Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gundogan lập cú đúp siêu phẩm hạ Man Utd, Man City vô địch FA Cup

Thể thao 04/06/2023 - 10:09

Man City vô địch FA Cup sau khi đánh bại Man Utd với tỉ số 2-1 ở trận chung kết.

Man City bước vào trận chung kết FA Cup với tư cách nhà vô địch Ngoại Hạng Anh. Trong khi đó, Man Utd giữ cúp Liên đoàn. Chạm trán trên sân Wembley, cả 2 đội bóng Manchester đều hướng tới danh hiệu thứ hai trong mùa giải.

Ilkay Gundogan là nhân vật nổi bật trong trận chung kết FA Cup. Chỉ 12 giây sau khi thực hiện pha giao bóng, chính đội trưởng của Man City ghi bàn mở tỉ số bằng cú sút xa đầy ngẫu hứng. Trong lịch sử các trận chung kết FA Cup, đây là bàn thắng được ghi nhanh nhất sau tiếng còi khai cuộc.

Gundogan lập cú đúp siêu phẩm hạ Man Utd, Man City vô địch FA Cup - ảnh 1

Man City chiếm ưu thế trước Man Utd.

Man City chơi chậm rãi sau khi có bàn thắng sớm. Các học trò của HLV Pep Guardiola không áp đảo nhưng họ kiểm soát trận đấu đủ tốt và tiếp tục tạo ra cơ hội từ những pha dứt điểm của Erling Haaland.

Trong thế trận khó khăn, Man Utd bất ngờ có bàn thắng từ khoảnh khắc bất cẩn của đối thủ. Trọng tài xem lại băng hình và xác định Jack Grealish phạm lỗi dùng tay trong vòng cấm. Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền giúp Man Utd gỡ hòa.

Man City bước vào hiệp 2 trong thế tấn công và một lần nữa họ có bàn thắng sớm. Từ quả đá phạt được dàn xếp với ý đồ rõ ràng của Kevin De Bruyne, Gundogan tung cú vô lê ngoài vòng cấm đưa Man City vượt lên.

Gundogan lập cú đúp siêu phẩm hạ Man Utd, Man City vô địch FA Cup - ảnh 2

Man City vô địch Cúp FA.

Rút kinh nghiệm từ hiệp một, đội vô địch Ngoại Hạng Anh duy trì sức ép nhất định và không để đối thủ chơi bóng. Man City tạo ra thêm cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Gundogan suýt có bàn thứ ba khi anh đưa bóng vào lưới Man Utd ở phút 71 nhưng bị phạt việt vị.

Những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật của HLV Erik ten Hag không giúp Man Utd cải thiện được thế trận. Quỷ đỏ chỉ có cơ hội ở những phút cuối khi Man City lùi đội hình về phòng ngự. Man Utd ở rất gần bàn thắng khi cú đánh đầu của McTominay đưa bóng trúng xà.

Man City giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và vô địch FA Cup. Thầy trò HLV Guardiola có cơ hội đoạt danh hiệu thứ ba trong mùa giải khi đối đầu với Inter Milan ở chung kết Cúp C1 - Champions League.