Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt

Giáo dục 01/07/2022 - 01:07

100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt được lựa chọn từ các quận, huyện, thị xã đã được trao học bổng cùng những phần quà

Tối 27/6, tại trường Lê Duẩn, Sở LĐTB&XH Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình Gặp mặt trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt năm 2022. Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Hội Đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội Bạch Liên Hương… Và, đặc biệt là sự tham dự của 200 trẻ em, trong đó 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt được lựa chọn từ các quận, huyện, thị xã và 100 trẻ em là cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 1

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và nhà tài trợ trao học bổng và tặng quà cho trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt năm 2022 Ảnh: Trần Oanh.

Gặp mặt trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt là hoạt động thường nên nhằm động viên, khích lệ, biểu dương thành tích đạt được của các trẻ em tiêu biểu vượt khó học tốt của Thủ đô Hà Nội trong năm học 2021 – 2022. Đây cũng là sân chơi giao lưu bổ ích giữa các bạn hội viên Câu lạc bộ Cán bộ Đội Hà Nội và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt của Thủ đô. Qua đó, giúp các em nâng cao ý thức phấn đấu, rèn luyện trong học tập và trong các phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai và nhà tài trợ trao học bổng và tặng quà cho trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt năm 2022. Ảnh: Trần Oanh.

Tại chương trình các đại biểu Trung ương và TP Hà Nội đã trao học bổng và quà tặng cho 100 trẻ em tiêu biểu vượt khó học tốt. Mỗi em được nhận 1 suất học bổng 2.000.000 đồng và 1 phần quà trị giá 500.000 đồng, với tổng kinh phí 250.000.000 đồng. Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương đã trao cho Hiệu trưởng trường Lê Duẩn Nguyễn Thứ Mười biển tượng trưng học bổng và quà cho cán bộ đội có hoàn cảnh khó khăn trị giá 60.000.000 đồng. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các DN ủng hộ với tổng kinh phí được trao là 310 triệu đồng.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 3

Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương và NSƯT Xuân Bắc trao học bổng và tặng quà cho trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt năm 2022. Ảnh: Trần Oanh.

Rất vui mừng khi được vinh dự tham dự chương trình, em Nguyễn Thị Xuyến là học sinh lớp 8A trường THCS xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên thay mặt cho 100 trẻ em Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt năm 2022 đã có chia sẻ xúc động: Con sinh ra trong gia đình nghèo, từ nhỏ đã không có bố, mẹ là người tật, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Xuyến luôn cố gắng học tập và rèn luyện, nhiều năm liền là học sinh giỏi, năm học 2021-2022 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, giải nhất môn Ngữ Văn.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 4

Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương trao cho Hiệu trưởng trường Lê Duẩn Nguyễn Thứ Mười trao biển tượng trưng học bổng và quà cho cán bộ đội. Ảnh: Trần Oanh.

Em Nguyễn Thị Xuyến cũng thay mặt các bạn nói lên suy nghĩ và cảm xúc của mình: Chúng con là những học sinh nghèo, hoàn cảnh sống không được như các bạn cùng trang lứa, nhưng tất cả đều có chung ước muốn là được học tập, được quan tâm chăm sóc để sau này có cơ hội trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội. Ngoài giao lưu, chia sẻ, chúng con còn được nhận những suất quà, những phần học bổng thiết thực, ý nghĩa từ các bác, các cô, chú. Những phần thưởng này sẽ giúp đỡ chúng con có thêm sách vở, đồ dùng học tập và còn là nguồn động viên vô giá về tinh thần, giúp chúng con có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những khó khăn để tiếp tục vươn lên trong học tập đạt được kết quả tốt, thực hiện được những ước mơ và hoài bão của mình.

Video đang HOT

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 5

Các trẻ em phấn khởi khi được nhận những suất học bổng và quà tặng. Ảnh: Trần Oanh.

“Chúng con xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa để là con ngoan trò giỏi, học tập và tu dưỡng đạo đức để xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của các bác, các cô, các chú, các thầy, cô giáo và gia đình đã dành cho chúng con, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ”"- em Nguyễn Thị Xuyến hứa.

Sau khi nhận được những phần thưởng và học bổng, các trẻ em còn được giao lưu với NSƯT Xuân Bắc với những trò chơi vui nhộn và giao lưu văn nghệ giữa trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ đội xuất sắc.

Hơn 1 triệu học sinh tiểu học, lớp 6 háo hức ngày tựu trường muộn

Với đa số học sinh, hôm nay được ví như ngày tựu trường muộn.

Tại mọi nẻo đường của Thủ đô sáng 6/4 đều lưu dấu ấn của các bậc cha mẹ đưa con em đến trường. Trước buổi sáng nay, hầu hết các gia đình đã có một buổi tối bên nhau để soạn sách vở, đồ dùng cho ngày đi học đầu tiên này.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 6

Phụ huynh trường tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa) đưa con đi học từ sớm

Với cấp tiểu học, học sinh lớp 1 nội thành được chú ý hơn cả khi nay là buổi đầu các em được đặt chân đến trường.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 7

Trong ánh mắt, dáng đứng, bước đi của các em hiện rõ cảm giác sợ sệt, bỡ ngỡ. Hiểu được tâm trạng đó, cô giáo tiểu học có mặt từ sớm, nhẹ nhàng đón các em vào lớp.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 8

Giáo viên trường Tiểu học Khương Thượng hướng dẫn phụ huynh cách đưa đón con. Ảnh: Duy Khánh

Hầu hết trường học đã trang trí lớp học rực rỡ, sinh động để chào đón học sinh khối 1.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 9

Một lớp học của học sinh lớp 1 trường Tiểu học Văn Chương, quận Đống Đa được trang trí rất sinh động

Tại các nhà trường, công tác phân luồng được thực hiện khoa học, bài bản trên cơ sở phương án, kế hoạch đã được chuẩn bị trước đó.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 10

Khử khuẩn trước khi vào lớp. Ảnh: Quang Tấn

Rửa tay, sát khuẩn, đo nhiệt độ, đeo khẩu trang... là những quy định bất thành văn, yêu cầu mỗi học sinh phải tuân thủ tuyệt đối khi bước chân vào cổng trường.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 11

Tại các lớp học, thầy cô gửi thông điệp chào đón học sinh cho ngày đầu tiên trở lại trường

Chị Nguyễn Thị Hoa Mai, trú tại quận Thanh Xuân cho biết, nay con được đến trường nên mẹ cũng vui lây, cả đêm thao thức mong trời sáng. Việc con đi học trực tiếp theo chị là giải pháp tốt nhất cho cả bố mẹ và con cái trong giai đoạn hiện nay.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 12

Học sinh lớp 3P trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) háo hức đến trường từ rất sớm

Còn với các trường THCS, học sinh lớp 6 trở thành trung tâm của sự chào đón bởi các khối 7, 8, 9 đã đi học trực tiếp từ 8/2. Là buổi học đầu tiên tại ngôi trường mới nên các trường thường dành thời gian để học sinh lớp 6 làm quen với thầy cô, bạn bè, nghe giáo viên chủ nhiệm phổ biến nội quy, giới thiệu các phòng chức năng, chương trình giáo dục của nhà trường...

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 13

Giáo viên hướng dẫn quy định cho các học sinh lớp 1 lần đầu tới trường. Ảnh: Duy Khánh

Gặp bạn bè trong trạng thái "quen mà lạ", Nguyễn Phương Anh, học sinh lớp 6 trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa cho biết, ban đầu thấy hơi rụt rè nhưng sau vài phút, nhận ra các bạn quen thuộc của lớp mình nên em nhanh chóng hòa đồng và thấy rất vui.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 14

Học sinh háo hức trong ngày đi học trở lại. Ảnh: Duy Khánh

Được biết, học sinh tiểu học, lớp 6 sẽ học trực tiếp 1 buổi/ngày vào 3 ngày đầu trở lại trường (ngày 6, 7 và 8/4). Từ ngày 11/4- sau dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), các trường tiểu học và một số trường THCS tiến hành tổ chức ăn bán trú và học 2 buổi/ngày.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 15

Học sinh trường tiểu học Trung Yên rộn ràng đến lớp. Ảnh: Ngọc Tú

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế&Đô thị tại trường tiểu học Trung Yên (quận Cầu Giấy), nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường từ sớm. Để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh, ngay từ cổng trường nhà trường đã tổ chức phân luồng theo từng khối. Học sinh phải đo thân nhiệt và được giáo viên hướng dẫn vào lớp để bớt bỡ ngỡ.

Chia sẻ với phóng viên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Yên Đỗ Thị Mai cho biết: Toàn trường có gần 1.900 học sinh, trong đó có hơn 350 học sinh lớp 1 lần đầu tiên đến lớp.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 16

Cô giáo Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Yên Đỗ Thị Mai cùng phụ huynh hỗ trợ học sinh lên lớp học. Ảnh: Ngọc Tú

"Trước khi đón học sinh, nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn trường. Trong quá trình học sinh học tập tại trường sẽ vệ sinh hàng ngày trước và sau giờ học: Lúc 6giờ30, 13giờ30 và 16giờ45. Nhà trường giao nhiệm vụ cho cán bộ y tế hoặc giáo viên kiêm nhiệm làm công tác y tế trường học, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà trường" - bà Đỗ Thị Mai nhấn mạnh.

Hà Nội khen thưởng 100 trẻ em tiêu biểu Thủ đô vượt khó học tốt - ảnh 17

Nhiều học sinh trường tiểu học Trung Yên háo hức đến trường từ sớm để được gặp lại bạn. Ảnh: Ngọc Tú

Cũng theo nhà trường, đối với cha mẹ học sinh có trách nhiệm đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho học sinh ở nhà; nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động cho trẻ nghỉ học, theo dõi sức khỏe, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Chủ tịch Hội đồng thẩm định nói gì khi đồng ý Lịch sử là môn lựa chọn? PGS Trần Kiều cho biết cố GS Phan Huy Lê rất quan tâm tới việc dạy và học Sử trong trường phổ thông. Những góp ý cho chương trình của ông hiện vẫn được lưu lại trong các biên bản làm việc của hội đồng thẩm định. Lý...

Chia sẻ
Giáo dục