Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp "nuôi dạy con dễ dàng''''

Xe 05/03/2024 - 04:34

Cả gia đình đã có những phút giây đáng nhớ bên nhau.

Mới đây, anh Nguyễn Bình Nam (giám đốc một công ty tư vấn giải pháp chuyển đổi số, TP.HCM) khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi chia sẻ chuyến du lịch bằng xe tự lái đi khắp 4 châu lục cùng cả gia đình. Anh Nam, vợ và 2 con đã có những trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến đi đặc biệt này. 

Cả gia đình đã có khoảng thời gian lên rừng, xuống biển, xuyên Việt từ Nam ra Trung ra Bắc, xuống miền Tây, lên Tây Nguyên, lang thang nhiều nơi dọc miền Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Hy Lạp, phượt 1 vòng Cali, từ San Diago lên San Francisco, đánh lên Lark Tahoe, xuyên sa mạc Dead Valley qua Las Vegas. Cả nhà 4 người cùng nhau road-trip từ Melbourne lên Sydney rồi về Melbourne tìm Kangaroo.

Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp

Kinh nghiệm để có chuyến road-trip 4 châu lục thuận lợi

Theo anh Nam, để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ, các gia đình nên chuẩn bị những thứ sau:

- Có đủ kinh phí. 

- Sắp xếp thời gian cả nhà nghỉ học, nghỉ phép cùng nhau.

- Hồ sơ đẹp để đủ xin visa.

- Vợ chồng đều biết lái và thích lái.

- Tinh thần mạo hiểm, thích khám phá.

- Lái cứng để đảm bảo an toàn, bao gồm lái xe được bên trái lẫn bên phải.

Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp

Trẻ càng nhỏ càng dễ nghỉ học, 2-3 tuần không sao

Anh Nam đã chia sẻ một vài tips cho các gia đình có mong muốn trải nghiệm 4 châu lục:

- Trẻ con càng nhỏ càng dễ nghỉ học. Cấp tiểu học nghỉ 2-3 tuần không vấn đề gì, đừng ngại.

- Đi nước ngoài vào các dịp lễ Tết trong nước tiết kiệm được thời gian nghỉ phép. Ví dụ đi Mỹ vào dịp Tết.

- Vé máy bay nghịch mùa giá rẻ (đầu thu, đầu năm học mới hoặc cuối Xuân là nghịch mùa du lịch nên giá tốt hơn).

- Dùng các phần mềm check giá vé máy bay của nhiều hãng 1 lúc. Mua vé khứ hồi đi Úc 4 người có 17 triệu thôi.

Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp

- Lái xe ở Việt Nam thường xuyên là chắc chắn lái ở nước nào cũng được vì giao thông của nước ta là khó nhất thế giới rồi.

- Khi road-trip ưu tiên linh hoạt hơn là kế hoạch. Mệt thì dừng, dừng ở đâu nghỉ ở đó, đừng book trước khách sạn.

- Check chương trình giảm giá thuê xe, khách sạn trên thẻ visa, master hoặc của ngân hàng cấp thẻ. Giảm giá tới 20-30% luôn đó.

- Đi nước ngoài nhớ mang nhiều mì gói, cơm cháy, ở nước ngoài thì mua nhiều trái cây lên xe để nạp vitamin.

- Buồn ngủ thì dừng lại ngủ chợp mắt 20-30 phút.

Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp

Những trải nghiệm từ các chuyến du lịch có ảnh hưởng tích cực tới quá trình trưởng thành của con

Nhiều người không khỏi trầm trồ và thán phục độ "chịu chơi" của gia đình anh Nam. Nhiều gia đình khá ngại di chuyển hoặc đi chơi xa khi nhà có trẻ nhỏ bởi mọi thứ đều rất lích kích và khá mệt. Thế nhưng, với trẻ, du lịch giúp chúng mở rộng tầm nhìn và tiếp xúc với nhiều môi trường, văn hóa mới, từ đó phát triển kỹ năng thích nghi và sự hiểu biết về thế giới xung quanh. 

Du lịch cũng kích thích sự tò mò và khả năng học hỏi ở trẻ, giúp chúng học hỏi qua trải nghiệm thực tế thay vì chỉ qua sách vở. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ khi trẻ em có cơ hội gặp gỡ và tương tác với người khác. Đi du lịch còn có thể giúp trẻ nhỏ phát triển khả năng quan sát và tưởng tượng, cũng như tạo ra những kỉ niệm đẹp với gia đình và bạn bè.

Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp

Vốn có đam mê đi du lịch cộng thêm tinh thần mạo hiểm, thích khám phá, anh Nam và vợ không ngần ngại tạo cho các con những kỷ niệm đẹp. Ngay từ lúc 4 tháng tuổi, con trai cả của anh Nam đã được theo bố mẹ đi du lịch, rong ruổi khắp Nam Bắc, khám phá 11 quốc gia. Đến nay, cả 2 bé nhà anh Nam đều đã có những dấu mốc đáng nhớ trên hành trình trưởng thành của mình. 

"Gia đình mình đi nhiều, 4 tháng là đã đi khắp nơi Nam Bắc. 4 tuổi bé được đi nước ngoài lần đầu tiên. Cái được nhất chính là thời gian bên nhau. Cùng ba mẹ tâm sự 12 tiếng một ngày mới là thứ giá trị đối với 1 đứa trẻ.

Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp
Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp Hai vợ chồng lái xe đưa các con đi khắp 4 châu lục, chia sẻ bí kíp

Năm 2019, gia đình đi du lịch Mỹ. Mình để Long tự giao tiếp với phục vụ để đặt đồ ăn ở quán, rồi tự hỏi dịch vụ ở khách sạn, mua thuốc ở nhà thuốc… Long đều đồng ý và thực hiện rất tự nhiên. Ngoài khả năng ngôn ngữ, mình thấy bạn rất mạnh dạn và tự tin. Thực sự mình rất phục con điều này.

Mình nghĩ điều kể trên chỉ là 1 phần phụ. Cái thành công của mình chính là xây dựng hình ảnh một ông bố, một người bạn đáng tin cậy của con. Để làm được điều đó chính là sự quan tâm và kiên nhẫn. Bất kỳ ông bố, bà mẹ nào thật sự dành 3-4 tiếng một ngày để cùng trò chuyện, vui chơi, tâm sự cùng đứa trẻ 4-5 tuổi cho tới khi nó lớn đều sẽ có sức ảnh hưởng cực lớn với nó. Khi đó, mọi việc nuôi dạy đều trở nên dễ dàng", anh Nam chia sẻ.