Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giá dầu trên thị trường thế giới chốt phiên ngày 30/5 giảm hơn 4%

Kinh tế 01/06/2023 - 11:23

Theo chuyên gia, giá dầu WTI và Brent đều chịu sức ép khi các nhà giao dịch nhận định OPEC+ sẽ không đưa ra quyết định mang lại sự hỗ trợ bổ sung cho thị trường.

Giá dầu trên thị trường thế giới chốt phiên ngày 30/5 giảm hơn 4% - ảnh 1 Nhà máy lọc dầu ở Carson, bang California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu kỳ hạn giảm trong phiên 30/5, khi chưa rõ về quyết định chính sách của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, còn gọi là OPEC+, tại cuộc họp sắp tới cũng như việc thỏa thuận về trần nợ có được Quốc hội Mỹ thông qua hay không.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Bảy tới giảm 3,21 USD, hay 4,42%, xuống chốt phiên ở mức 69,46 USD/thùng tại New York. Giá dầu Brent giao cùng kỳ giảm 3,41 USD, hay 4,43%, xuống 73,54 USD/thùng tại London.

Dù Nhà Trắng và các nghị sỹ đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã đạt thỏa thuận về trần nợ, việc một số nghị sỹ lên tiếng phản đối đã gây thêm sự không chắc chắc về thỏa thuận này.

Thêm vào đó, các nhà đầu tư vẫn chưa rõ OPEC+ sẽ quyết định ra sao về chính sách sản lượng tại cuộc họp vào ngày 4/6 tới, do những tín hiệu trái ngược từ các nước sản xuất lớn.

[Sau thỏa thuận nâng trần nợ tại Mỹ, giá dầu thế giới tăng nhẹ]

Nhà phân tích Vladimir Zernov của công ty cung cấp thông tin thị trường FX Empire cho rằng giá dầu WTI và Brent đều chịu sức ép khi các nhà giao dịch nhận định OPEC+ sẽ không đưa ra quyết định mang lại sự hỗ trợ bổ sung cho thị trường.

Ngày 29/5, trong cuộc phỏng vấn với trang tin SHANA thuộc Bộ Dầu mỏ Iran, Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Haitham Al Ghais cho hay khối này sẽ hoan nghênh Iran quay trở lại thị trường dầu mỏ hoàn toàn, khi các lệnh trừng phạt áp lên nước này được dỡ bỏ.

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận đình sơ bộ về nâng trần nợ công và hạn chế chi tiêu của chính phủ trong hai năm tới.

Cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ tin tưởng rằng các nhà lập pháp của lưỡng đảng sẽ ủng hộ thỏa thuận này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng bất kỳ sự hỗ trợ nào đối với giá dầu từ thỏa thuận trên chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Theo công cụ phân tích FedWatch của CME, thị trường đang dự đoán có 50% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 13-14/6 tới./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)