Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hạ tiêu chuẩn, tôi tìm ngay được chồng như ý

Phái đẹp 23/01/2023 - 23:19

Cuối cùng tôi hạ tiêu chuẩn chọn chồng là phải có công việc nuôi được 1 đứa con và có nhân cách tốt. Chính sự tiếp thu và thay đổi kịp thời của bản thân mà cuối cùng tôi đã tìm được chồng.

Tôi là kiểu người luôn thích tự hoàn thiện bản thân. Trong suốt những năm đi học, tôi không chỉ phấn đấu học thật tốt mà còn tự tu dưỡng đạo đức và nhân cách. Đi làm vài năm, tôi đã được thăng chức liên tục và hiện tại đã có công ty riêng làm ăn rất tốt.

Khi sự nghiệp vững chắc, nhìn lại thì bản thân đã 37 tuổi. Đến lúc này tôi muốn có được một gia đình hạnh phúc như những người bạn của mình. Có lẽ do chưa có kinh nghiệm trong việc tìm bạn đời, lúc đầu tôi đề ra chỉ tiêu rất cao, đó là đối phương phải làm ra tiền bằng hoặc nhiều hơn tôi, ngoại hình phải ưa nhìn, sống đạo đức và biết cách nói chuyện.

Mới nghe tiêu chuẩn tôi đưa ra, đám bạn thân đồng loạt phản đối. Bởi nếu trai tân làm được nhiều tiền như tôi chưa chắc họ muốn cưới tôi. Lời góp ý của mọi người khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, bởi đó là lời nói chân thành, thẳng thắn và rất có lý.

Cuối cùng tôi hạ tiêu chuẩn chọn chồng, là phải có công việc nuôi được 1 đứa con và có nhân cách tốt. Chính sự tiếp thu và thay đổi kịp thời của bản thân mà cuối cùng tôi đã tìm được chồng.

Hạ tiêu chuẩn, tôi tìm ngay được chồng như ý - ảnh 1

Ảnh minh họa

Chúng tôi cưới nhau được nửa năm nay, sống chung với nhau càng lâu tôi càng cảm thấy yêu chồng nhiều hơn. Ở công ty, tôi mạnh mẽ năng động bao nhiêu, về nhà tôi nhu mì thục nữ bấy nhiêu. Chúng tôi coi làm việc nhà là cơ hội giảm căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả. Mọi quyết định trong gia đình chúng tôi cùng bàn bạc và chọn ý kiến nào đúng nhất.

Ngày hôm qua, vợ chồng tôi về quê ngoại ăn Tết. Vừa về đến nhà, chồng tôi đã xắn tay áo vào bếp làm cỗ giúp bố vợ, còn tôi thì dọn dẹp nhà. Trong lúc ăn cỗ, chồng tôi nói chuyện rất niềm nở với mọi người. Chồng chủ động dùng tiền lương của anh để biếu những bác lớn tuổi của nhà vợ và biếu bố mẹ vợ mỗi người 10 triệu. Việc làm của chồng khiến tôi rất bất ngờ và hạnh phúc.

Buổi tối 2 mẹ con nằm với nhau, mẹ bảo chồng tôi đúng là chàng rể tốt, ai cũng khen tôi khéo chọn chồng. Mẹ khuyên tôi phải khéo léo đối xử với chồng, đừng cậy làm ra nhiều tiền mà khinh chồng. Tiền có thể làm ra được nhưng tìm được một người chồng tốt như thế rất khó.

Chúng tôi dự định mùng 3 Tết sẽ về quê chồng ăn Tết và giỗ tổ luôn. Chồng tôi được nhà ngoại cho điểm tuyệt đối. Lần đầu ăn Tết ở nhà nội, tôi rất lo lắng, không biết phải làm sao cho tròn bổn phận dâu con trong nhà nữa? Mẹ bảo không phải hồi hộp, cứ đối xử với mọi người bằng tấm lòng chân thành thì ai cũng yêu mến. Câu nói của mẹ làm tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn.