Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dương Tử Quỳnh và hai diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy, Hồng Châu được đề cử Oscar

Giải trí 25/01/2023 - 19:36

Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã công bố danh sách đề cử các hạng mục tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95.

Theo danh sách đề cử được công bố, ở hạng mục phim xuất sắc nhất với ''Doctor Strange in the Multiverse of Madness'' với 11 đề cử, kế tiếp là "The Banshees of Inisherin" và "All Quiet on the Western Front" với 9 đề cử. "Everything Everywhere All at Once", "The Fabelmans", "Avatar: The Way of Water", "Elvis", "Tár", "Top Gun: Maverick", "Triangle of Sadness", "Women Talking" cũng nằm trong danh sách tranh giải.

Dương Tử Quỳnh và hai diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy, Hồng Châu được đề cử Oscar - ảnh 1

Diễn viên Colin Farrell.

Ở hạng mục nam diễn viên hính xuất sắc bao gồm Colin Farrell, người vừa đoạt giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong thể loại phim ca nhạc hài, và Austin Butler, nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong thể loại chính kịch, cả hai đều lọt vào top 5 chung cuộc. Ngoài ra, Paul Mescal, Bill Nighy và Brendan Fraser - những người đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, nhờ vai diễn của họ trong "Aftersun", "Living" và "The Whale". Trong khi Tom Cruise bị loại ở đề cử hạng mục diễn xuất. Phần tiếp theo "Top Gun: Maverick" của anh đã được nhắc đến ở hạng mục Phim hay nhất.

Dương Tử Quỳnh và hai diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy, Hồng Châu được đề cử Oscar - ảnh 2

Diễn viên Dương Tử Quỳnh.

Ở hạng mục đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay, minh tinh người Malaysia gốc Hoa Dương Tử Quỳnh lần đầu tiên được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim "Cuộc chiến đa vũ trụ". Cô sẽ đối đầu với nữ diễn viên người Úc Cate Blanchett của phim "Tár". Những người khác cũng lọt vào đề cử bao gồm Ana de Armas, Andrea Riseborough và Michelle Williams.

Dương Tử Quỳnh và hai diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy, Hồng Châu được đề cử Oscar - ảnh 3

Ngôi sao gốc Việt Quan Kế Huy.

Ở hạng mục đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc, ngôi sao gốc Việt Quan Kế Huy cũng có tên. Trước đó anh đã xuất sắc thắng Quả cầu vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lĩnh vực điện ảnh với vai diễn trong phim 'Everything Everywhere All at Once' đóng cùng Dương Tử Quỳnh. Đây là giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Quan Kế Huy ở tuổi 52. Cùng danh sách còn có Brendan Gleeson, Brian Tyree Henry, Judd Hirsch.

Dương Tử Quỳnh và hai diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy, Hồng Châu được đề cử Oscar - ảnh 4

Minh tinh gốc Việt - Hồng Châu.

Hạng mục đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc có minh tinh gốc Việt - Hồng Châu, Angela Bassett, Kerry Condon, Jamie Lee Curtis, Stephanie Hsu.

Giải Oscar (Giải thưởng của Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Điện Ảnh) lần thứ 95 được tổ chức vào ngày 12 tháng 03, 2023 tại nhà hát Dolby Theater, Los Angeles, Mỹ. Giải thưởng được tổ chức để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên cũng như các cá nhân/ tập thể làm việc trong lĩnh vực điện ảnh.