Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giữ 53 tấn nickel cho đối tác, sàn giao dịch kim loại lớn nhất thế giới ‘té ngửa’ phát hiện các bao đựng toàn đá

Kinh tế 22/03/2023 - 01:43

Sự cố diễn ra tại một nhà kho ở Rotterdam (Hà Lan).

Tuần trước, Sàn giao dịch Kim loại London (LME) đã gặp phải một tình huống dở khóc dở cười tại một nhà kho thuộc thành phố cảng Rotterdam của Hà Lan.

Cụ thể, khi kiểm tra nhà kho lẽ ra đang đang lưu giữ 54 tấn nickel tại đây, họ phát hiện ra các bao đựng toàn là đá, theo WSJ. Chủ nhân kém may mắn của những bao đá này không ai khác chính là ngân hàng JPMorgan Chase.

Theo thị giá hiện tại, 54 tấn nickel này có trị giá khoảng 1,3 triệu USD. Điều này đồng nghĩa sự cố hy hữu này không gây tác động lớn đến thị trường kim loại nhưng nó cũng làm dấy lên nghi vấn đề tính an toàn của các hợp đồng giao dịch với LME. “Trong một ngành công nghiệp đầy rẫy những vấn đề, hợp với LME đang bị xem là không an toàn”, Bloomberg viết.

Giữ 53 tấn nickel cho đối tác, sàn giao dịch kim loại lớn nhất thế giới ‘té ngửa’ phát hiện các bao đựng toàn đá - ảnh 1

LME lần đầu công bố về sự cố này vào ngày 17/3 nhưng giữ bí mật danh tính của chủ sở hữu cũng như địa điểm nhà kho nơi lưu trữ lô nickel. Tuy nhiên, những người thân quen với vấn đề này cho hay nhà kho nói trên do một hãng logistic có tên Access Word sở hữu và điều hành, theo WSJ.

“Access World xác nhận đang điều tra về những lô nickel được lưu trữ ở tất cả địa điểm và tìm kiếm cả sự hỗ trợ từ bên ngoài. Qua kiểm tra ban đầu, chỉ có 1 trường hợp cá biệt kể trên tại khu vực nhà kho ở Rotterdam”, Access World nói với Business Insider.

Có vẻ như Access World sẽ là người chịu trách nhiệm bồi thường cho sự cố nói trên bởi trách nhiệm của họ là bảo vệ các lô hàng bên trong kho của mình.

JP Morgan Chase được cho đã mua lô hàng này từ vài năm trước và là một trong những nhà đầu tư kim loại lớn trên thị trường.

JP Morgan Chase và LME chưa có thêm bình luận về sự việc.