Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Google sắp đưa game Android lên Windows

Chuyện lạ 27/09/2022 - 01:33

Google đã cho phép người dùng ở Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan và Australia đăng ký phiên bản thử nghiệm cho Google Play Games trên PC.

Google sắp đưa game Android lên Windows - ảnh 1

Google tham vọng đưa game Android lên Windows. Ảnh: Google.

Vào ngày 29/9, Google chính thức thử nghiệm Google Play Games cho PC tại thị trường Australia, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan.

Người dùng có tài khoản Google Play tại các khu vực này sẽ có thể tham gia vào đợt thử nghiệm này và chơi một số tựa game Android trên PC.

Tuy chưa thử nghiệm ở Việt Nam hay các thị trường lớn khác, với tốc độ phát triển như hiện tại, có thể Google sẽ sớm phát hành chính thức của Google Play Games ra toàn cầu.

Người dùng mong muốn trải nghiệm trước dịch vụ này có thể sử dụng các phần mềm mạng riêng ảo (Virtual Private Network) như Nord VPN hay Cloudfare WARP để chuyển vùng.

Google sắp đưa game Android lên Windows - ảnh 2

Hiện tại, Google Play Games trên PC mới chỉ hỗ trợ khoảng 50 tựa game. Ảnh: Google.

Hiện tại, bản beta sẽ được phát hành với khoảng 50 trò chơi khi ra mắt, trong đó có các tựa game như Idle Heroes, Summoners War, Homescapes, Last Fortress: Underground hay Top War… Đây là những trò chơi đang có tới hàng trăm triệu lượt chơi mỗi ngày.

Những tựa game bom tấn như Genshin Impact, PUGB hay Call of Duty Mobile vẫn không xuất hiện bởi ứng dụng Android trên PC hiện chưa hỗ trợ tay cầm. Tuy nhiên, Google cho biết sẽ sớm hỗ trợ những trò chơi này cho PC.

Ngoài ra, trong lần phát hành Open Beta lần này, Google cũng đã hạ mức cấu hình đề xuất tối thiểu của PC để có thể chạy được Google Play Games. Với cấu hình hiện tại, những chiếc máy tính đã được sản xuất cách đây 5 năm vẫn có thể hỗ trợ tốt danh mục trò chơi của hãng.

Ứng dụng hiện tại chỉ yêu cầu Windows 10, 8 GB RAM, Card đồ hoạ Intel UHD Graphics 630 GPU hoặc tương đương, CPU 4 lõi và ổ SSD với 10GB dung lượng trống. Lưu ý, để chạy game Android trên PC, người dùng cần bật tính năng “ảo hóa” (Virtualization).

Việc đưa những tựa game từ các thiết bị chơi game khác lên PC không còn là một khái niệm xa lạ với cộng đồng game thủ. Quyết định phát hành những tựa game độc quyền trên hệ máy PlayStation như God of War hay Spider-Man lên PC của Sony đã được cộng đồng game thủ thế giới chào đón nồng nhiệt.

Những người chơi cũng rất thích tự mình “đưa” những game trên máy chơi game cầm tay như Gameboy, Nintendo DS, lên PC thông qua các phần mềm giả lập do cộng đồng phát triển. Đặc biệt, một số công ty đã rất thành công khi đưa game Mobile lên Windows thông qua giả lập Android.