Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Futsal Việt Nam vs Iran: Vượt qua chính mình

Thể thao 04/10/2022 - 11:21

Đội bóng của HLV Diego Raul không có nhiều cơ sở để đánh bại “gã khổng lồ” thế giới Iran vốn đã từng loại Brazil khỏi World Cup 2016. Tuy nhiên, đây là thách thức đáng để “Những chiến binh sao vàng” thử thách bản thân, vượt qua chính mình nhằm trưởng thành hơn nữa.

Dù không bi quan khi trái bóng còn chưa lăn nhưng như giới chuyên môn nhận định, đội tuyển futsal Việt Nam lúc này dù chơi đúng 100% phong độ vẫn không có nhiều phần trăm cơ hội để đánh bại cường quốc futsal thế giới Iran. Ở châu Á lúc này, 2 đội tuyển đủ sức gây bất ngờ trước đội tuyển số 1 châu lục là Nhật Bản và Uzbekistan. Tuy nhiên, 2 đội tuyển này chỉ nhỉnh hơn đội tuyển futsal Việt Nam đôi chút về thực lực.
Còn Iran là ngọn núi lớn đối với phần còn lại, bằng chứng họ đã vô địch 12/15 lần giải được tổ chức (3 lần còn lại thuộc về Nhật Bản). Đội tuyển futsal Iran nếu chơi đúng đẳng cấp, họ sẽ có lần thứ 13 vô địch châu Á năm nay.
Đội hình của Iran hiện tại vẫn sở hữu những nhân tố kiệt xuất như đội trưởng Hossein Tayebi, tiền đạo là thần tượng của không ít người chơi futsal thế giới. Kỹ năng dứt điểm thượng thừa của Tayebi làm mê mẩn giới mộ điệu và chân sút đang thuộc CLB hàng đầu thế giới Benfica cũng từng được Thái Sơn Nam thuê về để dự AFC Champions League.
Đây là điều khá thú vị khi Tayebi sẽ đối đầu với nhiều đồng đội ở CLB cũ như Minh Trí, Văn Vũ, Đức Hòa, Đoàn Phát… Trước đó, tiền đạo Shimizu cũng từng được Thái Sơn Nam chiêu mộ dự giải CLB hàng đầu châu lục đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam ở lượt cuối bảng D, đẩy “Những chiến binh sao vàng” đối diện Iran ở tứ kết.
Tayebi là mũi nhọn nguy hiểm và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải năm nay với 6 pha lập công. Nhưng Iran còn có những cái tên đáng sợ không kém như cầu thủ số 7 Hassanzadeh. Đây chính là cầu thủ hàng đầu châu Á về kỹ năng sáng tạo, phát động tấn công lẫn ghi bàn. Ngoài ra, tiền đạo Tavakoli, Saeed Ahmadabbasi cũng là những cái tên đáng mơ ước với bất kỳ đội tuyển nào.
Futsal Việt Nam vs Iran: Vượt qua chính mình - ảnh 1 Chạm trán Iran là thách thức rất lớn với đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF