Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn?

Phái đẹp 24/03/2023 - 17:21

Mỹ phẩm nội địa Trung có giá cả vô cùng hợp lý nhưng liệu có an toàn? Các bác sĩ da liễu sẽ giải đáp thắc mắc này cho chúng ta.

Giá không chỉ “hạt dẻ” mà còn được giới làm đẹp ưu ái

Mỹ phẩm nội địa Trung đang làm mưa làm gió trong giới làm đẹp, được phái đẹp nhiệt tình săn đón bởi chất lượng sản phẩm khá ổn và giá thành vô cùng “hạt dẻ”. Đặc biệt, tuy rẻ nhưng có nhiều sản phẩm nhận về cả cơn mưa lời khen.

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn? - ảnh 1 Dòng son nội địa Focallure với chất son lì, không khô môi, kháng nước tốt

Đơn cử như thỏi son Focallure “làm mưa làm gió” thời gian gần đây. Thỏi son “hớp hồn” các tín đồ làm đẹp bởi chất son lì, bám lâu trôi, không khô môi, và kháng nước tốt. Trên Shopee, thỏi son chỉ có giá 50 ngàn đồng này cán mốc 258.000 lượt mua và được đánh giá đến 4.9/5 sao.

Một item hot rần rần khác phải kể đến là kem nền PinkFlash với chất kem mỏng nhẹ, sau khi tán đều thì có được lớp “finish” ráo, lì khá đẹp và che phủ tự nhiên. Nếu đang tìm một “chiến binh” kẻ mắt có chất sáp mềm, dễ kẻ, lại còn chống nước thì càng không thể bỏ lỡ Waterproof Easy Eyeliner PinkFlash. Cây kẻ mắt “thần thánh” này chỉ có giá từ 39 ngàn đồng đến 69 ngàn đồng nhưng chất lượng đã được khẳng định bởi 324.000 lượt mua với lượt đánh giá cao trên Shopee.

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn? - ảnh 2 Bộ sản phẩm trang điểm của PinkFlash

Độ “hot” của cả ba sản phẩm thì có lẽ không cần phải nói nhiều thêm. Focallure và PinkFlash luôn nằm trong Top 2 các sản phẩm bán chạy trên Shopee Việt Nam. Hai thương hiệu có tuổi đời chỉ mới 8 năm nhưng đã có sự bứt phá mạnh mẽ. Chưa kể, doanh số tích lũy luôn đứng top tại nhiều quốc gia, đạt kỷ lục tiêu thụ ở Shopee Indonesia và Philippines vào các lễ hội mua sắm ngày đôi (9.9, 10.10, 11.11…).

Thế nhưng chất lượng và độ an toàn thì như thế nào?

Mỹ phẩm cao cấp vẫn nhận về không ít chê bai, thì mỹ phẩm nội địa giá bình dân lại càng khó tránh khỏi bị ý kiến. Gần đây, có không ít lo ngại về việc mỹ phẩm nội địa Trung gây kích ứng da, sử dụng son bị ngứa và lên mụn. Vậy thực hư ra sao?

Bàn về vấn đề này, bác sĩ Hằng Da liễu với series clip chuyên về mụn và kích ứng da cho rằng: “Bất cứ thứ gì bạn sử dụng trên da đều có khả năng gây kích ứng, thậm chí là những thành phần lành tính nhất”. Do đó, người dùng phải soi bảng thành phần trước, bởi kích ứng hay không thì thứ nhất do sản phẩm, thứ nhì do cơ địa.

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn? - ảnh 3 Bác sĩ Hằng Da Liễu chia sẻ “thành phần có trong Focallure và PinkFlash không cho thấy bằng chứng độc tính đối với da hoặc cơ thể”

Đối chiếu với bảng thành phần sản phẩm của Focallure và PinkFlash, bác sĩ Hằng nhận xét:

“Tổng quan thì tất cả thành phần đều nằm trong mức độ an toàn, được đánh giá bởi Hội đồng Chuyên gia Đánh giá Mỹ phẩm (CIR). Các nghiên cứu cấp tính và cận lâm sàng trên những thành phần này cũng không cho thấy bằng chứng độc tính đối với da hoặc cơ thể”.

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn? - ảnh 4 Giấy chứng nhận của Hội đồng Chuyên gia đánh giá Mỹ phẩm về mức độ an toàn của sản phẩm

Bất kể thương hiệu đến từ quốc gia nào, đắt tiền hay phổ thông, đều có thể xảy ra hiện tượng dị ứng da. Giá thành thấp có thể ảnh hưởng đến màu sắc, thời gian sử dụng chứ không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Vì để được bán chính thống ra thị trường, sản phẩm nào cũng phải hợp quy và an toàn, được kiểm tra và xác minh nghiêm ngặt trên toàn cầu.

Tại quê nhà, Focallure và PinkFlash có chứng nhận an toàn của Trung tâm Kiểm định Quốc tế (CTI) với 150 phòng thí nghiệm tại 11 khu vực trên toàn cầu. Đến Việt Nam, có chứng nhận thương hiệu Shopee Mall, tức là được bên thứ ba đảm bảo tính xác thực và tuân thủ sản xuất. Trên Shopee, hãng cũng không ngại công bố các giấy tờ kiểm định kèm theo mỗi sản phẩm.

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn? - ảnh 5

Bảng thành phần Focallure và PinkFlash có gì?

Focallure và PinkFlash có chứa những dưỡng chất tốt cho da, môi và mắt, tương tự trong các sản phẩm cao cấp khác. Bóc tách một số thành phần có thể gây kích ứng, bác sĩ Hằng cho hay nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác cũng chứa các chất này.

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn? - ảnh 6 “Bất cứ thứ gì bạn sử dụng trên da đều có khả năng gây kích ứng, thậm chí là những thành phần lành tính nhất” – Bác sĩ Hằng chia sẻ.

Đầu tiên là Lauryl PEG-10 Tris Dimethicone đóng vai trò như chất nhũ hóa, có mặt trong nhiều mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da, tóc, kem chống nắng. Thứ 2 là Ethylhexyl Palmitate tăng cường giữ ẩm và đàn hồi cho da bằng cách giảm mất nước qua thượng bì, rất hay gặp trong son dưỡng môi và kem nền. Thứ 3 là Ethylparaben, chất bảo quản ngăn ngừa nhiễm khuẩn, được xếp cuối bảng thành phần cho thấy nồng độ không đáng kể. Cuối cùng là Petroleum Jelly, hay còn gọi là dầu khoáng, hiện có những sản phẩm dưỡng da nổi tiếng chứa 100% thành phần này.

Giá “hạt dẻ” nhưng mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn? - ảnh 7 Giấy chứng nhận SGS – Biểu tượng toàn cầu cho chất lượng

“Về tổng thể, tất cả hoạt chất này xét theo thang an toàn của AWG thì đạt 1:10, tức là mọi chỉ số gây hại (ung thư, sinh sản, thần kinh…) đều ở ngưỡng thấp và hoàn toàn an toàn cho da. Tra cứu trên Inci Decoder, trang phân tích thành phần mỹ phẩm lớn nhất của Hoa Kỳ, thì có thể thấy các sản phẩm nội địa Trung này đều được công bố rõ ràng”, bác sĩ Hằng phân tích thêm.

Mê màu son quá, cố xài mà lên mụn thì là do đâu? Dưới góc độ bác sĩ, lý do “chạy đâu cho khỏi nắng” có thể là tình trạng da trong quá trình sử dụng (da yếu, nhạy cảm, đang treatment…), sử dụng không đúng cách (chưa làm sạch hoặc tẩy trang kỹ). Trong trường hợp này, người dùng nên ngưng sử dụng, tập trung phục hồi da bằng các liệu trình skincare.