Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng chục tỉ đô la Mỹ sẽ ‘đổ bộ’ vào Đông Nam Bộ

Kinh tế 27/11/2022 - 10:46

TTO - Trưa 26-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ trao biên bản ghi nhớ, hợp tác, thư bày tỏ quan tâm tài trợ đến các dự án vùng Đông Nam Bộ, với tổng quy mô lên đến 4,2 tỉ đô la Mỹ.

Hàng chục tỉ đô la Mỹ sẽ ‘đổ bộ’ vào Đông Nam Bộ - ảnh 1

Trao biên bản ghi nhớ, thư bày tỏ quan tâm tài trợ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với các tổ chức tín dụng quốc tế, ngân hàng nước ngoài - Ảnh: Đ.H.

Ngay sau đó, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ đã trao các giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp vào địa phương mình. Tổng số vốn đăng ký đầu tư tại buổi lễ lên đến xấp xỉ 10 tỉ đô la Mỹ.

Sau khi tổ chức hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ để thực hiện nghị quyết 24 của Bộ Chính trị kết thúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên của Chính phủ và lãnh đạo các tỉnh, thành tiếp tục chương trình "xúc tiến đầu tư vùng Đông Nam Bộ".

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đã nhận các biên bản ghi nhớ, biên bản hợp tác và thư bày tỏ quan tâm tài trợ của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (Jica) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc tại Hà Nội. Quy mô số vốn tại các biên bản, thư bày tỏ này lên đến 4,2 tỉ đô la Mỹ.

Hàng chục tỉ đô la Mỹ sẽ ‘đổ bộ’ vào Đông Nam Bộ - ảnh 2

Ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TP.HCM (hàng trước, bên phải) - trao giấy chứng nhận đầu tư cho một doanh nghiệp - Ảnh: Đ.H.

Phát biểu tham luận ở hội nghị, ông Yoo Sun Hyung, phó tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc), cho biết Tập đoàn Hyosung rất quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tái tạo và để giảm thiểu lượng khí thải cacbon, tập đoàn này đã thiết lập kế hoạch giảm thiểu cacbon dioxyt bằng sự hợp tác tích cực với các pháp nhân tại Việt Nam.

Hàng chục tỉ đô la Mỹ sẽ ‘đổ bộ’ vào Đông Nam Bộ - ảnh 3

Ông Nguyễn Văn Thọ (phải) - chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - trao giấy chứng nhận đầu tư cho một doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn - Ảnh: Đ.H.

Doanh nhân người Hàn Quốc này khẳng định, Tập đoàn Hyosung đánh giá cao tiềm năng phát triển năng lượng sạch tại khu vực Đông Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, nhờ có sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam và các cơ quan ban ngành địa phương, Hyosung đã thành công trong các dự án đầu tư của mình. 

"Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để chuyển giao kỹ thuật liên quan đến năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, góp phần vào sự phát triển năng lượng sạch tại khu vực Đông Nam Bộ cũng như tại Việt Nam", ông Yoo Sun Hyung nói.

Hàng chục tỉ đô la Mỹ sẽ ‘đổ bộ’ vào Đông Nam Bộ - ảnh 4

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu với các doanh nghiệp tại hội nghị - Ảnh: Đ.H.

Kêu gọi đầu tư 6 dự án vào vùng Đông Nam Bộ

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang kêu gọi đầu tư sáu dự án lớn vào vùng Đông Nam Bộ gồm:

- Dự án đường vành đai 4 TP.HCM, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 45.000 tỉ đồng

- Dự án đường vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến vốn đầu tư khoảng 7.772 tỉ đồng.

- Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) với quy mô đầu tư dự kiến hơn 30.000 tỉ đồng.

- Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Đông Phú (Bình Phước) rộng gần 4.000ha. Dự án này được hưởng các chính sách thuế, tiền thuê đất và các ưu đãi khác.

- Dự án khu đô thị Hiệp Hòa (Đồng Nai) với diện tích 293ha, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 72.000 tỉ đồng.

- Dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai được kêu gọi ưu tiên đầu tư theo hình thức PPP, với tổng vốn đầu tư hơn 2.286 tỉ đồng.