Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hải Phòng khởi công Trung tâm Hành chính mới tại Thủy Nguyên vào quý I/2023

Nhà đất 29/09/2022 - 03:15

Theo thông tin mới nhất: Dự án xây dựng Trung tâm Hành chính mới của Hải Phòng tại “Thành Phố tương lai” Thủy Nguyên sẽ khởi công vào quý I/2023. Dự kiến, cuối năm 2025 dự án sẽ đi vào vận hành.

HĐND Thành Ph Hi Phòng cht phân b vn khi công TTHC quý I/2023

HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 20/7/2022, Nghị quyết số 22/NQ-HĐND về dự kiến Kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2023 ra phê duyệt phân phổ 4.850.139 triệu đồng đầu tư cho các dự án sắp khởi công liên quan đến hoạt động của cơ quan nhà nước.

Trong đó, chi ngân sách 2.513.243 triệu đồng cho khởi công xây dựng công trình Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố, hệ thống giao thông; chi 2.336.896 triệu đồng cho khởi công hạng mục Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn thành phố và và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.

Dự án dự kiến khởi công vào quý I/2023 và hoàn thành trước năm 2025 để quý IV/2025 đưa vào vận hành và dịch chuyển các cơ quan đầu não về nhận công tác tại Trung tâm mới Thành phố Thủy Nguyên.

Hải Phòng khởi công Trung tâm Hành chính mới tại Thủy Nguyên vào quý I/2023 - ảnh 1

Trung tâm hành chính là sự kiện "tầm cỡ" của thế kỷ 21.

Khu tổ hợp các công trình gồm: công trình nhà làm việc Thành ủy, HĐND, UBND có tính biểu trưng cao và là một trong những công trình quan trọng nhất của khu trung tâm hành chính, chính trị nên được bố trí công trình nhà làm việc phía trước quảng trường; hai bên khu vực quảng trường và trục không gian đi bộ được bố trí công trình nhà làm việc các sở, ban, ngành và các cơ quan tư pháp, lập pháp…

Khu đa chức năng bố trí một phần quanh khu quảng trường để đáp ứng các chức năng thương mại của một đô thị hành chính, bớt cảm giác đô thị không hoạt động vào ban đêm và các ngày nghỉ. Chức năng thương mại bố trí dễ dàng tiếp cận từ các tuyến đường chính cùng sự kết nối đến Đại đô thị VSIP, gần không gian ven sông và không gian dành cho người đi bộ, tạo sự thuận tiện cho các dịch vụ thương mại. Khu cảnh quan mặt nước bố trí công viên và bến thuyền dọc ven sông Cấm tạo không gian mở và khai thác hết cảnh quan mặt nước. Các công trình văn hoá được bố trí gần trung tâm thương mại để tạo không gian sống động.

Trung tâm hội nghị biểu diễn thành phố có tổng diện tích 12,39ha, quy mô 1.500 chỗ ngồi, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Với tổng vốn đầu tư 1.785 tỷ đồng. Đây sẽ là công trình tổ chức sự kiện hiện đại, hoành tráng; cũng vinh dự là nơi được chọn để tổ chức sự kiện lớn nhất thành phố Lễ hội Hoa phượng đỏ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Hải Phòng.

Trước đó, công trình thế kỷ Trung tâm Chính trị - Hành chính Thành Phố sẽ phấn đấu hoàn thiện vào cuối năm 2024. Sự kiện lớn này đánh dấu bước chuyển mình của đô thị mới, long trọng đón Thủy Nguyên lên Thành Phố và kỷ niệm 76 năm giải phóng Thủy Nguyên. Đồng thời, đây cũng là một lời khẳng định trọng đại rằng Hải Phòng đang bắt đầu tiến vào kỷ nguyên mới phát triển rực rỡ, thịnh vượng và xứng tầm.

Với đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu thế giới, 2 công trình kiến trúc nói trên được thiết kế trau chuốt, tỉ mỉ, gần gũi với kiến trúc Pháp, tầm nhìn toàn cảnh, thu trọn bến du thuyền và quần thể công viên ven sông trong tầm mắt.

Hải Phòng khởi công Trung tâm Hành chính mới tại Thủy Nguyên vào quý I/2023 - ảnh 2

Trung tâm hành chính Hải Phòng dự kiến khởi công quý I/2023.

Hi Phòng bưc vào giai đon mi vi Trung tâm mi ti thành ph Thy Nguyên

Vào năm 2025, sau khi hoàn thành việc di dời Trung tâm Hành chính, cán bộ công nhân viên sẽ bắt đầu làm việc tại kinh đô mới. Đây cũng là thời điểm vàng đánh dấu sự kiện Thành Phố Thủy Nguyên chính thức trở thành trung tâm mới của Hải Phòng.

Các sự kiện lớn của Thành phố Hải Phòng sẽ được tổ chức tại Thủy Nguyên. Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn Thành Phố với tổng diện tích 12,39ha, quy mô 1.500 chỗ ngồi sẽ là công trình tổ chức sự kiện hiện đại, hoành tráng; cũng vinh dự là nơi được chọn để tổ chức sự kiện lớn nhất thành phố Lễ hội hoa phượng đỏ Kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Hải Phòng;  long trọng đón Thủy Nguyên lên Thành Phố và kỷ niệm 76 năm giải phóng Thủy Nguyên.

Trước đó, công trình thế kỷ Trung tâm Chính trị - Hành chính Thành Phố sẽ phấn đấu hoàn thiện vào cuối năm 2024. Sự kiện lớn này đánh dấu bước chuyển mình của đô thị mới,

Thành phố Thủy Nguyên sẽ là điểm đến của các dự án lớn: Thành phố du lịch, giải trí Vinwonders Vũ Yên, Trung tâm Hành chính - Chính trị mới, vành đai 2, Aeon Mall thứ 2 tại Hải Phòng, Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT)... cùng các chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực đổ về.

Hải Phòng sẽ bắt đầu kỉ nguyên mới với trung tâm mới hứa hẹn đem lại sự đột phá về mặt không gian, kinh tế, khoác lên mình chiếc áo mới của đô thị xanh hiện đại, văn minh; trở thành đại đô thị năng động, thịnh vượng bậc nhất khu vực phía Bắc.

Thành phố Thủy Nguyên sẽ là trung tâm mới hiện đại, hoành tráng với các công trình thế kỷ;  định hướng trở thành Trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, đô thị; Trung tâm du lịch, giải trí; xây dựng thành phố xanh, quy hoạch hiện đại, bài bản, kiến tạo xu hướng sống mới chất lượng và bền vững cho cộng đồng tinh hoa Hải Phòng.

Ánh Dương
  • dự án
  • bất động sản

Theo Nhịp sống kinh tế