Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Fonte: ''Bồ Đào Nha chơi như một tập thể khi vắng Ronaldo''

Thể thao 09/12/2022 - 16:59

Trung vệ Jose Fonte cho rằng tập thể Bồ Đào Nha mạnh hơn khi không có tiền đạo Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Fonte: ''Bồ Đào Nha chơi như một tập thể khi vắng Ronaldo'' - ảnh 1

 

Chia sẻ trên A Bola hôm 8/12 (giờ Hà Nội), Fonte cho biết: "Thành thật mà nói sự có mặt của Ronaldo trên sân khiến nhiều cầu thủ có suy nghĩ phải phục vụ và chuyền bóng cho anh ấy. Khi Ronaldo vắng mặt, Bồ Đào Nha chơi như một tập thể. Điều đó được kiểm chứng ở trận gặp Thụy Sĩ. Đội thi đấu mạch lạc, bóng không tìm đến điểm cố định nào trên sân. Các cầu thủ đóng góp vào lối chơi chung. Thật tuyệt khi được xem đội tuyển thi đấu như thế".

Ronaldo ngồi dự bị ở trận thắng 6-1 trước Thụy Sĩ hôm 7/12. Anh chỉ vào sân từ phút 73 và không để lại dấu ấn. Goncalo Ramos, tiền đạo được HLV Fernando Santos xếp đá chính thay CR7, tỏa sáng với cú hat-trick đầu tiên cho ĐTQG.

Fonte cho rằng Ronaldo vẫn sẽ góp sức cho tuyển Bồ Đào Nha dù có ngồi dự bị: "Bạn không thể dạy dỗ một huyền thoại như anh ấy. Ronaldo luôn là như vậy. Việc có một cầu thủ như CR7 vào sân từ ghế dự bị là điều tích cực cho tuyển Bồ Đào Nha. Điều đó sẽ gây khó khăn cho đối thủ".

  • Tuyển Anh có thể học cách vô hiệu hóa Mbappe từ game

  • HLV Brazil tuyên bố không xin lỗi

"HLV trưởng truyền được tinh thần chiến đấu cao cho các cầu thủ. Đội tuyển hiện tại có khả năng phòng ngự như một tập thể đúng nghĩa. Tôi tin Bồ Đào Nha có thể đi đến cuối hành trình tại World Cup. Đây là danh hiệu mà chúng tôi còn thiếu", Fonte nói.

Fonte, 38 tuổi, ra mắt tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2014 và chơi 50 trận, ghi một bàn. Anh không có tên trong danh sách dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha.

Đêm 8/12, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) khẳng định không có chuyện Ronaldo muốn bỏ World Cup 2022 sau khi ngồi dự bị trận gặp Thụy Sĩ. "FPF muốn làm rõ rằng đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha Ronaldo chưa từng đe dọa rời đội trong thời gian tập luyện, thi đấu ở Qatar. Ronaldo đã xây dựng bảng thành tích đồ sộ khi phục vụ tuyển quốc gia. Điều này đáng được tôn trọng và không thể nghi ngờ sự cống hiến của Ronaldo với đội tuyển", trích đoạn thông báo của FPF trên trang chủ của liên đoàn này.

Sau đó, Ronaldo cũng lên tiếng trên trang cá nhân: "Một tập thể quá đoàn kết để bị rạn nứt bởi những tin đồn bên ngoài, một quốc gia quá dũng cảm để sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào. Một tập thể, theo nghĩa sát nhất của từ này, sẽ chiến đấu đến cùng vì giấc mơ. Tiến lên, Bồ Đào Nha".

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 10:15 09/12/2022