Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Góc chia sẻ - 4 thói quen “siêu dễ” giúp giới trẻ tiết kiệm bội tiền

Giáo dục 31/03/2023 - 13:40

Hiện nay, tình hình kinh tế thế giới nói chung và tình hình kinh tế Việt Nam nói riêng đang có nhiều biến động. Chính vì vậy, việc “thắt lưng buộc bụng”, tiết kiệm tiền là một vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, trong đó có thế hệ Z.

Vậy với Gen Z, các bạn trẻ làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu 4 thói quen "siêu dễ" giúp Gen Z tiết kiệm bội tiền nha!

Sử dụng những sản phẩm có thể tái sử dụng

Thói quen đầu tiên giúp tiết kiệm tiền rất phổ biến ở giới trẻ hiện nay đó chính là sử dụng những sản phẩm có thể tái sử dụng như: sử dụng ống hút tre, kim loại thay cho việc sử dụng ống hút nhựa; sử dụng túi vải, túi cói thay cho việc sử dụng túi nilong…

Với thói quen này, ngoài việc tiết kiệm được "kha khá" chi phí, bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng có những hành động hướng đến việc bảo vệ môi trường.

Tự nấu ăn mỗi ngày

Việc tự nấu ăn đang dần trở thành thói quen hàng ngày của các bạn trẻ thay cho những buổi liên hoan tưng bừng, buổi ăn uống quán xa. Duy trì thói quen nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ mỗi tháng so với việc bạn thường xuyên đi ăn ngoài hàng.

Chỉ mua những sản phẩm thực sự cần thiết và tận dụng các chương trình khuyến mại khi mua sắm

Thói quen "săn sale" trên các trang thương mại điện tử là một hoạt động rất phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ hiện nay. Với thói quen này, tưởng tiết kiệm ai ngờ lại khiến các bạn trẻ "đốt tiền" vào những món đồ không cần thiết.

Để có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách "nho nhỏ" mỗi tháng, bạn chỉ nên mua những sản phẩm thật sự cần thiết, suy nghĩ thật kỹ trước khi mua và tận dụng những chương trình khuyến mại khi mua sắm.

Kinh nghiệm được các bạn trẻ "truyền tai nhau" giúp việc mua sắm trở nên đúng đắn hơn và tiết kiệm hơn đó là:

- Cân nhắc việc mua sản phẩm trong vòng 3 ngày (đặc biệt là những sản phẩm có giá trị cao), đánh giá mức độ cần thiết của sản phẩm rồi từ đó mới đưa ra quyết định mua.

- Tìm hiểu và tận dụng những chương trình khuyến mại để mua được sản phẩm với giá "hời".

Điển hình cho thói quen thứ 3 này là việc nghiên cứu và đưa ra quyết định mua xe máy của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Sau khi cân nhắc và xác định rõ được nhu cầu sở hữu xe máy của mình, các bạn trẻ thường nghiên cứu và tìm hiểu những chương trình hỗ trợ, khuyến mại khi mua xe.

Góc chia sẻ - 4 thói quen “siêu dễ” giúp giới trẻ tiết kiệm bội tiền - ảnh 1

Các bạn trẻ thường cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm có giá trị cao

Chẳng hạn, nếu bạn cũng đang muốn sở hữu cho mình một chiếc xe chất lượng tốt, giá rẻ, có nhiều ưu đãi hấp dẫn và đặc biệt là những dòng xe đến từ thương hiệu Yamaha, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua chương trình khuyến mại "Rộn rã Xuân sang - Ngập tràn ưu đãi".

Chương trình được diễn ra từ nay đến hết ngày 31/03/2023, khách hàng khi mua các dòng xe của Yamaha sẽ được nhận lì xì "siêu to" như:

- Khi mua xe máy Yamaha Sirius chế hòa khí phanh cơ vành nan hoa hoặc xe máy Sirius chế hòa khí phanh đĩa vành đúc sẽ nhận được lì xì 600.000 đồng phí đăng ký xe.

- Khi mua xe máy Yamaha Exciter 155 cm3 sẽ nhận được lì xì 2.500.000 đồng phí đăng ký xe.

- Khi mua xe Janus sẽ nhận được lì xì 1.000.000 đồng phí đăng ký xe.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm của Yamaha và các chương trình khuyến mãi, khách hàng truy cập website Yamaha Motor Việt Nam.

Sử dụng phương tiện tiết kiệm nhiên liệu

Đối với những bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, phương tiện công cộng nói chung và xe buýt nói riêng là một phương tiện di chuyển phổ biến được các bạn lựa chọn. Sử dụng xe buýt sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi tiêu đáng kể trong một tháng.

Tuy nhiên, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng sẽ khiến bạn bị phụ thuộc nhiều vào thời gian, quãng đường di chuyển của xe. Trong nhiều trường hợp, có thể bạn sẽ cảm thấy rất bất tiện và tốn thời gian.

Một trong những giải pháp thay thế "thông minh" mà các bạn trẻ đang lựa chọn phổ biến hiện nay đó chính là sử dụng xe máy tiết kiệm nhiên liệu. Khi sử dụng xe máy tiết kiệm nhiên liệu trong một thời gian dài giúp bạn tiết kiệm được bội tiền.

Góc chia sẻ - 4 thói quen “siêu dễ” giúp giới trẻ tiết kiệm bội tiền - ảnh 2

Sở hữu một chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu giúp bạn tiết kiệm được bội tiền

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm và sở hữu cho mình một "em chiến mã" tiết kiệm xăng, bạn có thể tham khảo qua dòng xe Yamaha Grande của thương hiệu sản xuất xe máy hàng đầu Nhật Bản.

Yamaha Grande sử dụng động cơ Bluecore 125cc, siêu tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ chỉ 1,66 lít/100km, và là dòng xe ga 125cc tiết kiệm nhiên liệu nhất(*) Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời (stop & start system) với 2 chế độ thông thường hoặc đường đông, hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga giúp tiết kiệm xăng. Xe còn được trang bị hệ thống phanh ABS giúp hạn chế hiện tượng trượt bánh, đặc biệt trong những trường hợp phanh gấp trên đường trơn trượt. Cốp xe rộng 27 lít, giúp các cô nàng hiện đại yên tâm để các vật dụng cần thiết như mũ bảo hiểm, túi xách, áo mưa. Trên xe Yamaha Grande 2022 còn được trang bị thêm hộc để đồ và cổng sạc điện thoại 12V. Nắp bình xăng được đặt phía trước nhằm tăng diện tích cốp xe, giúp việc đổ xăng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Góc chia sẻ - 4 thói quen “siêu dễ” giúp giới trẻ tiết kiệm bội tiền - ảnh 3

Yamaha Grande - Xe ga tiết kiệm nhiên liệu số 1(*) Việt Nam

Chúng ta hãy cùng làm một phép so sánh khi bạn sở hữu một chiếc xe với mức tiêu thụ chỉ 1,66 lít/100km và sở hữu một chiếc xe với mức tiêu hao là 2 lít/100km. Giả sử 1 năm bạn đi 10.000km thì sau một năm sử dụng, bạn có thể tiết kiệm được cả triệu đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng xe máy đến từ thương hiệu Yamaha cũng sẽ tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc khi bảo dưỡng và sửa chữa xe nhờ chương trình "Same day – Next day" của Yamaha. Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ sửa xe, thay thế phụ tùng tại các đại lý ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc, nếu khách hàng đặt hàng phụ tùng trước 12 giờ trưa thì sẽ nhận được ngay trong ngày; còn nếu khách hàng đặt sau 12 giờ, sẽ nhận hàng trong ngày hôm sau.

Trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng tại các đại lý ủy quyền của Yamaha, khách hàng sẽ yên tâm với đội ngũ kỹ thuật viên có kỹ năng chuyên môn bài bản và kinh nghiệm lành nghề cùng với hệ thống máy móc tiên tiếp giúp việc sửa chữa, bảo dưỡng xe được đảm bảo chất lượng, "đúng xe đúng bệnh", tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trên đây là 4 thói quen tiết kiệm bội tiền của Gen Z. Bạn đã "bỏ túi" cho mình được những phương pháp tiết kiệm tiền hiệu quả chưa? Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và lý thú. Chúc bạn thành công!

(*) Dựa trên nghiên cứu so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của 151 mẫu loại xe tay ga được công bố trên cổng thông tin của Cục Đăng Kiểm Việt Nam (tính đến hết ngày 28/02/2021).