Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

GREENPAN doanh nghiệp sản xuất Panel PIR đạt chứng nhận CE Marking

Kinh tế 15/08/2022 - 15:51

Phát triển công trình hiệu quả, tiết kiệm năng lượng là mô hình lý tưởng của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặt mục tiêu xây dựng kinh tế-xã hội gắn với bảo vệ môi trường, theo đuổi giải pháp công trình xanh trở thành yếu tố sống còn của doanh nghiệp Việt.

Chứng nhận CE Marking - Tấm vé thông hành để GREENPAN tiếp cận thị trường toàn cầu 
Trong từng khâu sản xuất Panel, GREENPAN đã xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ, từ việc thẩm định nguyên vật liệu đầu vào đến kiểm soát chặt chẽ thành phẩm đầu ra để đảm bảo mỗi m2 Panel đều đồng nhất về tính thẩm mỹ và đạt 100% theo tiêu chuẩn châu Âu.

Hàng năm, doanh nghiệp còn thực hiện tái đánh giá chất lượng dây chuyền sản xuất cùng với sự phối hợp của ban cố vấn là các chuyên gia đến từ Ý. Đây là một hoạt động được GREENPAN chú trọng để nâng cao chất lượng sản xuất với sản lượng Panel PIR đang cung ứng hiện tại hơn 20.000m2/ngày. Qua đó, doanh nghiệp tiếp tục giữ vững lợi thế cạnh tranh và tự tin đáp ứng nhu cầu thị trường.

GREENPAN là một trong các đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất Pannel PIR đạt chứng nhận CE Marking. Đây được xem là bảo chứng cho thương hiệu, giúp sản phẩm có thể tự do lưu thông trong thị trường Liên minh châu Âu. Các sản phẩm đạt chứng nhận này đều trải qua quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong từng khâu sản xuất giúp người tiêu dùng an tâm hơn về mức độ an toàn của sản phẩm. 

Không những vậy, việc đóng dấu chứng nhận CE Marking còn là tấm vé thông hành để GREENPAN tiếp cận thị trường toàn cầu và trở thành đối tác tin cậy của các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng. Nhờ đó, các bên cùng hợp tác để nâng cao chất lượng trong sản xuất, thi công, mở rộng thị phần tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Với một doanh nghiệp luôn tiên phong và đặt phát triển bền vững là một trong các mục tiêu chiến lược, GREENPAN liên tục giành được các giải thưởng danh giá. Trong đó các chứng nhận quốc tế, bao gồm: Chứng nhận B1 theo DIN 4102 của Đức, chứng nhận B-s1, d0 theo EN 13501 của châu Âu và Gold Standard theo UL2818 Greenguard của UL Mỹ, chứng nhận ASTM E1730-19, chứng nhận TCVN 9311-8:2012 và chứng nhận giới hạn chịu lửa EI15 và EI30, EI45, theo Quy chuẩn 06:2021/BXD.

GREENPAN doanh nghiệp sản xuất Panel PIR đạt chứng nhận CE Marking - ảnh 1

Đi con đường mới và khó

Quá trình đô thị hóa tại Việt Nam hiện nay diễn ra nhanh chóng: các khu đô thị, công trình phúc lợi xã hội…ngày càng phát triển. Tuy nhiên, thách thức của quá trình đô thị hóa đặt ra bài toán cho việc phát triển công trình xanh, có bản sắc và thân thiện với môi trường. Đây chính là một cơ hội mở cho doanh nghiệp theo đuổi giá trị xanh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực để tạo nên cuộc cách mạng về công trình bền vững.

Ra đời trên nền tảng của đội ngũ kỹ sư có hơn 30 năm kinh nghiệm, GREENPAN ngay từ đầu đã lựa chọn lối đi khác biệt, sử dụng vật liệu xây không nung thay thế cho vật liệu xây dựng truyền thống, nắm bắt xu thế thế giới cùng hoài bão nâng tầm công trình Việt.

Với công nghệ 2bGP và dây chuyền sản xuất được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, doanh nghiệp tạo ra các dòng sản phẩm Panel PIR (polyisocyanurate foam) đa dạng ứng dụng, màu sắc, có thể điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu của từng dự án. 

Trong đó, Panel PIR GREENPAN (polyisocyanurate foam) là loại vật liệu mới, có nồng độ methylene diphenyl diisocyanate cao hơn polyurethane nên có sức bền tốt. Sản phẩm Panel PIR đem lại hiệu quả cách nhiệt toàn mặt ngoài tòa nhà, giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện khoảng 3,2 tỷ mỗi năm cho 10.000 m2, đồng thời rút ngắn 50% thời gian xây dựng, lắp đặt tiện lợi, dễ dàng và tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, sản phẩm Panel PIR có độ cách âm đạt đến 25dB, cách âm tốt hơn tường gạch truyền thống.

"Thành tựu này là kết quả của việc chúng tôi đã thường xuyên, liên tục nỗ lực cải tiến các quy trình sản xuất, cũng như nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm. Những nỗ lực này chính là khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ dẫn đầu thị trường của GREENPAN cũng như thể hiện trách nhiệm với môi trường mà chúng tôi đã và đang được thực hiện thời gian qua", đại diện GREENPAN bày tỏ.

GREENPAN cũng đặt mục tiêu giảm lượng phát thải carbon 30% trên một đơn vị sản phẩm (carbon intensity) cho giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2030 và hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. 

Thành công của GREENPAN không chỉ là chứng nhận giải thưởng mà còn đến từ việc lan truyền hiểu biết đến các đối tác trong hành trình phát triển bền vững. Điều này không chỉ có ý nghĩa với riêng công ty, mà còn có ý nghĩa đối với việc "xanh hóa" quá trình sản xuất của nhiều doanh nghiệp khác và cả ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Từ ngày 24-26/8 sắp tới, trong khuôn khổ Triển lãm Thủy sản Quốc tế Vietfish 2022 tại TP.HCM, GREENPAN tiếp tục giới thiệu những công nghệ, giải pháp sản xuất vật liệu xanh, thân thiện với môi trường đến khách hàng. Triển lãm cũng là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm các đối tác uy tín, chất lượng và là dịp để các đơn vị cùng ngành gặp gỡ, trao đổi về kinh nghiệm trong 2 năm dịch bệnh cũng như những định hướng tương lai.

https://m.cafef.vn/greenpan-doanh-nghiep-san-xuat-panel-pir-dat-chung-nhan-ce-marking-20220814173019434.chn
Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế