Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi!

Thời trang 02/12/2022 - 02:16

Hà Nội mùa đông cũng sở hữu nhiều món ngon khiến bao thực khách phải say lòng. Điển hình là những loại bánh nóng hổi, thơm nức mũi mời gọi người người đến thưởng thức khi gió lạnh về.

Cuối cùng không khí lạnh của mùa đông Hà Nội cũng tràn về trên khắp các con phố. Đây luôn là thời điểm được mong chờ, không chỉ bởi mọi người được tận hưởng cái lạnh se sắt rất riêng của miền Bắc, mà còn bởi được thưởng thức cả tỉ món ấm nóng ngon “nhức nhối”. Nào bánh chưng rán, bánh đúc nóng, quẩy nóng... toàn món tưởng chừng như rất ngấy vào mùa hè nhưng ăn vào mùa đông thì trên cả tuyệt vời!  

Trời trở lạnh một cái là "Đói chưa nhỉ?" phải đưa các bạn đi thưởng thức ngay các món bánh gọi tên mùa đông Hà Nội. Còn chần chờ gì mà không lưu lại bộ sưu tập món ngon mùa đông này ngay thôi! 

Gió lạnh về rồi, cùng "Đói chưa nhỉ?" làm ấm chiếc bụng thật no nê nào!

Quẩy nóng

Quẩy nóng có thể là món ăn vặt giá rẻ nhưng độ hấp dẫn thì không phải bàn, đặc biệt là trong mùa lạnh thế này, chỉ cần được thưởng thức đĩa quẩy nóng hổi cùng với nước chấm chua ngọt chắc chắn đã khiến bạn đủ ấm lòng.

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 1 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 2

Ngoài những hàng quẩy nổi tiếng lâu năm trên phố Hàng Đậu, Hàng Bông thì quẩy nóng ở phố Nguyễn Lương Bằng cũng là một trong những địa chỉ quen thuộc của nhiều người khi thấy thèm món quà vặt nóng hổi trong ngày đông giá lạnh. Quán khá nhỏ, chỉ có vỏn vẹn một chiếc bàn gỗ để cắt bột, một chiếc chảo lớn để rán quẩy và vài ba bộ bàn ghế bày gọn trong nhà nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách, đặc biệt là những giờ tan tầm. 

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 3
Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 4

Món quẩy “ăn chơi” dạng này luôn làm người ta thích thú bởi lớp vỏ bên ngoài giòn rụm nhưng lớp bên trong lại có vị dai dai kết hợp với nước chấm. Đây chắc chắn chính là hương vị khiến nhiều người mê mẩn trong thời tiết này. 

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 5 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 6
Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 7 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 8

Quẩy ở đây làm không làm quá lớn, chỉ nhỏ nhỏ như những chiếc quẩy giòn ăn phở. Ngoài ra, quán còn bán cả món há cảo chiên nhân thịt với giá 7.000đ/chiếc cũng rất hấp dẫn. 

Địa chỉ: 149 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, hà Nội

Giờ mở cửa: 14:00 - 21:00

Giá cả: 25.000 – 50.000 đồng

Bánh đúc

Trời lạnh thế này thì bánh đúc đúng là chân ái. Nhắc tới món ăn dân dã này, nhiều bạn trẻ nhớ ngay đến phố Lê Ngọc Hân, một hàng bánh đúc nổi tiếng tại Hà Nội. 

Đã tồn tại gần 40 năm nay, quán nằm ẩn khuất trong ngõ nhỏ nhưng vẫn được mọi người truyền tai nhau và chẳng lúc nào ngơi khách. Không gian bên trong quán bánh đúc Lê Ngọc Hân cũng không quá cầu kỳ, chỉ là một căn nhà nhỏ được bài trí vài bộ bàn ghế nhựa, rất đơn giản. Thoạt nhìn có thể thấy mọi thứ ở đây đều nhuốm màu thời gian, tuy có chút giản dị đến tuềnh toàng nhưng khách vẫn chẳng ngần ngại mà cứ rủ nhau kéo đến. 

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 9
Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 10 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 11

Bánh đúc ở đây được đánh giá ngon bởi bánh dẻo quánh, nước mắm chan thơm ngọt. Thịt băm mộc nhĩ cùng hành phi đều do quán tự làm mỗi ngày nên giòn tan, thơm nức mũi, đặc biệt quán còn có thêm cả đậu phụ rán ăn kèm. Trông thì có vẻ không quá đặc sắc, vậy mà cứ mỗi độ đông về là tấp nập người ngồi kín chỗ chỉ để thưởng thức từng lớp bánh mềm mịn xen lẫn những miếng thịt xay thơm ngon này. 

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 12
Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 13 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 14

Dù giá cả leo thang nhưng một suất bánh đầy “ú ụ” như vậy chỉ có giá 26.000 đồng. Vào những buổi gió lạnh tràn về, được nhâm nhi bát bánh đúc ấm bụng thì chẳng còn gì bằng. 

Địa chỉ: Số 8, ngõ 8B Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng

Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00

Giá cả: 20.000 – 30.000 VNĐ/bát

Bánh chưng rán 

Bên cạnh những món quẩy nóng, bánh đúc nóng, thì chắc chắn, những chiếc bánh chưng nóng hổi rán giòn, bóng mỡ là món đáng thử mỗi đợt gió lạnh ghé qua. Bình thường, chẳng mấy ai mặn mà với món bánh chưng lại còn vào mùa hè vì hơi ngấy, nhưng cứ lạnh lạnh món bánh chiên rán nóng hổi này lại khiến người ta thèm kinh khủng. 

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 15

Nhắc đến hàng bánh chưng rán ngon ở Hà Nội, khó có thể bỏ qua được quán bánh chưng bà Hiền. Nằm ở ngõ Thanh Hà gần Ô Quan Chưởng, hàng bánh chưng của bác Hiền đã bán cũng được hơn 30 năm rồi. Nép mình bên một góc phố, không gian quán cũng vô cùng giản dị, chỉ là một chiếc bếp nhỏ với một chiếc mâm.

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 16 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 17

Bánh chưng rán này khác với các loại bánh chưng ngày tết bởi nó là “size mini”. Bánh được rán giòn đều hai mặt, ăn kèm với các loại topping quen thuộc như giò, xúc xích, chả cốm, lạp xưởng,… Một điểm đặc biệt là bánh được rán với mỡ gà nên sẽ thơm và ngậy hơn. Có thể nói đây là quán bánh chưng rán chiều lòng được đa số mọi người vì chịu bán nửa chiếc bánh cho những ai muốn ăn ít. 

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 18
Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 19 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 20

Món này chính xác là dành cho những khi bụng đói cồn cào và cần được nạp ngay chút gì đó ấm nóng nhưng vẫn chắc dạ.

Địa chỉ: 1B, Thanh Hà, Đồng Xuân, Q Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 11:00 - 18:00

Giá cả: 25.000 – 50.000 VNĐ

Bánh trôi tàu

Trong những chiều gió lạnh, chắc hẳn ai cũng mong ước được cầm trên tay một bát bánh trôi nóng hổi, ngọt đượm. Ở Hà Nội, khó ai mà đếm được có bao nhiêu hàng bánh trôi tàu, bởi bất cứ đâu cũng có thể gặp một hàng bánh trôi bên vệ đường hay ngõ nhỏ nào đó. Điển hình như con phố Bạch Mai cũng có đến vài hàng bánh trôi tàu, nhưng nhận được nhiều lời khen nhất vẫn là quán bánh trôi tàu ở số 54 Bạch Mai. 

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 21
Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 22 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 23

Quán không có tên riêng, mà chỉ có một tấm biển đơn giản "bánh trôi tàu, chè sắn", không gian bên trong cũng không quá rộng với vài ba chiếc ghế nhựa. Thoạt nhìn quán có vẻ còn khá mới mẻ, nhưng thực chất hàng bánh trôi tàu này cũng bán ngót nghét mấy chục năm theo kiểu “mẹ truyền con nối”. Dù chẳng ở phố cổ nhưng khách đến ngồi ăn hay mua mang về vẫn cứ đông nườm nượp.

Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 24 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 25
Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 26 Hà Nội rét thật rồi, càn quét ngay các món bánh nóng hổi gọi tên mùa đông này thôi! - ảnh 27

Mỗi bát bánh ở đây có 3 viên với 2 loại nhân đỗ xanh dừa và mè đèn, khách có thể tùy chọn lượng viên dừa hay mè tuỳ thích. Bánh nóng, dẻo mềm kèm nước đường ngọt dịu, lại thoảng vị gừng rất vừa miệng. Những khi trời lạnh thế này, ngồi xì xụp bát bánh trôi tàu nóng hổi thì chẳng còn gì thích bằng. 

Địa chỉ: 54 Bạch Mai, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 13:00 - 22:00

Giá cả: 18.000 – 20.000 VNĐ/bát

Để mà ăn trọn mấy món vặt vào mùa đông Hà Nội, chắc phải dành chục buổi may ra mới tạm điểm mặt được những món ngon. Các món bánh trên đây có lẽ cũng tạm đủ cho bạn vi vu một buổi với mùa đông Hà Nội, để nếm vị ngon của thức ăn và thưởng thức cái lạnh rất riêng len lỏi khắp phố phường Hà Nội.