Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Elon Musk: Tôi sẽ sản xuất điện thoại đối đầu iPhone!

Công nghệ 28/11/2022 - 23:54

"Tôi không hy vọng phải đi đến mức đó nhưng nếu không có sự lựa chọn nào khác thì tôi sẽ làm một chiếc điện thoại khác để thay thế", Elon Musk trả lời trên Twitter.

Elon Musk: Tôi sẽ sản xuất điện thoại đối đầu iPhone! - ảnh 1

Tờ Business Insider (BI) cho biết tỷ phú Elon Musk mới đây đã cảnh báo Apple rằng ông sẽ sản xuất dòng điện thoại mới đối đầu với iPhone nếu nhà táo khuyết có động thái chặn đường Twitter trên chợ ứng dụng App Store.

“Tôi không hy vọng phải đi đến mức đó nhưng nếu không có sự lựa chọn nào khác thì tôi sẽ làm một chiếc điện thoại khác để thay thế”, Elon Musk trả lời trên Twitter về vấn đề liệu ông sẽ làm gì khi Apple và Google có động thái ngăn chặn mạng xã hội này trên chợ ứng dụng của họ.

Elon Musk: Tôi sẽ sản xuất điện thoại đối đầu iPhone! - ảnh 2

Kể từ khi hoàn tất thương vụ mua lại Twitter vào cuối tháng 10/2022, Elon Musk đã thực hiện một loạt thay đổi mạnh mẽ khiến nhiều nhân viên cũ ra đi và tạo nên hàng loạt tranh cãi liên quan đến nội dung trên mạng xã hội này.

Trên thực tế kể từ trước khi mua lại Twitter, Elon Musk cũng đã chỉ trích mạng xã hội này vì không thể khiến mọi người tự do phát biểu quan điểm cá nhân.

Thậm chí tờ BI còn cho biết Elon Musk đang có kế hoạch kiếm tiền từ Twitter thông qua việc cho phép đăng tải các nội dung người lớn để thu tiền như nền tảng Only Fans.

Trong khi đó dưới thời cựu lãnh đạo Jack Dorsey, Twitter hướng đến kiểm soát nội dung chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho người dùng, cấm đăng tải nội dung người lớn cũng như gây thù hằn. Vậy nhưng Elon Musk khi lên nắm quyền đã quyết định dỡ bỏ các lệnh khóa tài khoản trước đây của mạng xã hội này.

Tờ BI cho biết những động thái trên của Elon Musk có thể vi phạm các tiêu chuẩn nội dung của Apple và Alphabet (Google), qua đó hạn chế Twitter trên chợ ứng dụng của họ.

Vào tuần trước, giám đốc marketing Phil Schiller của chợ ứng dụng Apple đã xóa tài khoản Twitter của mình, một dấu hiệu cho thấy cuộc chiến giữa nhà sáng lập Tesla và nhà táo khuyết bắt đầu nóng lên.

Kẻ thù nghìn tỷ

Trên thực tế, cuộc xung đột giữa Elon Musk và Apple hầu như đã được dự đoán từ trước khi nhà sáng lập Tesla trong tuần trước đã nói mức phí Apple thu trên chợ ứng dụng App Store chẳng khác nào một loại “thuế Internet”.

Phần lớn người dùng Twitter truy cập vào mạng xã hội này thông qua các thiết bị iPhone và Android và cả 2 công ty đều đã xây dựng hệ thống thu phí cho các ứng dụng trên chợ của mình. Bởi vậy khi dự án Twitter Blue đi vào hoạt động vào ngày 29/11 với mức giá 8 USD/tháng, 2 hãng Apple và Alphabet có thể sẽ đòi mức phần trăm lệ phí của mình.

Elon Musk: Tôi sẽ sản xuất điện thoại đối đầu iPhone! - ảnh 3

Với Apple, họ sẽ cắt 30% lệ phí và giảm xuống còn 15% sau 1 năm sử dụng. Con số này là 15% ngay từ đầu với Google.

Hiện Twitter có khoảng 250 triệu lượt người dùng mỗi ngày và nếu 1% trong số đó, tương đương 2,5 triệu người chấp nhận mua Twitter Blue thì Apple sẽ thu về thêm 72 triệu USD/năm, trong khi con số này là 36 triệu USD với Google nếu không tính các khoản phí khác trong Twitter.

Con số này thực tế chẳng đáng là bao so với mức lợi nhuận khủng hàng năm của 2 hãng, nhưng lại là một con số không thế chấp nhận được với Elon Musk, người đang phải gánh trên vai khoản lãi vay 1 tỷ USD/năm của Twitter.