Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giá dầu thế giới có tuần tăng mạnh nhất 4 tháng trước mối lo gián đoạn nguồn cung

Thế giới 15/08/2022 - 04:22

Giá dầu chuẩn bị có tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng qua trước mối lo ngại nguồn cung bị gián đoạn và nhu cầu gia tăng.

Dù giá dầu WTI đang giao dịch dưới mức 94 USD/thùng tại thị trường châu Á, nhưng thực tế đã tăng giá hơn 5% trong tuần thứ hai của tháng 8. 

Theo Shell Plc, 6 mỏ dầu khí tại Vịnh Mexico đã phải đóng cửa sau vụ rò rỉ tại một trạm tăng cường ở Louisianna, khiến 2 đường ống dẫn dầu trong khu vực phải tạm ngừng. Hoạt động của 2 đường ống này dự kiến sẽ được khôi phục trong 1 ngày. Tuy nhiên, sự cố diễn ra vào thời điểm nguồn cung dầu mỏ toàn cầu đang thắt chặt và không loại trừ rủi ro thời gian ngừng hoạt động của các mỏ dầu kéo dài lâu hơn dự tính.

Giá dầu thế giới có tuần tăng mạnh nhất 4 tháng trước mối lo gián đoạn nguồn cung - ảnh 1
Diễn biến thay đổi giá dầu (%) kể từ đầu năm tới nay

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nâng mức dự báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu trong thời gian tới. Cụ thể, nhu cầu tiêu thu dầu trên thế giới sẽ tăng 2,1 triệu thùng/ngày trong năm 2022, tăng 380.000 thùng/ngày so với báo cáo gần nhất của IEA. Chưa kể, IEA cho biết, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh nhiều khả năng không gia tăng sản lượng trong các tháng tới bởi năng lực dự trữ hạn chế.

Điều này càng được củng cố khi OPEC công bố báo cáo ngày 11/8 với góc nhìn khá lạc quan về giá dầu. Tổ chức này cho rằng, nguồn cung dầu có thể đáp ứng, thậm chí vượt qua nhu cầu trong quý III/2022. Đồng nghĩa với việc không cần thiết gia tăng sản lượng dầu cung cấp cho thị trường.