Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội: 150 giáo viên tiểu học đoạt giải Giáo viên giỏi cấp thành phố

Giáo dục 19/03/2023 - 07:42

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm được xếp loại Xuất sắc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học Hà Nội năm học 2022-2023, trong đó 5 cô giáo đại diện Quận dự thi đã xuất sắc đạt Giải Nhất.

Hà Nội: 150 giáo viên tiểu học đoạt giải Giáo viên giỏi cấp thành phố - ảnh 1 Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm được xếp loại Xuất sắc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2022-2023. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 17/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết Hội thi giáo viên cấp Tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2022-2023. Hội thi có sự tham gia của 150 giáo viên tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 800 cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn thành phố.

Là hội thi đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Hội thi giáo viên cấp Tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2022-2023 nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Qua đó góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng trong xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và toàn ngành. Đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học trong các nhà trường.

[Học sinh quận Hoàn Kiếm tự tin thể hiện năng lực ngoại ngữ]

Tham gia hội thi này, mỗi giáo viên sẽ thực hiện hai nội dung: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân đối với môn học mà giáo viên dạy thi.

Thực hiện kế hoạch, 100% các cơ sở giáo dục có thực hiện chương trình giáo dục tiểu học đã tổ chức hội thi cấp trường để chọn giáo viên tham gia hội thi cấp quận, huyện, thị xã.

Mỗi quận, huyện, thị xã tuyển chọn 5 giáo viên dự thi cấp thành phố (4 giáo viên cơ bản và 1 giáo viên chuyên biệt). Các đơn vị tổ chức tốt hội thi ở cấp quận, huyện có thể kể đến: Ba Vì, Cầu Giấy, Bắc từ Liêm, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Phú Xuyên…

Hà Nội: 150 giáo viên tiểu học đoạt giải Giáo viên giỏi cấp thành phố - ảnh 2 Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học Thái Văn Tài chụp ảnh lưu niệm và chúc mừng Ngành Giáo dục và Đào tạo Hoàn Kiếm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đáng chú ý, tại hội nghị, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm được xếp loại Xuất sắc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2022-2023, trong đó 5 cô giáo đại diện Quận dự thi đã xuất sắc đạt Giải Nhất Hội thi này.

Để đạt được thành tích như vậy, các cô giáo đã trải qua hai phần thi: thực hành một tiết dạy với học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Trần Quốc Toản và thi thuyết trình về một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân.

Bằng việc nghiên cứu kĩ chương trình các môn, 5 cô giáo đã xây dựng kế hoạch bài học thể hiện được những điểm mới, mạnh dạn thay đổi các ngữ liệu trong sách sao cho phù hợp với học sinh và lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học giúp học sinh được hoạt động nhiều, được chia sẻ và bày tỏ ý kiến của riêng mình, tạo cơ hội cho các em được phát triển năng lực.

Theo đó, với môn Toán, cô giáo Nguyễn Thu Trang, Trường Tiểu học Thăng Long đã xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi với bài dạy “Xăng-ti-mét” bộ sách Cánh Diều. Môn Tiếng Việt với bài “Giờ ra chơi” bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, cô giáo Trần Thị Diệp, Trường Tiểu học Trưng Vương đã đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi.

Với môn Đạo đức, cô giáo Thiều Thị Thành, Trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An đã xuất sắc đạt giải Nhất hội thi với sự vận dụng linh hoạt các biện pháp dạy học tích cực, kết hợp sử dụng phần mềm hiện đại.

Cô giáo Vũ Thị Diệu Hương, Trường Tiểu học Nguyễn Du đã đạt Giải Nhất Hội thi với môn Tự nhiên và Xã hội, bài dạy “Cơ thể em” (tiết 3, bộ sách Cánh Diều) và cô giáo Phạm Thị Vân, Trường Tiểu học Trần Nhật Duật đạt Giải Nhất hội thi với môn Mĩ thuật./.

Xuân Quảng (Vietnam+)
Giáo dục