Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội: Thị trường giỏ quà Tết Quý Mão năm 2023 nhộn nhịp vào mùa

Kinh tế 08/12/2022 - 18:32

Nhằm phục vụ dịp Tết Nguyên đán, các chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt chuẩn bị những giỏ quà Tết với mẫu mã đa dạng để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của người tiêu dùng.

Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tuy nhiên ngay ở thời điểm hiện tại thị trường giỏ quà tết đã bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã, chủng loại sản phẩm cùng phân khúc giá đa dạng từ "mềm" đến cao cấp để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, tại các trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị và hệ thống cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá các giỏ quà tết phổ biến từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Các giỏ quà truyền thống thường có các sản phẩm gồm bánh kẹo, mứt Tết, trà, rượu, càphê...

[Doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, đón 'sóng' tiêu dùng dịp cuối năm]

Tùy vào giá tiền mà chất lượng và số lượng sản phẩm trong giỏ quà được sắp xếp khác nhau, với giá dao động từ 100.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/giỏ quà. Ngoài ra, để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, nhiều đơn vị cũng đẩy mạnh kinh doanh trên các nền tảng online với những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Khảo sát tại các cơ sở kinh doanh, các sản phẩm Việt đang chiếm ưu thế trên các gian hàng, với sự góp mặt của hầu hết các nhãn hàng Việt trong giỏ quà Tết như Kinh Đô, Hải Hà, Orion... Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương như hoa quả, mứt Tết, gạo, càphê đặc sản... cũng được đưa vào giỏ quà chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Những năm gần đây, bên cạnh giỏ quà Tết truyền thống thì giỏ quà Tết hoa quả cũng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn làm quà tặng người thân, đối tác và khách hàng bởi chất lượng dinh dưỡng của các loại hoa quả, đặc biệt là hoa quả nhập ngoại.

Hà Nội: Thị trường giỏ quà Tết Quý Mão năm 2023 nhộn nhịp vào mùa - ảnh 1 Những năm gần đây, giỏ quà Tết hoa quả được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

"Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, cửa hàng đã đóng gói sẵn nhiều lẵng, giỏ quà tặng hoa quả cho dịp Tết Nguyên đán. Các loại hoa quả chủ yếu là sản phẩm nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới như táo Envy, nho Mỹ, cherry, trái kiwi... Giá các giỏ quà dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng/giỏ," nhân viên cửa hàng Klever Fruits, địa chỉ 48 Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết.

Theo chia sẻ của các đơn vị bán lẻ, giá bán các giỏ quà Tết năm nay tăng nhẹ so với năm trước do chi phí và giá nguyên liệu tăng cao. Tuy nhiên, các cửa hàng, đơn vị kinh doanh cũng cho biết sẽ chấp nhận lợi nhuận ở mức thấp nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm trong dịp cuối năm./.

Việt Anh (Vietnam+)