Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia

Phái đẹp 18/01/2023 - 19:10

Gàu, ngứa da đầu là vấn đề nhiều người gặp phải. Tình trạng này không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống khi liên tục gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, đồng thời cũng dẫn đến tâm lý tự ti, ngại giao tiếp khi các vảy gàu bám đầy trên tóc và vai áo. Vậy nên làm gì để đẩy lùi tình trạng này hiệu quả? Hãy tham khảo ngay lời khuyên của chuyên gia nhé!

Nguyên nhân gây Gàu – Nấm – Ngứa dai dẳng

ADVERTISEMENT

Có hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng gàu ngứa da đầu dai dẳng, thứ nhất là do yếu tố cơ địa của từng cá nhân, thứ hai là do chưa tìm được biện pháp điều trị gàu ngứa hiệu quả.

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Gàu, ngứa da đầu là vấn đề nhiều người phải đối mặt

Theo trang web chính thức của bệnh viện Mayo Clinic – bệnh viện số 1 nước Mỹ và nhiều năm liền được công nhận là bệnh viện đa chuyên khoa hàng đầu thế giới, để trị gàu, ngứa da đầu đúng cách và hiệu quả nhất, cần áp dụng giải pháp toàn diện 3 trong 1 bao gồm:

Gội đầu đúng cáchĂn uống – sinh hoạt khoa họcQuan trọng nhất là lựa chọn cho mình một dòng dầu gội trị gàu, ngứa da đầu phù hợp hiệu quả.

Cụ thể như sau:

Gội đầu đúng cách: giúp giảm đáng kể tình trạng gàu, ngứa da đầu

Gội đầu sai cách có thể làm da đầu, nang tóc tổn thương trầm trọng, khiến tình trạng gàu càng nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu muốn cải thiện gàu, ngứa da đầu nhanh chóng, bạn nên chú ý những vấn đề sau khi gội đầu:

Có tần suất gội đầu phù hợp

Nếu bạn có chất tóc khô, da đầu ít tiết dầu, hãy gội đầu khoảng 2 lần/ tuần. Điều này sẽ tránh việc da đầu bị “rửa trôi” lớp bảo vệ, l.àm t.ình trạng gàu trở nên nghiêm trọng hơn.

ADVERTISEMENT

Ngược lại, nếu bạn có da đầu nhờn, gội đầu hàng ngày hoặc 2 ngày/ lần có thể giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và gàu.

Tránh gãi quá mạnh khi gội đầu

Gãi quá mạnh sẽ gây tổn thương da đầu và nang tóc, kích thích cơ thể sản sinh thêm nhiều gàu. Do đó, để có mái tóc sạch khỏe, bạn chỉ nên dùng thịt ở đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng khi gội đầu. Điều đó vừa giúp loại bỏ gàu, vừa kích thích m.áu lưu thông thuận lợi hơn, qua đó giúp tóc khỏe.

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 2

Gãi mạnh khi gội đầu làm tổn thương da và nang tóc

Không gội đầu bằng nước quá nóng

Để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm chúng bị khô và xỉn màu, đồng thời khiến da đầu mất độ ẩm tự nhiên, dẫn đến tình trạng gàu trầm trọng hơn. Do đó, bạn nên gội đầu với nước có độ ấm vừa phải. Khi đã gội xong, nên xả lại tóc bằng nước mát để “đóng kín” lớp biểu bì và giữ độ ẩm.

ADVERTISEMENT

Ăn uống sinh hoạt khoa học giúp giảm gàu, ngứa da đầu

Bạn nên lưu ý một số vấn đề sau nếu muốn giảm gàu ngứa da đầu nhanh chóng, phòng tái phát hiệu quả:

Video đang HOT

- Hạn chế căng thẳng vì tình trạng này có thể khiến gàu trầm trọng thêm.

- Nói không với chất kích thích như bia rượu, cà phê, t.huốc l.á,…

- Giữ vệ sinh sạch sẽ, không dùng chung đồ dùng cá nhân, đặc biệt là với những người có nguy cơ nhiễm nấm

- Tránh lạm dụng hóa chất tạo kiểu tóc.

Dùng dầu gội trị gàu, ngứa da đầu phù hợp – cách giảm gàu, ngứa da đầu quan trọng nhất.

Để trị gàu ngứa da đầu hiệu quả, điều quan trọng nhất bạn cần lưu tâm là tìm cho mình một dòng dầu gội trị gàu phù hợp. Theo đó, rất nhiều người đã tin tưởng lựa chọn dầu gội Jasunny chính hãng như một giải pháp an toàn giúp đẩy lùi gàu, ngứa da đầu.

Không chỉ được người tiêu dùng đ.ánh giá cao, dầu gội Jasunny còn là lựa chọn đầu tay của chuyên gia cho tình trạng gàu – nấm – ngứa. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất tại nhà thuốc, với hơn 16000 điểm bán khắp toàn quốc.

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 3
Jasunny là sản phẩm bán chạy nhất tại nhà thuốc

ADVERTISEMENT

Hiện tại, Jasunny đã ra mắt 2 dòng dầu gội đặc trị cho tình trạng gàu ngứa, phù hợp với từng đối tượng khác nhau:

- Dược phẩm JASUNNY điều trị gàu, nấm, ngứa: chứa bộ đôi hoạt chất chống nấm phổ rộng Ketoconazole & hoạt chất chống viêm, chống ngứa Clobetasol. Jasunny giúp “loại bỏ” vi nấm Pityrosporum – nguyên nhân chính gây ra gàu dai dẳng, qua đó giảm nhanh triệu chứng gàu, ngứa chỉ sau 1 – 2 lần sử dụng. Đồng thời chỉ cần dùng duy trì 1 lần/tháng Jasunny sẽ giúp ngăn gàu – nấm tái phát hiệu quả. Đây là lựa chọn đầu tay, được giới chuyên gia khuyến nghị cho người bị gàu, ngứa do nấm (thông tin dành cho cán bộ y tế).

- Dầu gội dược liệu JASUNNY hương thảo mộc là sản phẩm phát huy xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, với sự kết hợp hoàn hảo của 12 thảo dược tốt cho tóc và da đầu, cùng dưỡng chất chuẩn hóa Provitamin B5. Trong đó:

Bồ kết, cỏ mần trầu, xuyên tâm liên, núc nác, cỏ ngũ sắc: Là các thảo dược đã được sử dụng từ lâu đời để làm sạch tóc và da đầu. Nhờ những thành phần này, Jasunny giúp loại sạch gàu, giúp hết ngứa ngay từ lần gội đầu tiên và duy trì hiệu quả trong thời gian dài.

Dưỡng chất chuẩn hóa Pro-vitamin B5, hà thủ ô, lô hội, cỏ ngũ sắc, dầu hoa anh thảo: Những thành phần này giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt và óng ả.

Sản phẩm phù hợp với những trường hợp bị gàu ngứa dai dẳng không do nguyên nhân nhiễm nấm.

ADVERTISEMENT

Những ai đã dùng Jasunny?

Suốt gần 10 năm có mặt trên thị trường, Jasunny luôn là dòng dầu gội nhận được sự tin tưởng của người dùng.

Đã có rất nhiều khách hàng bày tỏ sự hài lòng đối với sản phẩm này:

Bạn ngocanhquach85 chia sẻ: ” Nhận hàng nhanh, sản phẩm xài tốt. Hết ngứa hết gàu, nói chung rất hài lòng, sẽ ủng hộ với giới thiệu bạn bè.”

Khi mua lại sản phẩm Jasunny, bạn ngocanhquach85 nhận xét: “Sản phẩm trị gàu xài rất ok nên mua lại lần 3 xài tiếp và mua thêm sản phẩm trị rụng tóc để trải nghiệm.”

Một người dùng giấu tên cũng đã có những chia sẻ tích cực về dầu gội Jasunny như sau: “Chai 220ml nhỏ xinh, mùi thơm của thảo dược nhẹ nhàng mà không nồng nha. Mình mua trên live nên giá rẻ nha vì có voucher 30k của shop, lại là hàng của công ty nên hoàn toàn yên tâm”.

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Khách hàng bày tỏ sự hài lòng về dòng sản phẩm Jasunny

Không chỉ đem lại hiệu quả cao và được đông đảo khách hàng tin dùng, Jasunny còn là thương hiệu an toàn và uy tín, với hàng loạt nhân tố bảo chứng:

- Jasunny có mặt rộng khắp tại các nhà thuốc trên toàn quốc, với 16.000 điểm bán trải khắp Việt Nam – là yếu tố đảm bảo mạng lưới phân phối chính hãng từ công ty Dược Việt Đức & nhà máy Dược phẩm Gia Nguyễn.

ADVERTISEMENT

- Để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn, Jasunny đã ra mắt cửa hàng Shopee mall.

- Nhằm giúp khách hàng có một nguồn cung cấp thông tin chính thống về tình trạng gàu – nấm – ngứa, cũng như cập nhật thông tin về sản phẩm; Fanpage Jasunny chính hãng đã ra đời.

Như vậy, để đẩy lùi tình trạng gàu, ngứa da đầu hiệu quả, bên cạnh việc ăn uống – sinh hoạt điều độ và gội đầu đúng cách, bạn nên tìm cho mình những sản phẩm dầu gội đầu phù hợp, điển hình trong đó phải kể đến là các dòng dầu gội của Jasunny.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, chính thống từ các chuyên gia hàng đầu về tình trạng gàu, ngứa da đầu. Hy vọng qua đây, bạn đã tìm được cho mình cách để cải thiện gàu ngứa hiệu quả, an toàn.

Cám ơn các độc giả đã theo dõi bài viết!

8 Tác hại của duỗi tóc cần tránh để không “chuốc họa vào thân”!

Duỗi tóc là gì?

Phương pháp duỗi tóc là gì? Tại salon đây là một hình thức xử lý hóa chất và dùng sức nóng của máy ép để làm thẳng mái tóc của bạn. Phương pháp làm tóc này dù ép hay uốn đều có tác dụng trong vài tháng hoặc hơn và thường kéo dài cho đến khi tóc mới ra chân. Có nhiều hình thức duỗi tóc, ví dụ duỗi bằng keratin, ép tóc bằng nhiệt của Nhật Bản,... bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ vẫn lựa chọn đến trung tâm, salon tóc chuyên nghiệp để đảm bảo mái tóc đẹp và tạo kiểu đúng với mong muốn.

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, bạn cũng có thể duỗi tóc bằng cách dùng máy kéo tóc tại nhà mà không cần dùng đến thuốc duỗi. Đây là hình thức phổ biến và an toàn hơn dành cho những cô nàng tóc mỏng, yếu và muốn thường xuyên thay đổi kiểu tóc.

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 5
Nguồn: Sưu tầm

2. Những tác hại trong duỗi tóc bạn cần biết

Việc duỗi tóc được thực hiện với hóa chất và nhiệt tại salon hoặc tại nhà với máy duỗi, đều có một số tác hại xấu là làm hỏng mái tóc của bạn. Vậy nên, trước khi duỗi tóc, bạn hãy xem qua danh sách các "tác dụng phụ" được khuyến cáo dưới đây để cân nhắc xem liệu mình có phù hợp để duỗi tóc hay không nhé!

2.1. Tóc bị khô

Khi duỗi tóc thường có hơi trắng bốc lên từ tóc. Cơ chế làm thẳng tóc của máy ép cũng tương tự như bàn là, sẽ hút hết hơi ẩm và dùng sức nóng để làm thẳng tóc.

Theo Tiến sĩ K. Harish Kumar, MD, DVL, việc sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và hóa chất thường xuyên và trong thời gian dài có thể lấy đi lượng dầu tự nhiên của tóc và khiến tóc trở nên cực kỳ khô và dễ gãy. Đây cũng chính là "tác hại" đầu tiên của mái tóc dễ thấy nhất sau khi duỗi mà ai cũng dễ dàng nhận thấy.

ADVERTISEMENT

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 6
Nguồn: Sưu tầm

2.2. Tóc dễ bị gãy rụng

Giờ thì bạn đã biết rằng kể cả duỗi tóc tạm thời và vĩnh viễn đều có khả năng làm cấu trúc sợi tóc trở nên suy yếu, tổn thương nang tóc và khiến tóc dễ gãy rụng.

ADVERTISEMENT

Một sai lầm mà nhiều bạn nữ vẫn thường mắc phải khi nghĩ rằng có thể duỗi tóc trong vài năm và sau đó ngừng 1 thời gian để phục hồi như ban đầu. Việc hồi phục có thể nhưng khó để đạt được 100% như chất tóc ban đầu. Lặp đi lặp lại việc sử dụng các chất hóa học và các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt có thể g.iết c.hết các nang tóc của bạn và gây ra rụng tóc vĩnh viễn.

2.3. Tóc bị xơ rối

Lớp dầu tự nhiên tiết ra từ da đầu và độ ẩm trong tóc là yếu tố tạo nên độ bóng đẹp và khỏe mạnh cho mái tóc của bạn. Nhưng khi tiến hành duỗi tóc, như Đẹp365 đã đề cập phía trên rất có thể bạn đã tự "hủy" 2 yếu tố này. Việc duỗi tóc có thể khiến tóc bạn mất đi độ ẩm, bóng mượt và trở nên xơ rối, thiếu sức sống.

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Nguồn: Sưu tầm

2.4. Ngứa da đầu

Nang tóc hư tổn dẫn đến tình trạng thiếu dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho da đầu của bạn. Điều này lý giải cho việc tại sao duỗi tóc lại gây ra tình trạng da đầu bị khô, bong tróc và ngứa ngáy, thậm chí có thể lan đến trán và cổ.

2.5. Tóc phát triển chậm

Các tác nhân hóa học sử dụng trong quá trình duỗi tóc vĩnh viễn có thể làm thay đổi hoàn toàn cấu trúc của tóc khiến lớp biểu bì tóc bị phá hỏng, dẫn đến tóc phát triển chậm hơn. Vì vậy, sau khi duỗi tóc, bạn nên dưỡng tóc với các loại dầu dưỡng và mặt nạ tóc giúp sợi tóc trở nên chắc khỏe tự nhiên.

ADVERTISEMENT

2.6. Tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn thường được hình thành khi tóc yếu dần và bắt đầu gãy từ giữa. Sau đó, tóc trở xơ rối ở phần ngọn, trông không được bóng mượt.

Tóc duỗi thẳng thường được khuyên phải dưỡng thật kỹ, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết giúp phục hồi và giảm bớt tình trạng xơ và làm tóc bị chẻ ngọn trầm trọng hơn.

2.7. Da bị dị ứng

Bạn có thể vô tình bị dị ứng với các hóa chất được sử dụng trong các liệu pháp duỗi tóc vĩnh viễn. Một số sản phẩm làm mềm mượt hay hoá chất mà bạn thoa trước khi duỗi tóc sẽ giải phóng khí formaldehyde khi chúng tiếp xúc với nhiệt. Tiếp xúc nhiều lần với khí mạnh này có thể gây kích ứng da, mũi, mắt và phổi của bạn.

Phản ứng dị ứng với các hóa chất này còn có thể xảy ra một vài ngày sau đó và gây kích ứng trên da đầu và da của bạn. Triệu chứng của chúng có thể là phát ban, mẩn đỏ và kích ứng ở mắt.

Cách ngăn chặn các tác hại khi duỗi tóc để có mái tóc khỏe đẹp

Những tác dụng phụ hay tác hại của việc duỗi tóc kể trên nghe có vẻ thật kinh khủng nhưng không phải là không có cách để "trị". Khi biết cách khắc phục hư tổn tóc, chúng ta cứ tự tin ép tóc/duỗi tóc.

Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa và dưỡng tóc duỗi khoẻ đẹp dành cho bạn:

ADVERTISEMENT

Luôn thoa kem chống nóng/hạ nhiệt lên tóc trước khi duỗi tóc để tránh việc máy ép tóc bị chiên xù hoàn toàn.Cố gắng hạn chế duỗi tóc/ép tóc hàng ngày, tốt nhất là kéo tóc tại nhà tối đa 2 lần/tuần bằng mọi giá.Sử dụng máy kéo ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình.Không bao giờ duỗi tóc/ép tóc khi tóc ướt, vì đó là lúc tóc yếu nhất và dễ gãy rụng nhất. Sau khi bạn làm sạch và trước khi sấy khô, quấn tóc ướt hoặc ẩm trong khăn sợi nhỏ để giảm thời gian khô. Dùng thêm kem xả, dầu xả mỗi khi bạn gội đầu để phục hồi độ ẩm cho tóc. Bạn cũng có thể dưỡng tóc sâu bằng kem ủ tóc 1 lần/ tuần để cung cấp độ ẩm cho tóc.Đắp mặt nạ tóc tự nhiên từ sữa chua, nước cốt dừa, mật ong và dầu ô liu mỗi tuần để dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc.Xả tóc bằng giấm táo để phục hồi độ bóng đã mất.

Gàu, ngứa da đầu phải làm sao? Lời khuyên từ chuyên gia - ảnh 8
Nguồn: Sưu tầm

Việc duỗi tóc hay uốn tóc, nhuộm tóc,...đều kèm theo những ưu và nhược nhất định. Một khi đã muốn tạo kiểu làm đẹp cho tóc, bạn chắc chắn phải lường trước những điều sẽ có thể xảy ra trên mái tóc của mình. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, rất nhiều cô nàng duỗi tóc đã và đang chăm sóc tốt cho mái tóc và mái tóc của họ vẫn dày dặn, đầy sức sống đấy thôi. Quan trọng là bạn biết cách để bù đắp và nuôi dưỡng cho chúng khỏe đẹp mỗi ngày. Nhớ theo dõi Đẹp365 để update xu hướng làm đẹp và học thêm nhiều mẹo hay ho khác nhé!

Chia sẻ