Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý

Xe 11/08/2022 - 11:03

Nhằm đảm bảo yếu tố công bằng và lợi ích cho khách hàng, mới đây hãng Ford đã bổ sung quy định mới nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng các đại lý bán xe chênh giá niêm yết

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hãng ôtô Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng bán xe Ford kênh giá ngày càng tăng. Các mẫu xe của thương hiệu này gồm Ford Bronco hay Ford F-150 Lightning đang có mức giá thực tế chênh khá cao so với niêm yết.

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 2

Hiện tại, các khách hàng muốn sở hữu các xe “hot” của thương hiệu Ford mà chưa kịp đặt hàng chỉ còn 2 phương án: chấp nhận giá bán kèm “lạc” rất cao tại đại lý hoặc chờ đến năm 2023.

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 3

Nhằm đảm bảo yếu tố công bằng và lợi ích cho khách hàng, mới đây, Ford đã bổ sung quy định mới nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng các đại lý bán “ bia kèm lạc”. Theo đó, các đại lý bị phát hiện bán chênh giá hoặc ép khách mua phụ kiện sẽ phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc.

ADVERTISEMENT

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Ở lần vi phạm đầu tiên, hãng xe ôtô Ford cho biết đại lý đó sẽ bị giảm tỷ lệ phân bổ các mẫu xe. Đến lần vi phạm thứ hai, đại lý có thể bị từ chối phân bổ tất cả các loại xe cùng mẫu.

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 5

Các biện pháp nhằm đảm bảo rằng xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng đúng hẹn và đúng giá. Nếu không giao xe đúng theo cam kết với khách hàng hay bán chênh giá quá nhiều so với giá niêm yết xe Ford đề ra, đại lý có thể mất toàn bộ số lượng xe mới được phân bổ trong một tháng.

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 6

Ở Việt Nam, một số sản phẩm của thương hiệu Blue Oval cũng đối mặt với tình trạng bị bán chênh giá tại đại đại lý, đặc biệt là Ford Everest 2023 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tại nhiều đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, các phiên bản Titanium 4×2, Sport và Ambient được đại lý bán kèm gói phụ kiện giá trị tầm 60- 100 triệu đồng. Ford Everest Titanium 4×4, có mức “bia kèm lạc” dao động 120-150 triệu đồng. Cá biệt, có đại lý còn đưa ra gói phụ kiện 200 triệu đồng khiến nhiều khách hàng bức xúc.

'Cháy hàng', Ford F-150 Lightning bán 'bia kèm lạc'

ADVERTISEMENT

Chưa đầy 6 tháng mở bán, hãng xe Mỹ đã nhận gần 200.000 đơn đặt hàng xe bán tải chạy bằng điện Ford F-150 Lightning. Điều này tuy khiến đại lý vui mừng bởi doanh số tăng mạnh nhưng lại là áp lực lớn đối với dây chuyền sản xuất của hãng xe Mỹ.

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 8

Xe bán tải chạy bằng điện Ford F-150 Lightning được nhiều người chọn mua

Đây là lý do mà Ford đã cập nhật thông tin trên website chính thức của hãng hồi tháng 4.2022. Đại diện Ford cũng xác nhận rằng, hãng đã ngừng nhận đơn đặt hàng đối với Ford F-150 Lightning từ nay đến hết năm 2022. Khách hàng muốn sở hữu mẫu xe này mà chưa kịp đặt xe chỉ còn 2 phương án: chấp nhận giá bán (có thể kèm "lạc" rất cao) tại đại lý hoặc chờ đến năm 2023 đặt xe.

Mặc dù Ford đã tìm cách hạn chế tình trạng đại lý chính hãng bán xe kiểu "bia kèm lạc" nhưng thực tế nhiều khách hàng vẫn tìm cách "cấu kết" với nhân viên của đại lý để có vị trí tốt trong danh sách chờ mua mẫu xe này, vì thế rất khó để quản lý. Ngoài ra, còn có tình trạng đã cọc trước đó rồi bán lại cọc cho khách mới với giá vài ngàn USD.

Dữ liệu cho thấy, giá xe Ford F-150 Lightning vẫn tăng mạnh trong toàn ngành. Hơn 80% người mua ô tô tại Mỹ đã phải chi trả số tiền mua xe cao hơn giá đề xuất trong tháng 1.2022. Theo công ty nghiên cứu thị trường Edmunds, doanh số toàn thị trường ô tô tăng mạnh so với 2,8% cùng kỳ năm trước và 0,3% vào năm 2020. Một số người mua xe cho biết, chi phí tăng thêm có thể lên tới 10.000 USD so với giá chính hãng công bố hoặc hơn nhiều với các dòng xe điện và xe hybrid đang được khách hàng tại đây tìm mua.

ADVERTISEMENT

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 9

Nhiều người mua xe Ford F-150 Lightning chấp nhận chi trả thêm "lạc" để có tên trong danh sách chờ mua xe sớm hơn

Ford F-150 Lightning 2022 có tổng cộng 4 phiên bản bao gồm: Pro, XLT, Lariat và Platinum, Giá bán từ 39.974 USD (khoảng 909 triệu đồng) cho phiên bản Pro trang bị mâm 18 inch. Phiên bản Pro tập trung chủ yếu vào độ thực dụng, phục vụ công việc, chuyên chở hàng hóa. Giá bán tăng mạnh lên 52.974 USD (khoảng 1,21 tỉ đồng) cho phiên bản XLT và 67.474 USD (khoảng 1,54 tỉ đồng) đối với phiên bản Lariat với một số tiện nghi thoải mái hơn.

ADVERTISEMENT

Xe trang bị gói pin 98 kWh tiêu chuẩn có thể đi được 370 km sau mỗi lần sạc đầy pin trong khi các mẫu xe mang bộ pin 131 kWh có phạm vi hoạt động 515 km.

Ford Mỹ sẽ phạt nặng tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Ford F-150 Lightning 2022 trở thành hiện tượng mới trong làng xe điện

Không chỉ là xe bán tải chạy bằng điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, Ford F-150 Lightning 2022 còn có thể biến thành nguồn điện di động, sẵn sàng ứng cứu các dòng xe điện khác trên đường. Nhờ hệ thống Pro Power Onboard trên F-150 Lightning và F-150 PowerBoost Hybrid, chủ xe có thể trợ giúp xe điện khác nhờ khả năng sạc từ xe này sang xe khác.

Tình trạng "cháy hàng" với Ford F-150 Lightning cho thấy, xu hướng người dùng chuyển dần sang dùng xe điện ngày càng phổ biến. Họ không còn thấy "ngại" việc sạc điện cho hệ thống pin của xe như trước đây, cũng như dần chấp nhận thay đổi thói quen sử dụng từ xe xăng sang điện.

5 thuật ngữ mà người dùng ô tô điện cần phải biết Thế giới đang thay đổi, vì vậy thuật ngữ sử dụng cho xe điện cũng cần phải thay đổi theo. Hiện nay các dòng xe ô tô điện, xe đạp điện đã xuất hiện nhiều, tuy nhiên có một số thuật ngữ sử trong trong thế giới xe...

Chia sẻ
Xe