Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gợi ý cách ăn uống giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong

Phái đẹp 23/01/2023 - 13:53

Da cũng cần một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ để duy trì các chức năng bình thường. Nếu ăn uống không đúng cách, sẽ gây ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe làn da...

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe và sắc đẹp. Làn da mịn màng, mái tóc bóng mượt, đôi mắt sáng, dáng người khỏe và tràn đầy sức sống… là nhờ rất nhiều vào chế độ ăn uống.

ADVERTISEMENT

Gợi ý cách ăn uống giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong…

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trên da như: Nốt ruồi mới hoặc bất thường, khối u, mảng hoặc tình trạng da ngứa hoặc phát ban… cần đi khám, điều trị càng sớm, càng tốt.

Dưới đây là những gợi ý cần thay đổi trong chế độ ăn uống của chuyên gia làm đẹp Shahnaz Hussain(Ấn Độ) để có làn da khỏe và đẹp từ bên trong.

1.Dưỡng chất cần thiết cho da

Da cũng cần một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ để duy trì các chức năng bình thường, bao gồm cả chức năng đổi mới tế bào. Sức khỏe và sự trẻ trung của làn da phụ thuộc vào điều này. Bên cạnh đó, lưu thông m.áu tốt cũng rất quan trọng với da.

Video đang HOT

Các nghiên cứu cho thấy rằng, sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất là yếu tố quan trọng khiến da xuất hiện nếp nhăn sớm. Ví dụ, vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa sớm. Vitamin C cũng giúp duy trì collagen khỏe mạnh (một protein cấu trúc chính trong da).Vitamin B quan trọng cho sự hình thành các tế bào da mới khỏe mạnh. Tương tự, vitamin A và E đóng vai trò trong việc duy trì sự mềm mại và mịn màng của kết cấu da…

2. Thay đổi chế độ ăn uống cần thiết cho làn da khỏe mạnh

ADVERTISEMENT

Mặc dù có rất nhiều thông tin về lợi ích của việc ăn uống lành mạnh, nhưng chúng ta vẫn tiếp tục ăn những thực phẩm tinh chế, chế biến sẵn có nhiều tinh bột, đường và ít dinh dưỡng. Các lỗi về chế độ ăn uống này dẫn đến thừa cân, phát sinh nhiều bệnh tật, lão hóa sớm và nhiều vấn đề về da và tóc, làm mất đi vẻ ngoài hấp dẫn.

Vì vậy, hãy xem xét lại chế độ ăn uống của bạn, bắt đầu bằng cách giảm lượng chất béo, đường và thịt đỏ; tăng lượng ngũ cốc nguyên hạt, loại bỏ ngũ cốc và bột tinh chế.

Bạn có thể nhận được tất cả lượng đường tự nhiên bạn cần từ trái cây. Mật ong cũng có thể được sử dụng như một chất làm ngọt. Một phần chế độ ăn uống hàng ngày của bạn phải bao gồm trái cây và rau quả tươi, ăn sống, còn vỏ, càng nhiều càng tốt.

Ăn đủ rau lá xanh, như rau bina và rau nên được nấu chín nhẹ, không nên nấu kỹ quá sẽ làm mất vitamin.

Nước ép trái cây và rau quả được uống tốt nhất khi mới chiết xuất với việc bổ sung nước. Chúng không chỉ đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng quý mà còn được cơ thể đồng hóa và hấp thụ rất dễ dàng. Các loại nước này cũng giúp làm sạch và thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa sự tích tụ của các chất cặn bã độc hại.

Táo bón và việc loại bỏ chất thải không đúng cách có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và mụn trứng cá. Nếu bạn có làn da dầu dễ bị mụn đầu đen, đốm và nổi mụn… Do đó, bạn nên đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn có đủ chất xơ.

ADVERTISEMENT

Một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc chưa qua chế biến, ngũ cốc nảy mầm, quả hạch, hạt và sữa chua có thể giúp bạn khỏe mạnh từ bên trong và hấp dẫn từ bên ngoài.

Lưu ý, lớp trang điểm bên ngoài không thể ngụy trang cho các vấn đề về sắc đẹp, liên quan đến sức khỏe không tốt. Khi cơ thể không khỏe, cho dù bạn sử dụng bao nhiêu thời gian, tiền bạc và kỹ năng cho việc trang điểm… thì sự mệt mỏi, quầng thâm dưới mắt, da đốm, da xỉn màu và tóc chắc chắn sẽ xuất hiện…

Ngoại hình (nét đẹp của cơ thể) có thể được ban tặng bởi gene, nhưng sức khỏe kém sẽ làm mất đi điều này. Mặt khác, bạn có thể không được ưu ái về mặt di truyền, nhưng sức khỏe tốt và một cơ thể khỏe mạnh… vẫn mang đến cho bạn một vẻ đẹp hấp dẫn.

Bạn sẽ không chỉ đẹp mà còn cảm thấy dễ chịu, khoan khoái từ bên trong, và đó mới chính xác là một vẻ đẹp khỏe mạnh…

4 tác nhân phá hoại làn da cực nhanh

Thiếu ngủ

Gợi ý cách ăn uống giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Thiếu ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da. Nguồn ảnh: Internet

Nếu ngủ không đủ giấc, "hậu quả" sẽ nhanh chóng biểu hiện ra da. Theo đó, da sẽ trở nên khô sạm và xuất hiện bọng mắt chỉ sau vài đêm thiếu ngủ. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt.

Khi bị mất ngủ, hãy xác định nguyên nhân - do căng thẳng tinh thần (stress), áp lực công việc hay môi trường ngủ nghỉ - để tìm cách khắc phục. Luôn nhớ rằng mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo mà còn gây hại sức khỏe tổng thể về lâu dài.

Tăng hoặc giảm cân nhanh

Tăng cân nhanh có thể làm rạn dạ, trong khi giảm cân đột ngột khiến da chảy xệ. Đó là lý do cần duy trì cân nặng ổn định, nếu muốn giảm cân thì phải giảm từ từ và đều đặn.

ADVERTISEMENT

Ánh nắng mặt trời

Làn da khô ráp, các nếp nhăn hằn sâu, độ đàn hồi giảm dần và các đốm nâu xuất hiện... Chúng ta đều biết rằng tia UV gây lão hóa da, đặc biệt là tia UVA và các tia hồng ngoại có thể xuyên tới tận lớp trung bì của da. Do đó, việc bảo vệ da bằng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng từ trưa đến 4 giờ chiều là vô cùng cần thiết. Thế nhưng đừng tránh nắng hoàn toàn! Cơ thể chúng ta cần ánh nắng để tăng cường lượng vitamin D và đồng bộ đồng hồ sinh học.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Đường có trong thực phẩm rác và nước ngọt làm kết dính collagen và kìm hãm các sợi elastin, làm sụp đổ bộ khung nâng đỡ cho làn da săn chắc. Thuật ngữ khoa học của nó là quá trình đường hóa. Tiêu thụ quá nhiều đường khiến làn da chảy xệ và nhăn nheo. Cũng như đối với muối, hàm lượng đường cao trong thực phẩm rác và đồ ăn nhanh khiến da khô và mất nước. Điều này dẫn đến các vết nhăn và nếp nhăn xuất hiện sớm.

Nên rửa mặt bao nhiêu lần trong một ngày? Bất kể mùa đông hay mùa hè, làm sạch da thường xuyên là rất quan trọng để giữ cho làn da trông rạng rỡ và khỏe mạnh. Vậy, bạn nên rửa mặt bao nhiêu lần mỗi ngày?... BS da liễu Rashmi Shettyra (Ấn Độ) khuyên, nên rửa mặt...

Chia sẻ