Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giá Bitcoin hôm nay 30/9: Bitcoin tăng trở lại

Xã hội 30/09/2022 - 08:34

Một câu hỏi được nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp đặt ra lúc này là liệu Bitcoin có thể chứng kiến một đợt tăng trong ngắn hạn không? Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin đã chạm mức đỉnh tại khu vực 20.400 USD trong ngày 28/9. Tuy nhiên áp lực bán tăng mạnh đã khiến thị trường lao dốc không phanh, xoá sạch đà

Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin tăng mạnh, lấy lại mốc 19.000 USD

ADVERTISEMENT

Bitcoin nỗ lực lấy lại mốc 19.000 USD, các tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn cũng bật tăng mạnh.

Giá Bitcoin hôm nay 30/9: Bitcoin tăng trở lại - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bitcoin nỗ lực hồi phục tăng mạnh trong bối cảnh thị trường vẫn gặp nhiều lực cản.

Dù giá Bitcoin tăng trở lại song nhìn tổng thể, tiền ảo hàng đầu về giá trị vốn hoá vẫn bị mắc kẹt ở phạm vi 18.000 – 24.000 USD trong vài tháng qua. Thêm nữa, những biến động tiêu cực gần đây của Bitcoin đang tạo tâm lý xấu trong cộng đồng đầu tư tiền ảo. Đa số ngày càng ngán ngại khi giá tiền ảo này đã giảm liên tục trong 11 tháng và hiện vật lộn ở mức dưới 19.000 USD.

Hiện tại, thị trường đang kiểm tra mức hỗ trợ mạnh ở 19.000 USD. Việc bảo vệ thành công mức này có thể dẫn đến sự phục hồi sau đó.

Cập nhật diễn biến giá Bitcoin hôm nay

Trên sàn Coindek, lúc 16h ngày 29/9, giá Bitcoin giao dịch ở mức 19.346 USD, tương ứng tăng 3,2%.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 18.574 – 19.763 USD (giá thấp nhất – cao nhất).

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này ở mức 49 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 371 tỷ USD.

Video đang HOT

Tại sàn Vicuta, giá mua Bitcoin ở mức 459,3 triệu đồng, trong khi giá bán là 483,1 triệu đồng.

Giá Bitcoin tăng trở lại khiến nhiều tiền ảo vốn hóa lớn tăng theo. Cụ thể, giá Ethereum tăng 3,2%, Binance Coin tăng 3,8%, Ripple tăng 3,7%, Solana tăng 3,5%…

Đà tăng giúp tổng vốn hoá tăng 2,3% lên 939,2 tỷ USD.

Dự đoán giá Bitcoin

Một câu hỏi được nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp đặt ra lúc này là liệu Bitcoin có thể chứng kiến một đợt tăng trong ngắn hạn không? Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin đã chạm mức đỉnh tại khu vực 20.400 USD trong ngày 28/9. Tuy nhiên áp lực bán tăng mạnh đã khiến thị trường lao dốc không phanh, xoá sạch đà tăng trong ngày khi quay trở lại khu vực dưới 19.000 USD.

ADVERTISEMENT

Điều này mang đến tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư. Theo CoinMarketCap, Bitcoin giảm 93% từ mốc cao nhất mọi thời đại hồi năm 2011. Các mức giảm tiếp theo lần lượt là 84% vào năm 2015 và 2018 và 75% hồi tháng 3/2020. Trong các lần thị trường giảm trước đó, giá Bitcoin đều lao dốc về dưới mốc giá thực tế trong khoảng thời gian trung bình là 180 ngày.

Nhiều người cho rằng xu hướng giảm giá Bitcoin vẫn hiện hữu trong bối cảnh Bitcoin ngày càng có mối liên quan chặt chẽ đến chứng khoán. Những phiên giao dịch lao dốc gần đây, được cho là do Bitcoin chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed để kiềm chế lạm phát.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền mã hóa đã mất đi sức hút khi lãi suất tăng cao. Tâm lý e ngại rủi ro từng đẩy giá Bitcoin xuống dưới ngưỡng quan trọng 20.000 USD.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed khẳng định ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sử dụng các công cụ “một cách triệt để” để đối phó với lạm phát vẫn đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm. Fed đã nâng lãi suất 2,25 điểm phần trăm trong năm nay, nhưng ông Powell khẳng định vẫn chưa thể dừng hoặc tạm ngừng tăng lãi suất, ngay cả khi việc này có thể cản trở tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành quỹ phòng hộ tiền mã hóa BitBull Capital, Bitcoin sẽ kiểm nghiệm mức đáy ở phạm vi gần 18.000 USD. Nhìn chung, vẫn có sự không chắc chắn về các yếu tố kích hoạt kinh tế vĩ mô tiềm ẩn và các nhà đầu tư không có khả năng thêm rủi ro trước các sự kiện quan trọng như quyết định lãi suất.

Vì lý do này, những nhà đầu tư bi quan có lý do để tin rằng xu hướng giảm dần dài hạn phổ biến sẽ tiếp tục trong những tuần tới.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người cho rằng Bitcoin sắp trở lại với nhịp điệu tăng trưởng mới, triển vọng trong ngắn hạn có thể tăng lên mức 29.000 USD. Trước đó, các nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya tin rằng khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD/đồng.

ADVERTISEMENT

Giá Bitcoin hôm nay 10/9: Bitcoin tăng 'bốc đầu', vượt ngưỡng 20.000 USD

- Giá Bitcoin hôm nay 10/9: Tiếp đà tăng mạnh

Bitcoin tiếp tục gây bất ngờ khi quay đầu tăng mạnh vượt mốc 20.000 USD, khiến nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn tăng bốc đầu và vốn hóa thị trường tăng vọt.

Giá Bitcoin hôm nay 30/9: Bitcoin tăng trở lại - ảnh 2

Bitcoin tăng trở lại, nhiều tiền ảo bốc đầu.

Tuy vậy, liệu Bitcoin đã thực sự thoát ra khỏi "mùa đông tiền ảo" chưa là câu chuyện được hầu hết nhà giao dịch quan tâm lúc này. Những thống kê gần đây của CoinDesk cho thấy Bitcoin liên tục được giao dịch trong khoảng 18.500 - 20.000 USD. Diễn biến giá Bitcoin này càng khẳng định mối tương quan giữa Bitcoin với biến động kinh tế vĩ mô.

Nhiều chuyên gia về tiền ảo dự báo Bitcoin có thể tiếp tục giảm sâu, trước khi lấy lại đà tăng trưởng vững chắc.

- Cập nhật diễn biến giá Bitcoin hôm nay 10/9

Trên sàn Coindek, lúc 18h ngày 9/9, giá Bitcoin giao dịch ở mức 20.749 USD, tương ứng tăng 8,5%.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 19.023 - 20.938 USD (giá thấp nhất - cao nhất).

ADVERTISEMENT

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 41,6tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 398,1 tỷ USD.

Tại sàn Vicuta, giá mua vào Bitcoin tăng lên 490 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 516 triệu đồng.

Giá Bitcoin tăng trở lại khiến một loạt tiền ảo vốn hoá lớn bứt phá mạnh. Cụ thể, Etherum tăng thêm 3,79%, Binance Coin tăng thêm 4%, Ripple tăng thêm 7%, Solana tăng 7,7%, Polkadot tăng thêm 8,6%...

Đà tăng của hầu hết tiền ảo vốn hoá lớn khiến tổng vốn hoá toàn thị trường tiền ảo tăng lên mức 1.030 tỷ USD, tương đương tăng 5%.

- Dự đoán giá Bitcoin trong tương lai

Bitcoin tăng trở lạivà giao dịch trên ngưỡng 20.000 USD khiến nhiều người tỏ ra lạc quan. Hiện tại, Bitcoin đang đối mặt với ngưỡng kháng cự 21.113 USD. Theo các chuyên gia, sự phục hồi này vẫn cần thời gian để đảm bảo xu hướng sang tăng đã bắt đầu vững chắc.

ADVERTISEMENT

Thực tế, Bitcoin nói chung và tiền mã hóa nói riêng ngày càng có mối liên quan chặt chẽ đến thị trường chứng khoán. Bitcoin đang chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, do nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để kiềm chế lạm phát. Tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền mã hóa đã mất đi sức hút khi lãi suất tăng cao. Tâm lý e ngại rủi ro đẩy giá Bitcoin xuống dưới ngưỡng quan trọng 20.000 USD/coin.

Trước đó, trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên Jackson Hole hôm 26/8, Chủ tịch FED khẳng định ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sử dụng các công cụ một cách triệt để" để đối phó với lạm phát vẫn đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm. FED đã nâng lãi suất 2,25 điểm phần trăm trong năm nay, nhưng ông Powell khẳng định vẫn chưa thể "dừng hoặc tạm ngừng tăng lãi suất", ngay cả khi việc này có thể cản trở tăng trưởng kinh tế.

Thêm nữa, thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng vẫn tỏ ra lúng túng trước thông tin 10.000 Bitcoin được tung ra sau 9 năm "ẩn mình". Cụ thể, ngày 28 và 29/8, các nhà phân tích phát hiện hai lượt chuyển 5.000 đơn vị từ một địa chỉ ví Bitcoin. Số Bitcoin trị giá hơn 200 triệu USD được cho là cất giữ từ năm 2013. Thay vì đưa lên sàn giao dịch, số tiền trên lại được chuyển đến các ví lưu trữ mới.

CoinTelegraph thống kê trong lịch sử Bitcoin chỉ có 6 giao dịch lớn tương tự. Mỗi lần như vậy, thị trường đều biến động mạnh. Điểm chung là giá Bitcoin đều đạt đỉnh ngay trước các giao dịch này, sau đó lao dốc do lượng lớn tiền số bị bán tháo.

Ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành quỹ phòng hộ tiền mã hóa BitBull Capital, cũng cho rằng Bitcoin sẽ kiểm nghiệm mức đáy ở phạm vi gần 18.000 USD. "Từ góc độ kỹ thuật, thị giá của Bitcoin vẫn khớp với dự đoán của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tìm cách tích lũy từ đây đến khoảng 15.000 USD", DiPasquale nhận định.

ADVERTISEMENT

Tuy vậy, nhiều người tin rằng nếu Bitcoin tiếp tục ổn định ở mức này trong hai tuần tới, "mùa đông tiền số" có thể kết thúc và chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ sẽ lại bắt đầu.

Giá Bitcoin hôm nay 29/9: Bitcoin lao dốc không phanh, về sát 18.000 USD Giá Bitcoin lại rơi tự do khiến nhiều tiền ảo vốn hóa lớn lao dốc, thị trường ngập chìm trong sắc đỏ. Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin giảm sập sàn, thị trường tiền ảo bốc hơi hàng tỷ USD Bitcoin tiếp tục quay trở lại mức dưới 19.000...

Chia sẻ