Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giải "cơn khát" đồ xa xỉ, người TQ mua đồng hồ Rolex, túi Hermes Birkin đã sử dụng

Thế giới 29/09/2022 - 04:21

Số lượng người muốn bán đồng hồ Rolex, túi Hermes Birkin và những người muốn mua lại những đồ xa xỉ đã qua sử dụng này ở Trung Quốc đang gia tăng trong bối cảnh người dân chi tiêu

Giải

Khách hàng lựa chọn các túi xách được trưng bày tại một cửa hàng đồ xa xỉ đã qua sử dụng của công ty ZZER tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 9/9. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters hôm 28/9 đưa tin, Zhu Tainiqi - người sáng lập công ty giao dịch đồ xa xỉ đã qua sử dụng ZZER - đang tìm kiếm địa điểm gian hàng để mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Zhu nhận thấy sự gia tăng lượng người muốn bán đồ xa xỉ như đồng hồ Rolex, túi xách Hermes Birkin... để lấy tiền mặt, cũng như sự quan tâm tăng vọt từ những người mua sắm muốn sở hữu đồ xa xỉ nhưng không muốn chi quá nhiều tiền.

"Ngày càng nhiều người muốn bán đồ xa xỉ để lấy tiền mặt, trong khi số người muốn mua lại những đồ đã qua sử dụng này nhận thấy đây là một món hời", Zhu, 33 tuổi, nói. 

Zhu cho biết thêm rằng số lượng người mua hàng của ZZER và số người đặt hàng của ZZER để bán từ đầu năm đến nay đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Nền tảng này hiện có 12 triệu thành viên và dự kiến bán được 5 triệu sản phẩm xa xỉ trong năm nay. 

Theo Reuters, xu hướng này cho thấy một sự thay đổi đáng kể trong lĩnh vực hàng xa xỉ trị giá 74 tỷ USD của Trung Quốc, nơi phân khúc hàng xa xỉ đã qua sử dụng chậm phát triển hơn so với các thị trường ở Nhật Bản và Mỹ. 

Xu hướng này cũng có thể gây ảnh hưởng đến các chiến lược tập trung vào Trung Quốc của các nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn trên thế giới, vốn đang đau đầu vì nhu cầu mua giảm ở thị trường chủ chốt. 

"Tôi nghĩ rằng, sự quan tâm của Trung Quốc về đồ xa xỉ đã qua sử dụng có thể là kim chỉ nam cho một số thương hiệu về cách họ sẽ xử lý thị trường bán lại và tìm ra vai trò của họ trong toàn bộ quá trình đó", Iris Chan, trưởng bộ phận phát triển khách hàng của công ty tư vấn Digital Luxury Group, nói.

Theo Công ty tư vấn iResearch, thị trường đồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc dự kiến tới năm 2025 tăng giá trị lên khoảng 30 tỷ USD. Năm 2020, con số này là 8 tỷ USD. Các thống kê về số liệu của năm nay chưa được công bố. 

Wang Jianing, một nhân viên văn phòng, đang tìm cách mua các sản phẩm xa xỉ đã qua sử dụng trong bối cảnh kinh tế khó khăn. 

"Mức tiêu thụ của tôi chắc chắn sẽ tụt dốc trong năm nay nhưng tôi vẫn không thể kiềm chế việc mua những đồ xa xỉ ưa thích", Wang chia sẻ với phóng viên Reuters khi đứng trước bức tường trưng bày những chiếc túi Louis Vuitton hay Gucci ở kho hàng của ZZER tại thành phố Thượng Hải.

ZZER đang dựa trên nhu cầu của những người như Wang để phát triển công việc kinh doanh. Khởi đầu là một nền tảng trực tuyến năm 2016, công ty ZZER bắt đầu mở các cửa hàng tại Thượng Hải và Thành Đô vào năm ngoái. Hiện tại, công ty này đang tìm thêm các gian hàng ở Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến để mở rộng hoạt động. 

Ngoài ZZER, một số công ty khác nổi bật trong lĩnh vực đồ xa xỉ đã qua sử dụng là những cái tên trong nước như Feiyu, Ponhu hay Plum. Các nhà phân tích cho rằng thị trường bán lại đồ xa xỉ của Trung Quốc hiện vẫn do các công ty trong nước thống trị. 

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/giai-34-con-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/giai-34-con-khat-34-o-xa-xi-nguoi-tq-mua-ong-ho-rolex-tui-hermes-birkin-a-su-dung-a572013.html