Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

EU tài trợ cho chương trình tái thiết nông nghiệp ở dải Gaza

Thế giới 13/08/2022 - 17:51

Cơ quan Hành động đối ngoại châu Âu (EEAS) nêu rõ EU sẽ tài trợ 2,6 triệu euro (tương đương 2,68 triệu USD) cho các nông dân ở dải Gaza nhằm giảm thiểu thiệt hại thiên tai đối với nông nghiệp.

EU tài trợ cho chương trình tái thiết nông nghiệp ở dải Gaza - ảnh 1 Nông sản Palestine. (Nguồn: AFP)

Liên minh châu Âu (EU) ngày 11/8 thông báo sẽ tài trợ cho chương trình của Chính quyền Palestine (PA) mang tên “Khu vực tư nhân tham gia tái thiết Gaza-Nông nghiệp.”

Thông cáo báo chí của Cơ quan Hành động đối ngoại châu Âu (EEAS) nêu rõ EU sẽ tài trợ 2,6 triệu euro (tương đương 2,68 triệu USD) cho các nông dân ở Dải Gaza nhằm ủng hộ chương trình trên.

[Tổng thư ký Liên hợp quốc hoan nghênh lệnh ngừng bắn ở Gaza]

Số tiền này sẽ được phân phát thêm cho 113 hộ nông dân và các doanh nghiệp nông nghiệp để khôi phục sản xuất, sửa chữa hoặc thay thế các cơ sở kinh doanh bị thiệt hại do xung đột.

Chương trình "Khu vực tư nhân tham gia tái thiết Gaza-Nông nghiệp” do Bộ Nông nghiệp Palestine kết hợp với Cơ quan Giảm thiểu thiệt hại thiên tai đối với nông nghiệp Palestine và Quỹ Bảo hiểm khởi xướng.

Đến nay, chương trình đã nhận được số tiền tài trợ lên đến 10,5 triệu euro, hỗ trợ cho 375 hộ nông dân cũng như các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp./.

Cao Ứng (TTXVN/Vietnam+)