Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giải cứu đôi mắt của dân văn phòng

Kinh tế 19/08/2022 - 10:40

Máy tính, điện thoại, màn hình phòng họp hay những thiết bị kỹ thuật số khác, tất cả đều khiến đôi mắt con người yếu đi.

Giải cứu đôi mắt của dân văn phòng - ảnh 1

Hội chứng thị lực máy tính (CVS - Computer Vision Syndrome) là căn bệnh về mắt phổ biến, đặc biệt đối với dân văn phòng hoặc người sử dụng nhiều thiết bị kỹ thuật số.

Orega gợi ý những phương pháp hiệu quả giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh hơn trong suốt thời gian làm việc tại văn phòng.

Điều chỉnh thói quen

Tư thế làm việc

Cách sắp xếp bàn làm việc chưa hợp lý có thể gây nhức mỏi cho đôi mắt cũng như xương khớp của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn ngồi cách máy tính ít nhất một sải tay, lắp đặt màn hình dưới tầm mắt 10-12 cm.

Tư thế ngồi cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới đôi mắt của bạn. Ghế phải được đệm thoải mái, vừa vặn với cơ thể. Chiều cao của ghế nên được điều chỉnh để bàn chân đặt phẳng, vuông góc với bàn.

Chớp mắt thường xuyên và quy tắc 20-20-20

Việc chớp mắt giúp đôi mắt của bạn được bôi trơn, chuyển oxy tới giác mạc và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Khi ngồi máy tính thường xuyên, đôi mắt sẽ theo quán tính căng ra và bạn sẽ có xu hướng không chớp mắt thường xuyên. Một người trung bình sẽ chớp mắt 14-17 lần/phút. Tần suất đó sẽ giảm đi khi con người có những hoạt động yêu cầu sự tập trung cao như xem tivi, đọc sách, làm việc trên máy tính,...

Vì thế, hãy cố gắng tập thói quen chủ động chớp mắt thường xuyên để tránh khô và mỏi mắt.

Quy tắc 20-20-20 là một trong những phương thức hiệu quả nhất để giảm bớt căng thẳng cho đôi mắt của bạn. Cứ sau mỗi 20 phút làm việc, hãy hướng mắt nhìn một vật ở khoảng cách 20 feet (6 m) trong vòng 20 giây.

Giải cứu đôi mắt của dân văn phòng - ảnh 2

Môi trường làm việc đủ ánh sáng giúp con người hạn chế bệnh về mắt. Ảnh minh họa: Ken Tomita/Pexels.

Tránh làm việc trong môi trường thiếu sáng

Tình trạng thiếu ánh sẽ khiến đồng tử giãn nở, mắt căng làm suy giảm thị lực và tăng nguy cơ mắc phải các bệnh khúc xạ về mắt.

Nếu bạn đang ở trong một môi trường thiếu sáng, hãy giảm độ sáng từ màn hình máy tính và ngược lại. Bên cạnh đó, sử dụng đèn LED, rèm hoặc điều chỉnh độ nghiêng của màn hình cũng là một trong những cách hiệu quả cho đôi mắt của bạn.

Trang bị vật dụng bảo vệ mắt

Đèn đọc sách

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, việc đầu tư một chiếc đèn đọc sách chất lượng sẽ hạn chế tác động của môi trường tới đôi mắt của bạn. Đèn đọc sách có khả năng thay đổi chiều cao, góc độ, khả năng chiếu sáng để người dùng tùy chỉnh cho từng hoàn cảnh.

Giá kê laptop

Giá kê laptop có thể gấp gọn đa năng và điều chỉnh độ cao theo nhu cầu sử dụng. Dụng cụ này tạo cho người dùng dáng ngồi thẳng, chống mỏi lưng, mỏi cổ và hạn chế các tác động của ánh sáng xanh lên mắt.

Mắt kính chống ánh sáng xanh

Dụng cụ này có tác dụng đáng kể trong việc cản trở, hạn chế ánh sáng xanh có hại cho mắt; đồng thời cải thiện các tình trạng như: nhức mỏi mắt, giảm mệt mỏi, căng thẳng do phải ngồi làm việc quá lâu trước màn hình máy tính và điện thoại.