Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gặp mặt kiều bào tiêu biểu về dự chương trình Xuân Quê hương

Xã hội 14/01/2023 - 06:37

Cuộc gặp mặt là dịp để lắng nghe những câu chuyện sinh động về đời sống cộng đồng của kiều bào ở nước ngoài; những tấm gương vượt qua khó khăn bằng nghị lực của chính mình, vươn lên và hội nhập.

Gặp mặt kiều bào tiêu biểu về dự chương trình Xuân Quê hương - ảnh 1 Một chương trình Xuân Quê hương dành cho kiều bào. (Nguồn: TTXVN)

Tối 13/1, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức gặp mặt kiều bào tiêu biểu về dự chương trình Xuân Quê hương.

Gần 150 kiều bào từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã đến dâng hương trước Ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, giao lưu và dự tiệc tất niên tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu chào mừng đoàn đại biểu kiều bào về dự chương trình Xuân Quê hương, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Ngô Minh Hiển chia sẻ những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài những năm qua do đại dịch, xung đột và lạm phát; cảm ơn kiều bào đã luôn quan tâm, gắn bó với Tiếng nói Việt Nam.

Ông Ngô Minh Hiển cho biết là cơ quan báo chí quốc gia, đa loại hình, đa nền tảng, những năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin kịp thời, đa dạng đến cộng đồng người Việt Nam ở xa Tổ quốc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành tựu xây dựng, đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam, đặc biệt góp phần định hướng dư luận, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; thông tin về đời sống, thành tựu của kiều bào, các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài trong việc hội nhập ở nước sở tại và hướng về quê hương, đất nước...

Chương trình gặp gỡ kiều bào "Xuân Quê hương" đã được Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức thường niên từ những năm 1980 nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp, gắn kết với đồng bào ở xa Tổ quốc mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

["Tăng tốc" thực hiện toàn diện công tác về người Việt Nam ở nước ngoài]

Cuộc gặp mặt là dịp để lắng nghe những câu chuyện sinh động về đời sống cộng đồng của bà con ta ở nước ngoài; những tấm gương vượt qua khó khăn bằng nghị lực của chính mình, vươn lên và hội nhập, đóng góp vào đời sống xã hội, những người góp phần đưa hai tiếng Việt Nam đi xa hơn, cùng đồng bào cả nước, định hướng tương lai của Việt Nam ngày một phát triển, thịnh vượng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, mong muốn thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Đài Tiếng nói Việt Nam trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và trong các hoạt động của Ủy ban nói riêng.

Đài Tiếng nói Việt Nam không chỉ là địa chỉ tin cậy để kiều bào tìm hiểu về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư trong nước mà còn là sân chơi bổ ích để giao lưu, tìm hiểu, trau dồi tiếng Việt, văn hóa truyền thống, lịch sử dân tộc.

Chia sẻ về cảm xúc sau hai năm dịch COVID-19 mới được trở về quê hương đón Tết, vui Xuân, ông Nguyễn Huy Hoàng, kiều bào ở Nga, chia sẻ trong 35 xa quê hương, ông đã dành một nửa thời gian để về Việt Nam đón Tết.

Ở nước ngoài, kiều bào đón Tết rất đầy đủ bánh chưng, mứt kẹo, đào nhưng không có sự sum vầy, sum họp dòng tộc, bạn bè, người thân quen của Tết Việt Nam.

Bà Phan Bích Thiện, kiều bào tại Hungary, thể hiện sự xúc động sau hai năm được về quê đón Tết. Theo bà, hai năm qua có nhiều biến động đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung, Hungary nói riêng. Ở nước ngoài nhưng kiều bào vẫn hướng về quê hương đất nước. Trong sự lo lắng về tình hình chung, mỗi người đều cảm thấy tự hào vì Việt Nam đã được nhắc đến nhiều lần trên truyền thông quốc tế như một điểm sáng trong phòng, chống đại dịch COVID-19, đồng thời giữ vững, duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế./.

Phúc Hằng (TTXVN/Vietnam+)