Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội tạm dừng yêu cầu xác nhận cư trú cho học sinh chuyển cấp học

Giáo dục 16/03/2023 - 08:41

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng công văn yêu cầu phụ huynh xác nhận cư trú cho học sinh chuyển cấp.

Hà Nội tạm dừng yêu cầu xác nhận cư trú cho học sinh chuyển cấp học - ảnh 1 Bộ phận một cửa tại Ủy ban Nhân dân phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Trước tình trạng nhiều phụ huynh ở Hà Nội gặp khó khăn khi xin giấy xác nhận thông tin về cư trú để chuẩn bị cho con chuyển cấp, ngày 15/3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản số 685/SGDĐT-QLT gửi Trường phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã điều chỉnh kịp thời, phù hợp với thực tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tạm dừng việc rà soát, cập nhật dữ liệu, thông tin của học sinh mầm non 5 tuổi, lớp 5 và lớp 9 năm học 2022-2023 trên cơ sở dữ liệu ngành cho đến khi có hướng dẫn mới.

Trước đó, ngày 7/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành Công văn số 598/SGDĐT-QLT yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, cập nhật dữ liệu, thông tin của học sinh mầm non 5 tuổi, lớp 5 và lớp 9 năm học 2022-2023 trên cơ sở dữ liệu ngành; đồng thời yêu cầu phụ huynh lấy giấy tờ, tài liệu xác nhận thông tin về nơi cư trú thay thế sổ hộ khẩu giấy để phục vụ công tác tuyển sinh.

[Thủ tướng đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn khi bỏ sổ hộ khẩu]

Từ chỉ đạo trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện đã thông báo cho phụ huynh đến Công an phường, xã xin giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc bản công chứng thông báo thông tin học sinh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chuẩn bị cho con chuyển cấp.

Tuy nhiên, khi phụ huynh tự truy cập Cơ sở dữ liệu quốc gia trên dịch vụ công thì hệ thống bị lỗi.

Nhiều phụ huynh buộc phải "ngược xuôi" xin giấy xác nhận thông tin cư trú tại Cơ quan công an. Thậm chí, có người phải nghỉ việc, đi lại nhiều lần nhưng vẫn không có được tờ giấy xác nhận theo yêu cầu của nhà trường./.

Nguyễn Cúc (TTXVN/Vietnam+)
Giáo dục