Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hải quân Thái Lan lên kế hoạch đóng tàu khu trục thứ 2

Thế giới 26/01/2023 - 07:43

Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã đề nghị nội các nước này cấp 15 tỷ baht (457 triệu USD) trong vòng 5 năm tới để tài trợ cho kế hoạch lắp ráp một tàu khu trục nhỏ mới.

Hải quân Thái Lan lên kế hoạch đóng tàu khu trục thứ 2 - ảnh 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan tiếp nhận khinh hạm HTMS Bhumibol Adulyadej do Hàn Quốc đóng trị giá 14,6 tỷ baht tại Chuk Samet, ngày 7/1/2019. (Nguồn: The Bangkok Post)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã trình nội các cấp 15 tỷ baht (khoảng 457 triệu USD) trong vòng 5 năm tới để trang trải cho kế hoạch đóng một tàu khu trục nhỏ mới.

Đề nghị được Bộ Quốc phòng Thái Lan đưa ra trong dự thảo kế hoạch ngân sách cho năm tài chính 2024, bắt đầu vào ngày 1/10 tới.

Truyền thông sở tại cho biết đề xuất này đã được Nội các xem xét lần đầu tiên vào ngày 24/1 và đã được đồng ý về nguyên tắc.

Khoản giải ngân đầu tiên được đề nghị trong năm tài chính 2024 là 1,7 tỷ baht (gần 52 triệu USD).

[Hải quân Thái Lan lên kế hoạch thành lập lực lượng đặc nhiệm mới]

Hiện, các công ty đóng tàu ở Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nga và Pháp đã tỏ sự quan tâm đến dự án đóng tàu khu trục nhỏ.

Nguồn tin cho biết một điều kiện quan trọng là công ty được chọn cũng sẽ phải chuyển giao công nghệ cho Hải quân Thái Lan.

Tàu khu trục được lên kế hoạch là chiếc thứ 2 trong số 2 chiếc mà Hải quân Thái Lan được cấp theo kế hoạch.

Tàu khu trục đầu tiên là HTMS Bhumibol Adulyadej được chế tạo tại Hàn Quốc và được bàn giao vào năm 2019.

Trong một tin tức liên quan, phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng gần đây, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng cũng đã nói về việc xây dựng một kế hoạch chiến lược quốc gia để phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của nước này.

Đại tá Chitanat Punnothok, phó phát ngôn Bộ Quốc phòng, cho biết theo kế hoạch kéo dài từ năm nay đến năm 2027, Thái Lan dự kiến sẽ ít phụ thuộc vào các bộ phận nhập khẩu cho phần cứng quân sự trong khi phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của riêng mình./.

Đỗ Sinh (TTXVN/Vietnam+)