Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàn Quốc: Người thừa kế tập đoàn Samsung được đặc xá

Thế giới 13/08/2022 - 17:49

Người thừa kế tập đoàn Samsung bị kết án 2 năm rưỡi tù giam trong một vụ án tham nhũng liên quan cựu Tổng thống Park Geun-hye và đã được phóng thích vào tháng 8 năm ngoái, sau 18 tháng thụ án.

Hàn Quốc: Người thừa kế tập đoàn Samsung được đặc xá - ảnh 1 Phó Chủ tịch Công ty Samsung Electronics Lee Jae-yong rời Trung tâm giam giữ Seoul ở Uiwang, Hàn Quốc, ngày 13/8/2021. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 12/8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã công bố quyết định đặc xá cho gần 1.700 tù nhân, trong đó có người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong và Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin.

Quyết định có hiệu lực vào ngày 15/8, đúng Ngày Giải phóng Hàn Quốc.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak không có tên trong danh sách, mặc dù ban đầu ông này được cho là sẽ được đặc xá dịp này.

Phát biểu tại cuộc họp Nội các, Tổng thống Yoon Suk-yeol bày tỏ hy vọng quyết định đặc xá trong Ngày Quốc khánh sẽ giúp ổn định sinh kế của người dân và kéo đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế.

Người thừa kế tập đoàn Samsung và là Phó chủ tịch công ty điện tử Samsung Lee Jae-yong bị kết án 2 năm rưỡi tù giam trong một vụ án tham nhũng liên quan cựu Tổng thống Park Geun-hye và đã được phóng thích vào tháng 8 năm ngoái, sau 18 tháng thụ án.

[Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong được phóng thích]

Án tù của ông Lee đã chính thức kết thúc vào ngày 29/7 vừa qua nhưng vẫn cần có lệnh tha để ông này được khôi phục tất cả các quyền.

Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin bị kết án 2 năm rưỡi tù treo vào tháng 10/2018 trong một vụ án tham nhũng tương tự liên quan cựu Tổng thống Park.

Tại Hàn Quốc, tổng thống thường đưa ra quyết định đặc xá nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, trong đó các lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu thường được đặc xá với lý do việc họ trở lại quản lý doanh nghiệp sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế đất nước./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)