Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hai cựu lãnh đạo Cienco 1 sai phạm trong cổ phần hóa như thế nào?

Pháp Luật 24/01/2023 - 20:21

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng, truy tố ông Cấn Hồng Lai - cựu Tổng Giám đốc Cienco 1 và ông Phạm Dũng - cựu Chủ tịch HĐTV về những sai phạm khi cổ phần hóa doanh nghiệp, gây thiệt hại gần 240 tỷ đồng...

Các bị can bị truy tố gồm: Cấn Hồng Lai – cựu Tổng giám đốc Cienco 1; Phạm Dũng – cựu Chủ tịch hội đồng thành viên Cienco 1; Lê Văn Long – cựu Kế toán trưởng; Nguyễn Thị Bích Hạnh – Phó phòng tài chính kế toán; Nguyễn Ngọc Tuyển – cựu Kiểm toán viên Công ty kiểm toán A&C và hai người khác. Các bị can bị truy tố trong vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 – Công ty cổ phần (Cienco 1).

ADVERTISEMENT

Hai cựu lãnh đạo Cienco 1 sai phạm trong cổ phần hóa như thế nào? - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Hai cựu lãnh đạo Cienco 1 bị truy tố.

Thành lập từ năm 1995, Cienco 1 được Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do Bộ Giao thông vận tải đại diện làm chủ sở hữu. Năm 2013, Cienco 1 thực hiện cổ phần hóa. Ban chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp này do ông Phạm Dũng làm trưởng ban, ông Lai làm phó ban. Quá trình cổ phần hóa, các cựu lãnh đạo Cienco 1 đã có nhiều sai phạm gây thiệt hại tài sản nhà nước số tiền lớn. Các ông Dũng và Lai cùng những thuộc cấp đã thống nhất cùng nhau xử lý các khoản nợ phải thu trái quy định pháp luật, không tính vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa số tiền gần 185 tỷ đồng. Cựu Tổng giám đốc Cienco 1 cùng các thuộc cấp sau đó quyết định xóa gần 185 tỷ đồng trong số nợ trên vì xác định “đây là khoản nợ khó thu hồi”.

Sau khi chuyển thành công ty cổ phần, Cienco 1 tiếp tục tiến hành thu hồi các khoản nợ đối với 6 công ty trực thuộc trước đây được 65 tỷ nhưng lại không đề xuất bàn giao cho Nhà nước mà chỉ đạo chi cho các hoạt động khác. Ngoài ra, có 4 khu đất hơn 67 tỷ bị “bỏ quên” khi cổ phần hóa. Hành vi của các bị can đã gây thiệt hại tài sản Nhà nước gần 240 tỷ

Video đang HOT

Cà Mau: Thầy hiệu trưởng nhắn tin gạ tình với nữ giáo viên?

ADVERTISEMENT

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin thầy hiệu trưởng một trường tiểu học ở xã Thạnh Phú, H.Cái Nước (Cà Mau) nhắn tin gạ tình nữ giáo viên thuộc cấp.

Hai cựu lãnh đạo Cienco 1 sai phạm trong cổ phần hóa như thế nào? - ảnh 2

Nội dung tài khoản Lê Thanh Hải đăng tải CHỤP MÀN HÌNH

Theo đó, tài khoản Lê Thanh Hải đăng tải nội dung: "Khầy (thầy) hiệu trưởng 1 trường tiểu học ở Cái Nước, Cà Mau...Kg (không) có gì đâu em anh cũng thường đi Cà Mau uống cà fe (phê) vào buổi tối lắm em với lại anh đi làm sau biết mà la hả em"."Em yêu trưa nay em về hay ở lại? Em nè nếu ở lại thì phải ăn cơm nha em. Nghĩ tới em kg (không) về anh rất khó chịu trong lòng em ơi". "Vậy trước giờ anh đi có đi sau lưng bao giờ đâu em, còn chuyện bảo vệ em chuyện đó là trách nhiệm của anh mà em. Anh nói thật lòng nếu anh yêu ai thật lòng thì anh sẽ bảo vệ đến cùng".

Hai cựu lãnh đạo Cienco 1 sai phạm trong cổ phần hóa như thế nào? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Nội dung tin nhắn được cho là của thầy hiệu trưởng Đ. gửi cho nữ giáo viên NỮ GIÁO VIÊN CUNG CẤP

Sau đó, tài khoản Lê Thanh Hải tiếp tục đăng nội dung: "Những tin nhắn gạ tình nữ giáo viên được cho là của thầy hiệu trưởng đương chức tên Đ. 57 tuổi, Trường tiểu học Th.Ph 3...".

Hai cựu lãnh đạo Cienco 1 sai phạm trong cổ phần hóa như thế nào? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ảnh minh hoạ

Ngày 6.1, trao đổi với phóng viên Thanh Niên về nội dung tin nhắn nêu trên, ông L.V.Đ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Th.Ph 3, cho biết: "Đó là tài khoản của tôi, nhưng tôi không có nhắn. Tôi đã nhờ công an lập hồ sơ để xử lý tài khoản đó, nhưng hiện tại nội dung đã được gỡ xuống".

ADVERTISEMENT

Khi phóng viên hỏi các tin nhắn thể hiện tài khoản của ông, vậy ai là người nhắn thì ông Đ. nói: "Chuyện xã hội mà, người ta đăng sao người ta đăng chứ. Có thể là bịa đặt, tôi đâu biết được. Tôi nghĩ tôi không có nhắn những tin nhắn đó. Vậy thôi".

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, nữ giáo viên (người nhận những tin nhắn) khẳng định những nội dung tin nhắn đó là của hiệu trưởng Đ. gửi mình. Đồng thời, người này cung cấp cho phóng viên nhiều nội dung tin nhắn kèm tài khoản thể hiện của ông Đ. trùng với những nội dung tài khoản Lê Thanh Hải đăng tải.

Nói về lý do tin nhắn từ năm 2019 nhưng đến nay mới bị rò rỉ, nữ giáo viên cho biết: "Thầy nhắn tin nhưng tôi khước từ, từ đó thầy ghim và có những hành động chèn ép tôi nên tôi bức xúc có chia sẻ với bạn bè về những tin nhắn này".

Còn khi phóng viên xác minh thông tin, ông Nguyễn Minh Phụng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Cái Nước, cho biết: "Tôi chưa nắm vụ việc vì tôi không sử dụng mạng xã hội. Tôi sẽ kiểm tra lại và thông tin sau".

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 13 giờ 10 phút ngày 6.1, tài khoản Lê Thanh Hải vẫn chưa gỡ nội dung thầy hiệu trưởng nhắn tin gạ tình nữ giáo viên.

Nữ sinh Việt làm trong Big4, lương 120 triệu/tháng khi làm 160 tiếng: Không phải ngoại hình, đây là thứ ấn tượng số 1 với nhà tuyển dụng! Năm 3 đại học mới bẻ lái sang ngành Kiểm toán, chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên ngành nhưng nữ sinh Việt đã thành công chinh phục công ty kiểm toán Big4. Nếu là dân Kinh tế (đặc biệt là dân trường Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân...)...

Chia sẻ