Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Estonia và Latvia mua chung vũ khí phòng không tầm trung

Thế giới 02/07/2022 - 02:35

Thương vụ mua hệ thống phòng không tầm trung sẽ do phía Estonia quản lý với vai trò cố vấn của những người đứng đầu ngành quốc phòng hai quốc gia Baltic này.

Estonia và Latvia mua chung vũ khí phòng không tầm trung - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Trong một tuyên bố ngày 30/6, Bộ Quốc phòng Estonia thông báo nước này và Latvia đã nhất trí mua chung một hệ thống phòng không tầm trung.

Theo ý định thư được Bộ trưởng Quốc phòng Latvia và Estonia ký kết bên lề Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Madrid (Tây Ban Nha) vừa kết thúc, thương vụ mua hệ thống phòng không nói trên sẽ do phía Estonia quản lý với vai trò cố vấn của những người đứng đầu ngành quốc phòng hai quốc gia Baltic này.

[Châu Âu trở thành "điểm nóng" mới về nhập khẩu vũ khí]

Kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine xảy ra cuối tháng 2 năm nay, một số quốc gia trong khu vực đã có những động thái nhằm tăng cường quốc phòng.

Trung tuần tháng 5 vừa qua, Bộ Quốc phòng Phần Lan cũng đã thông báo nước này và Thụy Điển sẽ mua chung súng cầm tay và các loại vũ khí chống tăng, giữa lúc hai quốc gia láng giềng Bắc Âu đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)