Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giải châu Á: Tuyển Việt Nam giành vé tứ kết, khu vực Đông Nam Á chạm cột mốc lịch sử

Thể thao 04/10/2022 - 13:36

Các đại diện Đông Nam Á đã khẳng định sức mạnh trong giai đoạn vòng bảng giải Futsal châu Á 2022.

Tấm vé dành cho đội tuyển futsal Việt Nam

Một chút tiếc nuối trong loạt trận cuối vòng bảng giải Futsal châu Á 2022 khi tuyển Việt Nam không thể giữ vững ngôi đầu trước Nhật Bản. Dù vậy, đoàn quân áo đỏ vẫn xứng đáng nhận những lời khen ngợi với lối chơi kỷ luật và tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Những phút cuối trận đấu, HLV Diego Giustozzi đã mạnh dạn sử dụng chiến thuật power-play (tấn công tổng lực với thủ môn dâng cao) và khiến cho đối thủ phải khốn đốn. Nếu may mắn hơn trong tình huống băng vào đệm bóng của Thịnh Phát, tuyển Việt Nam đã có thể giành được vị trí đầu bảng.

Giải châu Á: Tuyển Việt Nam giành vé tứ kết, khu vực Đông Nam Á chạm cột mốc lịch sử - ảnh 1

Tuyển futsal Nhật Bản đã phải rất vất vả mới vượt qua được Việt Nam với tỉ số 2-0.

Trong lần thứ tư liên tiếp lọt vào tứ kết giải Futsal châu Á, tuyển Việt Nam cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi. HLV Diego Giustozzi mang tới nhiều bài tấn công đa dạng, giúp các học trò thêm tự tin khi đối đầu với những đối thủ mạnh.

Tại vòng tứ kết sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Iran - đội futsal thuộc vào hàng mạnh nhất thế giới. Đây sẽ là một trải nghiệm rất đáng giá với đoàn quân áo đỏ trên con đường hướng tới cái đích lớn hơn là Futsal World Cup 2024.


Cột mốc lịch sử của khu vực Đông Nam Á

Nếu như Việt Nam và Thái Lan đã là "khách quen" của vòng tứ kết giải Futsal châu Á thì Indonesia chính là làn gió mới mang đến nhiều hứng khởi. Sự đầu tư mạnh mẽ và nghiêm túc đã giúp tuyển futsal Indonesia "lột xác" chỉ trong thời gian ngắn.

Tại vòng bảng giải Futsal châu Á 2022, đội bóng xứ Vạn đảo lần lượt đánh bại Lebanon và Đài Bắc Trung Hoa để giành lấy ngôi nhì bảng C một cách thuyết phục. Với kết quả này, lần đầu tiên trong lịch sử khu vực Đông Nam Á đã có tới 3 đại diện (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia) góp mặt tại vòng tứ kết một giải Futsal châu Á.

Giải châu Á: Tuyển Việt Nam giành vé tứ kết, khu vực Đông Nam Á chạm cột mốc lịch sử - ảnh 2

Tuyển Indonesia lần đầu lọt vào tứ kết giải Futsal châu Á.

Cùng với Trung-Nam Á (Uzbekistan, Iran, Tajikistan), Đông Nam Á là một trong 2 khu vực có nhiều đội tuyển vượt qua vòng bảng. 2 khu vực còn lại là Tây Á (Kuwait) và Đông Á (Nhật Bản) đều chỉ còn 1 đại diện trụ lại.

Trước khi giải Futsal châu Á 2022 khởi tranh, trang chủ AFC từng cho rằng sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt trong nội bộ khu vực chính là nền tảng giúp các đội bóng Đông Nam Á tiến bộ mạnh mẽ. Ngoài 3 đại diện đang thi đấu ở giải châu Á, những Malaysia hay Myanmar cũng đều là những cái tên không thể bị đánh giá thấp.

Truyền thông châu Á nhận định, nếu tiếp tục đà thăng tiến, Đông Nam Á có thể được tăng số lượng đội tuyển góp mặt tại giải Futsal châu lục từ 3 lên 4 đội. Qua đó, khả năng cạnh tranh tấm vé dự Futsal World Cup của khu vực cũng sẽ tăng lên trong tương lai.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Futsal châu Á 2022

Ngày 4/10 15h00 : Việt Nam vs Iran

Ngày 4/10 18h00: Nhật Bản vs Indonesia

Ngày 4/10 21h00: Thái Lan vs Tajikistan

Ngày 5/10 0h00: Uzbekistan vs Kuwait