Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội cho phép tàu, thuyền kinh doanh trở lại trên Hồ Tây

Xã hội 02/07/2022 - 02:45

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, các doanh nghiệp nếu đủ điều kiện tham gia thì tiếp tục cho tham gia kinh doanh nhưng phải theo quy chuẩn rất cao chứ không như trước.

Tại buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2022 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức chiều 1/7, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin nhanh liên quan đến vi phạm trật tự xung quanh Hồ Tây; việc quản lý bến thuyền Hồ Tây, ông Khuyến cho biết, trong thời gian qua báo chí và người dân Thủ đô rất quan tâm tới 3 vấn đề.

Hà Nội cho phép tàu, thuyền kinh doanh trở lại trên Hồ Tây - ảnh 1

Các tàu, thuyền, nhà nổi di chuyển về Đầm Bảy (Hồ Tây) dần hoen gỉ theo thời gian

Đưa dân quân thường trực duy trì trật tự Hồ Tây

Đó là về trật tự đô thị, theo ông Khuyến, xung quanh Hồ Tây vẫn còn tồn tại hình ảnh xấu đó đây, trong đó có việc kinh doanh trông giữ xe vi phạm trật tự đô thị. Quận vẫn thường xuyên ra quân, tuy nhiên việc ra quân có thời điểm chưa thực sự quyết liệt. 6 tháng đầu năm, quận đã xử lý hơn 2.000 vi phạm hành chính với số tiền xử phạt 1,6 tỷ đồng, nhưng vi phạm vẫn còn nhiều. Tiếp thu phản ánh của báo chí và người dân, quận duy trì triển khai lực lượng trong thời điểm cao điểm từ 20h-22h là thời điểm người dân đến hóng mát rất đông và các vì phạm cao, tuy nhiên vẫn còn hạn chế bởi lực lượng mỏng.

"Trong thời gian tới, quận sẽ chỉ đạo tăng cường chỉ đạo lực lượng Tiểu đội dân quân thường trực vừa mới ra mắt của một số phường để bổ sung lực lượng duy trì trật tự và cố gắng duy trì cho đến khi có đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện thường xuyên" - ông Khuyến nói.

Lấy ý kiến nhân dân về dự án nhà hát tại bán đảo Quảng An

Liên quan đến Quy hoạch chi tiết bán đảo Quảng An tỷ lệ 1/500, ông Khuyến cho biết, quận Tây Hồ đang triển khai lập quy hoạch theo phân khu A6 đã được phê duyệt năm 2014 và Quyết định điều chỉnh năm 2021 của UBND TP Hà Nội. Tại Quyết định này, trên khu vực bán đảo có một nhà hát và các khu vực công viên, hội chợ đảm bảo phù hợp đúng quy hoạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến diện tích mặt nước Hồ Tây.

"Từ nay đến giữa tháng 7, chúng tôi sẽ triển khai việc lấy ý kiến toàn quận, phường Quảng An và trực tiếp nơi người dân sinh sống gần dự án nhà hát trên tinh thần khách quan, đảm bảo định hướng phát triển du lịch của quận cũng như Thủ đô gắn vào khu vực quy hoạch 8 bến thuỷ với hơn 9km đường đi bằng tàu, thuyền" - lãnh đạo quận Tây Hồ nhấn mạnh.

Tàu, thuyền được kinh doanh trên Hồ Tây phải đạt quy chuẩn rất cao

Đối với các tàu, thuyền còn tồn tại ở Đầm Bảy (Hồ Tây) từ năm 2017 di chuyển về đây. Vừa qua, trên cơ sở tuyên truyền vận động một số doanh nghiệp đã có trách nhiệm ý thức cao với môi trường đã có 2 doanh nghiệp chủ động di chuyển tàu khỏi Hồ Tây. Hiện còn 7 doanh nghiệp với 38 phương tiện, trong đó có 4 tàu và 4 nhà nổi lớn, còn lại các là các phương tiện nhỏ. Vừa qua, quận đã làm việc với doanh nghiệp. Có khoảng 50% doanh nghiệp đồng thuận tự nguyện sẽ di chuyển số còn lại vẫn đang băn khoăn về cơ chế chính sách hỗ trợ. Ông Khuyến cho biết, quan điểm của quận thực hiện chỉ đạo của TP cũng như tiếp thu ý kiến của báo chí và người dân việc di chuyển tàu, thuyền ở đây là cần thiết để đảm bảo môi trường của Hồ Tây.

"Quận đã có trao đổi với Sở GT-VT cũng như sẽ thống nhất với Sở Văn hoá- Thể thao để có quy chuẩn về tàu, thuyền. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp nếu đủ điều kiện tham gia thì tiếp tục cho tham gia nhưng sẽ phải theo quy chuẩn rất cao chứ không như trước" - ông Khuyến nhấn mạnh.