Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam rao bán với giá 23 tỷ đồng

Xe 25/03/2023 - 14:07

Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam rao bán với giá 20 tỷ đồng

Ferrari Roma tại Việt Nam hiện có trên 5 chiếc với các màu xanh dương (hai xe), đỏ, xám và đen. Sau khi thay đổi chủ nhân lần thứ hai, chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam đã được vận chuyển đến Hà Nội. Chiếc xe này mới lăn bánh được quãng đường dài 8.703 km, tức mỗi năm "siêu ngựa" này lăn bánh trung bình 4.352 km.

Ferrari Roma là mẫu siêu xe 4 chỗ ngôi mang thiết kế cổ điển của những năm 1950 và 1960 được hãng siêu xe Ý gọi là “La Dolce Vita”.

Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam rao bán với giá 23 tỷ đồng - ảnh 1

Phần đầu xe nổi bật nhờ mặt ca-lăng liền mạch với cản trước. Do khối động cơ đặt trước nên Roma có nắp ca-pô kéo dài như “đàn anh” Ferrari F12 Berlinetta hay Ferrari 812 Superfast. Tuy nhiên, chi tiết này đơn giản và không gân guốc. Cụm đèn chiếu sáng sắc sảo, đơn giản với dải LED định vị ngăn cách hai tầng đèn pha LED.

Thân xe Ferrari Roma không có những đường gân dập nổi đậm chất thể thao, mạnh mẽ hay các hốc gió. Tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe nhằm giảm bớt độ cản gió. Phần đuôi, chiếc xe mang phong cách mềm mại không quá thể thao, ốp cản sau làm bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen, không có các cánh chia gió. Hệ thống ống xả thể thao với chụp ống xả bằng ceramic đắt tiền.

Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam rao bán với giá 23 tỷ đồng - ảnh 2

Một số chi tiết làm bằng chất liệu carbron bề mặt bóng như vô-lăng, lẫy chuyển số sau vô-lăng, ốp bảng điều khiển, táp-pi. Xe có cấu hình chỗ ngồi 2+2 nhưng hàng ghế thứ hai có không gian nhỏ, chỉ phù hợp với trẻ em.

Ferrari Roma sử dụng động cơ V8, tăng áp, dung tích 3,9 lít, tạo ra công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Đi cùng đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ thế mà mẫu xe này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây, thêm 5,9 giây để tăng tốc lên 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h.

Ở thời điểm về nước năm 2021, giá bán sau khi lăn bánh với biển trắng của Ferrari Roma ước tính khoảng 25-26 tỷ đồng. Sau hai năm sử dụng, chiếc xe đang được chào bán lại với giá khoảng hơn 23 tỷ đồng.

Linh Lê

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="https://laodongcongdoan.vn/ferrari-roma-dau-tien-tai-viet-nam-rao-ban-voi-gia-20-ty-dong-93945.html" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam rao bán với giá 23 tỷ đồng - ảnh 3 Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam rao bán với giá 23 tỷ đồng - ảnh 4 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="https://laodongcongdoan.vn/ferrari-roma-dau-tien-tai-viet-nam-rao-ban-voi-gia-20-ty-dong-93945.html">https://laodongcongdoan.vn/ferrari-roma-dau-tien-tai-viet-nam-rao-ban-voi-gia-20-ty-dong-93945.html