Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giá xe Hyundai Santa Fe chênh lệch lớn sau nửa năm

Chuyện lạ 25/03/2023 - 13:12

Tết Nguyên đán Quý Mão: Hyundai Santa Fe hạ nhiệt khiến nhiều người mua xe vào cuối năm 2022 đã phải trả mức giá lăn bánh cao hơn so với hiện tại.

Giá xe Hyundai Santa Fe chênh lệch lớn sau nửa năm - ảnh 1

Khách hàng mua Hyundai Santa Fe sau nửa năm lỗ gần 400 triệu đồng. Ảnh: Hội An.

Anh Kim L. (TP.HCM) cho biết đã mua Hyundai Santa Fe phiên bản dầu cao cấp vào tháng 9/2022. Sau khi đặt cọc, anh L. phải chịu thêm khoản phí chênh lệch, hay còn gọi là "bia kèm lạc" khoảng 120 triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm trong tháng.

"Thời điểm đó tôi thấy xe mới ra, lại đúng kiểu dáng yêu thích nên mong ngóng có xe nhanh. Nhân viên tư vấn tên D. có thông báo về tiền 'lạc' 120 triệu đồng để sớm được giao xe. Nếu không mua thêm gói phụ kiện, tôi phải chờ sang cuối năm 2022.", anh L. chia sẻ thêm.

"Lỗ" gần 400 triệu đồng sau 5 tháng

Theo anh L., tổng chi phí sau khi lăn bánh của chiếc Santa Fe 2022 phiên bản dầu cao cấp vào tháng 10/2022 gần 1,7 tỷ đồng. So với mức giá lăn bánh hiện tại, anh L. phải trả nhiều hơn gần 400 triệu đồng để sử dụng xe sớm vài tháng.

"Nhiều bạn bè của tôi mua xe cùng phiên bản thời điểm này được giá lăn bánh bằng giá niêm yết lúc tôi mua. Dù biết là xe phục vụ mình nhưng cái giá để trả cho sự sung sướng sớm này tận vài trăm triệu đồng nên cũng không thể không suy nghĩ", anh L. chia sẻ.

Giá xe Hyundai Santa Fe chênh lệch lớn sau nửa năm - ảnh 2

Bảng báo giá xe đính kèm 120 triệu đồng chi phí phụ kiện bắt buộc thời điểm tháng 10/2022. Ảnh: NVCC.

Tương tự anh L., chị Hoàng Kim (Hà Nội) cũng mua mẫu SUV này trong thời gian khan hàng. Cuối tháng 11/2022, chị Kim đặt cọc xe Hyundai Santa Fe phiên bản dầu cao cấp với giá 1,350 tỷ đồng ở một đại lý trên địa bàn Hà Nội.

Nếu muốn nhận xe trước Tết Nguyên đán, chị Kim phải mua thêm gói linh kiện trị giá 70 triệu đồng.

"Tư vấn bán hàng nói trước Tết Nguyên đán đại lý khó giao xe vì khan hàng. Tôi muốn nhận sớm, kịp chơi lễ nên mua thêm gói linh kiện 70 triệu đồng gồm camera 360, thảm lót sàn và dán phim Helios Platinum. Xe được giao vào giữa tháng 12/2022, lăn bánh vài tháng giá xe đã giảm. Nếu tôi mua trễ một chút sẽ tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng", chị Kim nói.

Ngược lại, nhiều chủ xe cho rằng việc sở hữu mẫu ôtô yêu thích trong thời gian vừa ra mắt sẽ phải chịu mức giá cao hơn là điều bình thường. Anh Hòa Khánh (TP.HCM) cho biết dù giá xe giảm nhưng bản thân vẫn hài lòng khi chi thêm 100 triệu đồng để sớm nhận xe.

"Hyundai Santa Fe vừa ra mắt lại khan hàng mà tôi muốn có xe sớm nên chịu 'lạc' là bình thường. Thay vì chờ đợi lâu, tôi chịu mất thêm một ít để mua thời gian", anh Khánh nhận định.

Theo khảo sát của Zing, giá mẫu SUV này đã giảm sâu do nguồn cung dồi dào. Mức ưu đãi dao động 100-150 triệu đồng tùy phiên bản. Cá biệt, nhiều nhân viên tư vấn, đại lý sẵn sàng cắt hoa hồng để giảm thêm 10-20 triệu đồng nhằm dọn kho lô xe số VIN 2022.

"Ví dụ chiếc Santa Fe bản dầu cao cấp VIN 2022 hãng cân đối mức giảm chung khoảng 100 triệu đồng, nhưng một số sale vẫn báo khách giảm 150-160 triệu đồng. Đó là do đại lý hoặc nhân viên giảm riêng thêm cho khách để kích cầu", anh Văn Hùng, nhân viên tư vấn của một đại lý Hyundai trên địa bàn TP.HCM, chia sẻ với Zing.

Xe cũ mất giá

Trên thị trường thứ cấp, người bán Hyundai Santa Fe cũ cũng chịu cảnh xe mất giá do ảnh hưởng từ chương trình ưu đãi, giảm giá xe mới. Anh Nguyễn Minh Thành (TP.HCM), chủ cơ sở kinh doanh ôtô đã qua sử dụng cho biết việc mua bán Santa Fe "lướt" thời điểm này khó khăn, phải chịu lỗ vì giá xe giảm mạnh.

"Khách thanh lý luôn muốn bán được giá cao vì họ mua xe chịu 'lạc', nhưng tôi thu vào thì không thể thu cao vì khó bán. Hyundai Santa Fe bản xăng cao cấp thu vào lúc khan hàng gần 1,1 tỷ đồng nhưng bây giờ bán ra tối đa chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng. Thời gian lưu xe ở cửa hàng, chi phí bảo dưỡng, chạy quảng cáo cộng lại cũng cao nên bán ôtô cũ bây giờ không lời bao nhiêu", anh Thành cho biết thêm.

Giá xe Hyundai Santa Fe chênh lệch lớn sau nửa năm - ảnh 3

Chiếc Hyundai Santa Fe có số ODO chỉ 6.000 km được bán với giá chưa đến 1,1 tỷ đồng.

Theo anh Thành, nếu người bán ôtô đã qua sử dụng không nắm bắt nhu cầu thị trường và theo dõi nguồn hàng sẽ bị "hớ", mua phải xe giá cao nhưng lợi nhuận bán ra không như mong đợi.

Trên một nền tảng chuyên mua bán xe cũ và mới, chiếc Hyundai Santa Fe đời 2022 màu đen phiên bản dầu tiêu chuẩn chỉ mới lăn bánh 6.000 km được rao bán với chỉ 1,085 tỷ đồng.

Dựa trên thông tin người bán đăng tải, chủ xe cam kết ôtô không gặp tai nạn, không ngập nước và không dính phạt nguội và được đăng ký vào tháng 10/2022. Như vậy, chỉ sau khoảng nửa năm sử dụng, chủ xe đã mất gần 40% giá trị xe.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.