Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gom góp đồng phục cũ thành ''Siêu thị đồng phục 0 đồng'' hỗ trợ học sinh khó khăn

Giáo dục 26/09/2022 - 21:10

TTO - Những bộ đồng phục đã qua sử dụng còn rất mới được các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giặt sạch, gấp gọn gàng theo bộ, trao tận tay những chủ nhân mới trong chương trình "Siêu thị đồng phục 0 đồng".

Gom góp đồng phục cũ thành ''Siêu thị đồng phục 0 đồng'' hỗ trợ học sinh khó khăn - ảnh 1

Mô hình "Siêu thị đồng phục 0 đồng" tại Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội

Đây chính là mô hình "Siêu thị đồng phục 0 đồng" đang được vận hành tại Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội.

Cô Phạm Minh Thảo­ - hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương - cho biết qua tìm hiểu thực tế, dù ở giữa nội thành nhưng nhà trường vẫn có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Đặc biệt từ tháng 10-2022, học sinh của trường sẽ đi học nhờ tại 3 điểm khác trong thời gian xây dựng trường, do vậy để nhận diện và đảm bảo an toàn cho học sinh, các em phải mặc đồng phục tất cả các ngày trong tuần.

"Khi này câu chuyện có đủ áo đồng phục mặc đến trường trở thành một vấn đề cấp thiết vì nhiều học sinh chỉ có 1 - 2 bộ đồng phục. Nhà trường đã nghĩ rất nhiều phương án để giúp các con có thể tự tin đến trường và "Siêu thị đồng phục 0 đồng" ra đời", cô Thảo cho biết.

Gom góp đồng phục cũ thành ''Siêu thị đồng phục 0 đồng'' hỗ trợ học sinh khó khăn - ảnh 2

Cô Nguyễn Hồng Hà - giáo viên tổng phụ trách Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương - vui mừng chia sẻ những kết quả mà "Siêu thị đồng phục 0 đồng" đã đạt được tới học sinh toàn trường sáng 26-9

Sau khi nhà trường phát động mở "Siêu thị đồng phục 0 đồng", nhiều phụ huynh và các em học sinh, trong đó có cả các học sinh đã ra trường, đã nhanh chóng ủng hộ bằng những hành động thiết thực.

Chỉ trong hai ngày đầu, đã có khoảng 600 bộ đồng phục mùa hè và mùa đông được gửi đến "tìm chủ mới". Phần lớn các bộ đồng phục đã được phụ huynh và các em học sinh giặt sạch sẽ, gấp gọn gàng theo từng bộ trước khi tặng.

Chị Trần Thị Mai Anh, một phụ huynh, chia sẻ khi biết thông tin, chị cùng nhiều phụ huynh đã nhanh chóng tìm lại những bộ đồng phục còn mới mà con mặc bị chật để giặt sạch sẽ, là phẳng mang gửi đến trường.

"Đây là mô hình rất ấm áp, thiết thực và nhân văn, xây dựng cho các con một trái tim biết yêu thương, chia sẻ khó khăn với những người xung quanh. Học làm người bắt đầu từ những điều nhỏ nhoi như vậy thôi", chị Mai Anh nói.

Gom góp đồng phục cũ thành ''Siêu thị đồng phục 0 đồng'' hỗ trợ học sinh khó khăn - ảnh 3

Những bộ quần áo được giặt sạch, gấp gọn gàng và xếp theo bộ gửi tặng "Siêu thị đồng phục 0 đồng"

Gom góp đồng phục cũ thành ''Siêu thị đồng phục 0 đồng'' hỗ trợ học sinh khó khăn - ảnh 4

Sau khi tiếp nhận đồng phục gửi tặng, các cô giáo sẽ phân loại và là phẳng phiu từng chiếc áo, sau đó mới treo ra "Siêu thị đồng phục 0 đồng"

Em Nguyễn Ngọc Vân Nhi, lớp 5D Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, cho biết: "Khi được chia sẻ cùng các bạn học sinh khó khăn, em cảm thấy rất vui vì giúp đỡ được một phần nào đó cùng các bạn".

Nhận được những bộ đồng phục do chính những người bạn của mình trao tặng, em Nguyễn Khánh Tâm, học sinh lớp 5A, vui mừng chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui vì các bạn và các thầy cô đã tặng cho em những bộ đồng phục thật đẹp để em có thể tự tin đến trường. Trước đó các bạn cũng đã tặng cho em cặp sách, hộp bút, hộp màu... Đây cũng là động lực để em học tập tốt hơn".

Gom góp đồng phục cũ thành ''Siêu thị đồng phục 0 đồng'' hỗ trợ học sinh khó khăn - ảnh 5

Đến thời điểm hiện tại nhà trường đã thu nhận hơn 1.000 bộ áo quần đồng phục và cũng đã được học sinh có nhu cầu nhận gần hết

Gom góp đồng phục cũ thành ''Siêu thị đồng phục 0 đồng'' hỗ trợ học sinh khó khăn - ảnh 6

Siêu thị đồng phục 0 đồng được đặt trước thư viện nhà trường, hoạt động từ 16h30 đến 17h hằng ngày, lúc tan học phụ huynh có thể vào lựa đồ cùng con em