Được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa. Bà sở hữu vẻ đẹp "tu hoa" - khiến hoa thu mình lại vì hổ thẹn.

Trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, Dương Quý Phi sở hữu điểm yếu khó chấp nhận hơn cả. Đó chính là một cơ thể nặng mùi, đặc biệt là phần nách. Điều này khiến Dương Quý Phi vận động mất tự nhiên.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên bà vẫn được vua hết mực yêu chiều dù mắc căn bệnh tế nhị này. Một ngày bà phải tắm rất nhiều lần mới có thể tẩy sạch mùi hôi trên cơ thể. Chiều chuộng ái phi, Đường Huyền Tông còn cho xây dựng một ao tắm nổi tiếng. Đáng nói, mặc dù được sủng ái đến tận trời, Dương Quý phi vẫn không có con. Vậy nguyên nhân nào khiến Dương Quý phi vô sinh?

Dùng dược liệu để tẩy mùi hôi cơ thể

Một số chuyên gia cho biết để khiến cơ thể sạch sẽ, luôn có mùi thơm, át đi mùi hôi, Dương Quý phi một ngày tắm ba lần. Nàng còn phải sử dụng một loại hương liệu đặc biệt, vừa dưỡng da căng bóng, láng mịn, vừa che giấu được mùi hôi, đó là hương cơ hoàn.

ADVERTISEMENT

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 8

Tuy nhiên, hương cơ hoàn có thành phần chính là xạ hương. Xạ hương tuy thơm nhưng lại khiến phụ nữ không thể sinh sản, sử dụng trong thời gian dài thì hậu quả không thể tưởng tượng được.

Thích uống rượu và ngày đêm "thị tẩm" với Hoàng đế

Dương Quý phi đặc biệt thích uống rượu và thường thức thâu đêm suốt sáng để uống rượu, mua vui cho Hoàng đế. Lối sống không lành mạnh này có thể đã gây ra tổn thương cho sức khỏe và được xem là nguyên nhân quan trọng khiến Dương Quý phi không thể thụ thai.

Vì cơ thể quá đầy đặn

Thời nhà Đường coi béo là đẹp. Dương Quý Phi lại nổi tiếng là "Mỹ nhân đầy đặn" Chính thân hình tròn trịa của nàng là con dao hai lưỡi, một mặt giúp nàng giữ được sự sủng ái của bậc đế vương, mặt khác lại gián tiếp khiến nàng khó thụ thai. Nếu nhìn trên góc độ y học thì việc quá béo ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, gây áp lực tới tử cung, làm tăng nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung và tác động đến nội tiết tố nữ oestrogen.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Phụ nữ nếu quá đầy đặn, tròn trịa thì tổ chức mỡ khiến cho nội tiết tố androgen có trong m.áu chuyển hóa thành một loại oestrogen mà có khả năng gây nên bệnh ung thư. Ngoài ra, những người phụ nữ béo này cũng có vòng kinh không đều, thường xuyên bị rối loạn. Do đó, hiện tượng tăng sinh quá độ nội mạc tử cung diễn ra và dẫn đến việc khó có thể mang thai và sinh con.

Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn (719-756). Vẻ đẹp của Dương Quý Phi được ví là đẫy đà, tròn trịa, sắc da mịn màng diễm lệ, các đường nét trên khuôn mặt đều tinh xảo, đôi mắt hoa đào làm say lòng người.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 10

ADVERTISEMENT

Khác với những gì chúng ta vẫn thấy trên phim ảnh, Dương Quý Phi trong lịch sử được mô tả là người mũm mĩm, đẫy đà. Mặc dù ghi chép cụ thể về vóc dáng của nàng rất ít nhưng có quyển dã sử từng nhắc tới Dương Quý Phi cao khoảng 1m64-1m68, nặng 65-68kg.

Tuy nhiên ở thời Đường, tiêu chuẩn về vẻ đẹp không quá gò bó, người đẫy đà một chút thường được yêu thích. Vì vậy, Dương Quý Phi đại diện cho nét đẹp tiêu chuẩn. Nàng khiến Đường Huyền Tông si mê, muốn ôm cả ngày không buông.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Ngoài sắc đẹp, Dương Quý Phi hát hay, múa đẹp. Tài năng này của nàng càng khiến Đường Huyền Tông không thể rời mắt.

Chuyện tình giữa Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi rất nổi tiếng trong lịch sử. Tương truyền, Đường Huyền Tông lần đầu nhìn thấy người đẹp đã si mê ngay.

Sách Tân Đường thư có ghi khi Dương Ngọc Hoàn 14 tuổi, nàng được tuyển chọn làm vương phi của Thọ vương Lý Mạo - con trai của Đường Huyền Tông và Võ Huệ Phi (một người thiếp yêu của Đường Huyền Tông). Tuy nhiên, khi nhìn thấy vẻ đẹp diễm lệ của Dương Ngọc Hoàng, hoàng đế đã si mê. Đường Huyền Tông muốn đưa Dương Ngọc Hoàn vào cung nhưng lại ngại thân phận con dâu. Khi đó, Cao Lực Sĩ - hoạn quan hầu hạ bên cạnh Đường Huyền Tông đã nghĩ a cách đưa mỹ nhân Vi thị làm Thọ vương phi rồi sau đó để Đường Huyền Tông nạp Dương Ngọc Hoàn vào cung làm phi tử.

Sự yêu chiều của Đường Huyền Tông với Dương Quý Phi đã được điều sử sách nhắc đến rất nhiều.

Dương Quý Phi bị hé lộ tật xấu động trời hằng đêm, sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng?  - ảnh 12

Nhiều cung nữ thời xưa thà lấy người ăn xin còn sướng hơn được làm phi tần của hoàng đế Đối với các cung nữ thời xưa, cưới một người ăn xin sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn là làm phi tần của hoàng đế. Đối với các cung nữ, bởi vì địa vị không cao nên dù được hoàng thượng sủng ái...

Chia sẻ